ถอดหน้ากากผึ้ง! สมศักดิ์ศรี หน้ากากเป็ดน้อย คว้าแชมป์ The Mask Singer คนที่ 4 ของไทย

ถอดหน้ากากผึ้ง! สมศักดิ์ศรี หน้ากากเป็ดน้อย คว้าแชมป์ The Mask Singer คนที่ 4 ของไทย

ถอดหน้ากากผึ้ง! สมศักดิ์ศรี หน้ากากเป็ดน้อย คว้าแชมป์ The Mask Singer คนที่ 4 ของไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดโชว์ของสองแชมป์สุดท้าย The Mask Singer 4 ด้วยการแดนซ์สุดมันส์ของ หน้ากากเป็ดน้อย และ หน้ากากผึ้ง โชว์คู่ด้วยเพลง Too Much So Much Very Much ที่เปลี่ยนเวทีโชว์ให้เป็นมินิคอนเสิร์ตอย่างได้ถึงใจถึงอารมณ์กับความเอ็นเตอร์เทนของสองหน้ากาก เรียกว่าไม่ว่าใครจะได้เป็นแชมป์ก็สมศักดิ์ศรีอย่างแน่นอน

อย่างที่รู้กันว่าในรอบแชมป์ออฟเดอะแชมป์ คะแนนการตัดสินมาจากคนไทยทั้งประเทศที่ร่วมโหวตให้กับหน้ากากที่คุณชื่นชอบ โดยหน้ากากแรกที่จะได้จับไมค์โชว์พลังเสียง เรียกคะแนนจากคนดูก่อนก็คือหน้ากากเป็ดน้อย ขวัญใจใครหลายคน ที่ทักษะการร้องของเขาหลากสไตล์ได้ใจคนดูมากๆ ครั้งนี้เขาจะใช้เพลง รักเธอทั้งหมดของหัวใจ จากวง Pause มาเรียกคะแนน ด้วยเพลงช้าซึ้งๆ ที่หน้ากากเป็ดน้อยถ่ายทอดน้ำเสียงและสื่ออารมณ์เพลงมุมความรักออกมาได้ซาบซึ้งกินใจมากๆ เป็นความสุดยอดของอินเนอร์การร้อง จนคนดูและกรรมการอินจัด จนต้องเสียน้ำตาไปกับเสียงของเขา โดยกรรมการต่างเทคะแนน พูดเป็นเสียงเดียวกันว่านี่คือ นนท์-ธนนท์ จำเริญ นักร้องหนุ่มอารมณ์ดีแชมป์จาก The Voice Thailand Season 1 

มาถึงอีกหนึ่งหน้ากากสาวแซ่บ ที่พกความเจ๋งมาไม่แพ้กันกับ หน้ากากผึ้ง ความเล็กพริกขี้หนูของเธอ ทำเอาเวทีลุกเป็นไฟ กับเพลง แลรักนิรันดร์กาล ของ ปู่จ๋าน ลองไมค์ ที่เธอเอามาสู้ศึกบนเวที เรียกว่าเป็นการเลือกเพลงที่เหนือชั้นมาก เพราะเธอเปลี่ยนเวทีให้เป็นโชว์วัฒนธรรมทางภาคเหนือ และเมื่อเธอร้องเนื้อเพลงที่เป็นภาษาเหนือได้อย่างอ่อนช้อย ก็ทำให้โชว์ดูมีความเต็มรูปแบบทันที สะกดคนดูให้ตกหลุมรักความงดงามของเสียงร้องและเนื้อเพลงนี้ แถมยังมีท่อนแร็ปที่เปลี่ยนความอิ่มเอมละมุนละไมของเสียงเพลงเป็นความสนุกสนานชั่วพริบตา ก่อนจะกลับมาสู่ความอ่อนช้อยด้วยเสียงร้องก้องกังวาลพร้อมอิมโพรไวส์ที่เหนือชั้น จนได้รับเสียงปรบมือสนั่นฮอล์ และเหล่ากรรมการก็ยังมีความสับสนว่าภายใต้หน้ากากผึ้ง จะเป็น นิว-นภัสสร ภูธรใจ หรือ จิ๋ว-ปิยนุช เสือจงพรู คู่ดูโด้ดีว่าสาว นิว-จิ๋ว ที่เสียงร้องแทบแยกกันไม่ออก

ในช่วงถามตอบเหล่ากรรมการก็ไม่รอช้ายิงคำถามให้กับสองหน้ากาก โดยหน้ากากเป็ดน้อย เป็นคนแรกที่ถูกกรรมการรุมยิงคำถามกระชากหน้ากาก ว่าเขาคือ นนท์ ธนนท์ จนเสนาหอยเอ่ยชื่อเรียกว่า "นนท์ครับ" แล้วหน้ากากเป็ดน้อยเผลอขานรับออกมา "ครับ" ทำเอาฮาทั้งฮอล์ แต่หน้ากากเป็ดน้อยก็เอาตัวรอดมาได้

มาถึงหน้ากากผึ้ง ที่เหล่ากรรมการไม่อ่อนข้อยิงคำถามสุดคลุกวงในว่าเธอคือสาว นิว นภัสสร จนบางคำถามก็ทำให้เธอหลุดบอกข้อมูลที่เกี่ยวกับตัวของสาวนิวออกมาด้วย และเมื่อกรรมการขอให้เธอพูดขอคะแนนเป็นภาษาเหนือ เพราะเป็นภาษาบ้านเกิดของสาวนิว หน้ากากผึ้งก็รัวภาษาเหนือรัวๆ จนคิดว่าตอนนี้ไม่ต้องปิดบังข้อมูลแล้วก็ได้ ฮ่าาา

วินาทีที่หลายคนลุ้นระทึกก็มาถึง กับการประกาศผลการตัดสินจากคนทั้งประเทศ ก็คือ "หน้ากากเป็ดน้อย" กลายเป็น แชมป์ The Mask Singer คนที่ 4 ของประเทศไทย หน้ากากเป็ดน้อยได้พูดความรู้สึกของการได้เป็นแชมป์ว่า "มีหลายคำพูดที่อยากจะพูด อยากให้ทุกคนรู้ว่าผมเต็มที่กับทุกรอบ ทุกๆ รอบผมพยายามก้าวผ่านที่เจอ ผมอยากทำให้ทุกคนมีความสุขจากการร้องเพลง วันนี้มันเกินฝันที่ผมหวังไว้มากๆ ครับ"

ถึงแม้ว่าหน้ากากผึ้งจะไม่ผ่านเข้ารอบ แต่เธอก็ได้สร้างความสุขให้กับคนดูตลอดซีซั่น สมกับเป็นหนึ่งแชมป์ของ The Mask Singer และโฉมหน้าภายใต้หน้ากากก็คือ นิว นภัสสร 

"โล่งอกมาก คิดถึงเพื่อนมาก ไม่เคยร้องเพลงคนเดียวมาก่อน ตลอด 4 เดือนนิวต้องปิดปังทุกคน ทั้งเพื่อน คนรอบตัว นิวพยายามฝ่าฟันทุกอย่าง จนได้มารอบนี้ได้ ถึงจะไม่ได้ที่หนึ่งก็ไม่เป็นไร แค่นี้ก็ดีใจมากแล้ว นิวไม่เคยร้องเพลงคนเดียว เวลาซ้อมทุกครั้งเราซ้อมจะมีเพื่อนอยู่ด้วย และให้กำลังใจเรามาตลอด แต่หลังๆ เราก็ปิดเขาไม่ได้ เพราะนิวต้องมาเวทีนี้ และนิวไม่ให้เขารับงาน (หัวเราะ)

ที่เลือกหน้ากากผึ้ง เพราะผึ้งดูเหมือนจะเป็นแมลงตัวเล็กๆ แต่มันที่มีทั้งความอ่อนหวานแข็งแรง เราก็คิดว่านี่แหละที่จะเป็นหน้ากากของเรา และผึ้งไม่เคยบินเดี่ยว นิวจิ๋วก็อยู่ด้วยกันตลอดตั้งแต่เริ่ม ที่มารายการนี้อยากทดสอบตัวเอง สนุกมากค่ะ ได้แกล้งกรรมการ ได้ให้คนดูทายส่วนใหญ่คนดูเอนไปทางจิ๋ว ก็สนุกดีค่ะ ขอบคุณรายการมากๆ เลยค่ะ"

ก่อนบอกลารายการสาวนิวก็โชว์เพลงดัง ไม่รักไม่ต้อง เพลงดังของนิวจิ๋วสดๆ แบบร้องคนเดียวที่เราไม่ค่อยได้เห็นกันบ่อยๆ เรียกว่าคนเดียวก็สู้ตาย ความไพเราะไม่ลดลงเลย สุดยอดมากๆ

วีคหน้าเรามาเฉลิมฉลองแชมป์หมาดๆ หน้ากากเป็ดน้อย แชมป์ The Mask Singer คนล่าสุด พร้อมเหล่าหน้ากากทั้งหลาย และมาร่วมถอดหน้ากากแชมป์ไปพร้อมๆ กัน ห้ามพลาดนะจ๊ะ!

 

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ ถอดหน้ากากผึ้ง! สมศักดิ์ศรี หน้ากากเป็ดน้อย คว้าแชมป์ The Mask Singer คนที่ 4 ของไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook