ปลุกความเสียว วัยเหี่ยวย่นกับ Book Club แก่แล้วไงใจยังสาว

ปลุกความเสียว วัยเหี่ยวย่นกับ Book Club แก่แล้วไงใจยังสาว

ปลุกความเสียว วัยเหี่ยวย่นกับ Book Club แก่แล้วไงใจยังสาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

ไม่มีใครอยากจะแก่กันหรอก ไม่เช่นนั้นแล้วจะมีคลินิกเสริมความงามผุดขึ้นมาราวกับดอกเห็ดทั่วทุกมุมโลกแบบนี้เหรอ แต่สังขารอันล่วงเลย บางทีก็ไม่สามารถเหนี่ยวรั้งความหย่อนยานและริ้วรอยแห่งวัยได้จริงๆ ในยุคสมัยที่ปัจจุบันมีคนแก่และผู้สูงอายุมากมาย ยังมีชีวิตอย่างยืนยาวและสุขภาพดี เป็นไปได้ไหมว่าพวกเขาเหล่านี้ ก็ยังต้องการชีวิตอันสนุกสนานไม่ต่างอะไรจากช่วงเวลาหนุ่มสาว อย่างเช่นตัวละครในหนังเรื่อง Book Club

 

เรื่องไม่ลับฉบับสาวใหญ่  

ถ้าหาก Sex and the City คือซีรีส์ปลดแอกชะนีจากค่านิยมคร่ำครึ หัวโบราณที่ว่า ผู้หญิงต้องเป็นช้างเท้าหลังอยู่ตลอดเวลา บางที Book Club อาจจะเป็นเวอร์ชั่นหญิงแก่ที่มองหาความแซ่บให้ชีวิตก็ได้ ซึ่งหนังโฟกัสไปที่ตัวละครอย่าง ไดแอน (ไดแอน คีตัน) เพิ่งจะกลายเป็นแม่หม้ายหลังจากการแต่งงานมากว่า 40 ปี วิเวียน (เจน ฟอนด้า) ที่ยังคงสนุกอยู่กับการชีวิตโสด ชารอน (แคนดิซ เบอร์เกน) ที่ยังคงทำใจกับการหย่าร้างที่ผ่านมาแล้วเกือบสิบปีก่อน และ แคโรล (แมรี สตีนเบอร์เกน) ที่ชีวิตคู่ไม่อยู่กับร่องกับรอยมากว่า 35 ปี เพื่อนซี้ 4 สาว ที่ได้เปิดชมรมอ่านหนังสือ เพื่อแบ่งปันเรื่องราวและประสบการณ์การอ่าน ได้พบกับหนังสือที่จะมาเปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเธอเมื่อได้อ่านหนังสือดังกระฉ่อนโลกอย่าง Fifty Shades of Grey

 

บิล โฮลเดอร์แมน ผู้กำกับ (ซ้ายของภาพ)

เพราะนี่อาจจะเป็นหนังส่วนตัวของผู้กำกับ

พล็อตอาจจะดูเป็นหนังสำหรับคนแก่ แต่อันที่จริงแล้วหนังเรื่องนี้เป็นผลงานการ อำนวยการสร้าง เขียนบท และกำกับเองของผู้กำกับ บิล โฮลเดอร์แมน ที่กล่าวว่าเหตุผลที่เขามากำกับหนังเรื่องนี้ไม่ใช่เพราะเขาอยากผันตัวเองจากโปรดิวเซอร์มานั่งแท่นผู้กำกับหรอก แต่เขาไม่อยากให้คนอื่นทำหนังเรื่องนี้นอกจากตัวเขาเองมากกว่า เนื่องจากโปรเจ็กต์ของหนังเรื่องนี้เริ่มต้นขึ้น เมื่อตอนที่นิยาย Fifty Shades of Grey เริ่มวางแผงและกำลังฮิตติดลมบน บิลตัดสินใจซื้อนิยายเล่มนี้แล้วส่งให้แม่ของเขาเอง!

ปรากฏว่า แม่ของเขากลับไม่ได้คิดอะไรมาก แต่เป็นบิลนั่นแหละที่คิดมากไปโข (แหม กว่าจะมีบิล มากำกับหนังได้แบบทุกวันนี้ แม่ของเขาก็ต้องมีประสบการณ์ทางเพศผ่านมาบ้างนั่นแหละ) และนั่นเองทำให้เขาเริ่มเขียนบทหนังเรื่อง Book Club ขึ้นมา โดยเขาตั้งใจว่าบทของเขานั้น จะเล่าถึงการเติบโตของตัวละครทำให้คนดูเห็นความงามของการโตขึ้น ความแก่ เพราะนั่นหมายถึงชีวิตคุณจะไม่มีความกดดันแล้ว และคุณจะไม่ต้องเครียดกับเรื่องคนอื่นหรือเรื่องตัวเองมากมายอีกเลย แต่ตัวละครในหนังเรื่องนี้กลับไม่ปล่อยวาง พวกเขากลับตื่นขึ้นมา รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นไวน์บ่มชั้นดีที่ต้องมีบทใหม่ของชีวิตกำลังรอพวกเธออยู่

 

 

รวมดารารุ่นใหญ่ระดับมือรางวัล

ในหนังเรื่องนี้ได้นักแสดงรุ่นใหญ่ฝีมือดีมาอย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น ไดแอน คีตัน และ เจน ฟอนดา ที่รับปากร่วมงานแสดงแล้ว นักแสดงหญิงผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ อย่าง แคนดิซ เบอร์เกน (Candice Bergen) และนักแสดงหญิงผู้ชนะรางวัลออสการ์ แมรี สตีนเบอร์เกน (Mary Steenburgen) ก็ได้ตกลงรับบทตามมาด้วย นักแสดงที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ อย่าง เครก ที. เนลสัน (Craig T. Nelson), นักแสดงชายผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ แอนดี การ์เซีย (Andy Garcia), ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ ดอน จอนสัน (Don Johnson), ผู้ชนะรางวัลออสการ์ ริชาร์ด ไดรฟัสส์ (Richard Dreyfuss) และ ผู้เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ เอ็ด เบร์กลี จูเนียร์ (Ed Begley Jr.) และวอลเลซ ฌอน (Wallace Shawn) การถ่ายทำภาพยนตร์ในลอสแองเจลิส ทำให้การคัดเลือกนักแสดงง่ายขึ้นเนื่องจากนักแสดงทุกคนล้วนอยู่ที่บ้านในแอลเอ

เจน ฟอนด้า เกือบไม่ร่วมแสดงหนังเรื่องนี้

ปัญหาที่เกิดขึ้นเริ่มต้นเมื่อส่งบทภาพยนตร์ไปให้นักแสดงอย่าง เจน ฟอนดา วันรุ่งขึ้นเธอตอบอีเมลปฏิเสธกลับมา อ้างว่า บทของเธอไม่มีความซับซ้อนเลยสักนิด นั่นทำให้ บิล ต้องรีบแก้บท แก้ตัวละคร 2 เดือนผ่านไป เขาส่งบทที่เพิ่มคาแรกเตอร์ให้มีความมั่นใจ เปิดใจกับเรื่องเซ็กส์ เพิ่มเนื้อเรื่องที่ซับซ้อนมากขึ้น พวกเขาไม่คิดว่าเธอจะอ่านบทนี้เป็นครั้งที่ 2 แต่ เธอก็ส่งอีเมลกลับมาบอกว่า "เธอพร้อมแล้ว ที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของหนังเรื่องนี้"

 

นี่คือหนังที่ทำให้คนดูมองโลกอย่างเข้าใจ

ภาพยนตร์เรื่องนี้สำเร็จได้จากบทสนทนาที่เต็มไปด้วยความเข้าใจความแตกต่างของผู้หญิง และความหลากหลายของพวกเธอ บิลและผู้อำนวยการสร้าง อเล็ก แซกส์ รู้ว่าผู้หญิงมีชีวิตชีวาและน่าอัศจรรย์เหมือนเธอเป็นแบบนั้นมาทั้งชีวิต และเรารู้จักผู้หญิงบางคนที่เริ่มปิดตัวเองลงเมื่อเริ่มมีอายุ ผมไม่คิดว่าผู้หญิงควรจะเป็นแบบนั้น ผมรู้ว่าชีวิตนั้นไม่เคยเป็นเรื่องง่าย เราทุกคนต่างเป็นผลลัพธ์ของสิ่งที่เกิดขึ้นกับเราในระหว่างช่วงชีวิต

 

บางทีการมีอายุมากที่ขึ้นเป็นเรื่องสวยงาม เราไม่ควรมองย้อนกลับไปในอดีต หรือพยายามที่จะทำตัวเด็กลง เมื่อคุณมองคนที่อายุน้อยกว่า คุณคงได้แต่คิดในใจว่า วันนึงเธอก็จะแก่เหมือนกัน เราทุกคนถูกชีวิตพาไปในทิศทางเดียวกันทำไมคุณถึงไม่เลือกที่จะเป็นตัวของคุณเองในแบบที่ดีที่สุดตลอดเวลา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook