มองต่างมุม THE FACE THAILAND 4 [EP.10] แก้แค้นในแบบไม่แก้แค้น
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/mv/0/ud/15/77467/head.jpgมองต่างมุม THE FACE THAILAND 4 [EP.10] แก้แค้นในแบบไม่แก้แค้น

    มองต่างมุม THE FACE THAILAND 4 [EP.10] แก้แค้นในแบบไม่แก้แค้น

    2018-04-23T13:41:09+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    หลังจากสัปดาห์ก่อนเมนทอร์พลอยเลือกจะตัดเติร์ด ของทีมคริสลูกเกดออก ส่วนโจเซฟจากทีมบีริต้า ก็โดนตัดออกไปอีกหนึ่งคน ผ่านการทำวิดีโอคอลมาตัดเด็กโดยตรงจากเมนทอร์ซอนย่า เหตุการณ์หลังจากห้องดำจัดได้ว่าดุเดือด เพราะเรียกได้ว่าเมนทอร์บีเกิดอาการโมโหเลือดขึ้นหน้าเลยทีเดียว จนเมนทอร์คนอื่นๆที่เหลือถึงกับพูดว่า “บี ใช้อารมณ์มากจนเกินไป” เกิดอะไรขึ้นในสัปดาห์นี้บ้างมาดูกันต่อดีกว่า

     

     

    ถ่ายภาพอย่างไรให้ตรงใจลูกค้า

    ลูกค้า TMB กลับมาอีกครั้ง และยังคงคนเซ็ปในการทำมาสเตอร์คลาสในแบบเดิมว่าถ่ายภาพนิ่งแบบ “โมเดิร์นทวิสต์” ออกมาอย่างไรให้ดูตอบโจทย์

    อย่างไรก็ตาม ตลอดการถ่ายงาน มีผู้เข้าแข่งขันหลายคนที่เมนทอร์ลูกเกด ซึ่งเป็นคนมาสอนมาสเตอร์คลาสในสัปดาห์นี้ และยังติติงว่าทำผิดคอนเซ็ปต์การทำงาน เพราะไม่ได้ทำเป็นโมเดิร์นทวิสต์ แต่กลายเป็นว่า ถึงวิธีการทำงานอาจจะไม่ตรงกับ “กระบวนการ” ที่วางเอาไว้ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นชิ้นงานไฟนอลกลับไปเข้าตาและตรงใจลูกค้า

     

     

    ลูกค้าของ TMB กล่าวในตอนท้ายว่าคนที่จะสามารถมาเป็นพรีเซนเตอร์ของแบรนด์ TMB ได้นั้นจะต้อง “ฉลาด มีไหวพริบ ทันสมัย แสดงถึงศักยภาพที่มี” ดังนั้นเมื่อการประกาศรายชื่อผู้ที่ชนะในแต่ละประเภทของภาพนิ่งจึงถูกแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มอันประกอบไปด้วย More Benefit (ดารัณ) More Flexible (อติล่า) More Secure (สกาย) แต่เมื่อผู้ชนะมีได้เพียงคนเดียว อติล่ากลายเป็นคนที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้มากที่สุดและคว้าชัยชนะของมาสเตอร์คลาสไปพร้อมเงินรางวัล 1 แสนบาท และยังได้เซฟโซนไม่ต้องเข้าห้องดำในสัปดาห์นี้ด้วย

     

     

    เวลายิ่งน้อย ทำงานอย่างไรให้กระชับ  

    แคมเปญ Everyday is Runway ในวันนี้คือการถ่ายแฟชั่นวิดีโอลองเทค (อีกแล้ว) ซึ่งแน่นอนว่าการทำงานแบบนี้เป็นการทำงานแบบปราบเซียน ดังนั้นเมื่อเวลายิ่งน้อยเมนทอร์แต่ละคนจึงต้องรีบมาบรีฟงานให้ลูกทีมเข้าใจอย่างรวดเร็ว

    เมนทอร์คริส มานั่งอธิบายพร้อมสร้างภาพจินตนาการให้กับลูกทีมมองภาพตามว่า ตัวละครเอกนี้มีอาชีพเป็นเลขา ต้องเผชิญหน้ากับอุปสรรคอะไรบ้าง พวกเขาต้องเดินไปในแพนเทิร์นไหน ต้องหลบหลีกอุปสรรคเหล่านี้ด้วยท่าทางอย่างไร อารมณ์ไหน ต้องถือกาแฟยังไง

     

     

    เมนทอร์พลอย บรีฟลูกทีมว่าอยากให้ลักษณะการเดินของลูกทีมนั้นคล้ายกับการเดินแบบ ขณะเดียวกันต้องมีการพรีเซนต์ผมให้ออกมาดูสวย ไม่ดีดไม่ชี้ฟู มีชีวิตชีวา จากนั้น เมนทอร์พลอยพยายามอธิบายแพทเทิร์นในการเดินเป็นอย่างไรบ้าง

     

     

    เมนทอร์ริต้า เมื่อริต้ามาถึงห้องลูกทีม เธอรีบเข้าไปกอดสกายและเทีย เพื่อเป้าประสงค์เดียว เธอต้องการเรียกพลังจากลูกทีมออกมา ประกอบกับแฟชั่นวิดีโอตัวนี้ เธอต้องการพลังงานในการแสดงสูง เธออธิบายว่าผลิตภัณฑ์นี้ต้องการผู้หญิงที่มีความมั่นหน้า มั่นใจ การสะบัดผมก็จะมีระดับของการสะบัด มีวิธีการเช็คทรงผม (สะบัดประมาณไหน) เธอยังมีวิธีการสร้างภาพจินตนาการให้ลูกทีมเข้าใจต่อว่าผมบนหัวของลูกทีมนั้นคือ Best friend หรือท่าทางในการสะบัดผมแบบสุดปลายผม โดยการทำฟูลเทิร์น

    เมนทอร์ริต้าน่าจะเป็นเมนทอร์คนหนึ่ง (ในรายการ The Face Thailand รวมทุกซีซั่น) ที่มาพร้อมกับวิธีการโค้ชลูกทีมที่น่าสนใจ เข้าใจง่าย และในขณะเดียวกันเธอเป็นคนจริงจังกับงานในแบบที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน เธอเป็นคนเก็บรายละเอียดในทุกเม็ดเช่น สกาย ซ้อมออกมาดี เธอก็ชมว่า สกายเป็นคนรับข้อมูลไว ขณะที่เทียอาจจะติดเซ็กซี่เลยพูดไม่เต็มเสียง ทำให้เมนทอร์ริต้าคอมเมนต์ค่อนข้างมากเพราะดูไม่ค่อยมีพลังนัก

     

     

    หน้างานกับสิ่งที่ควบคุมไม่ได้

    เราได้เห็นเลยว่าความได้เปรียบของทีมที่มีคนน้อยกว่านั้น สามารถทำงานได้สะดวกกว่า เมนทอร์ไม่ต้องมาเป็นห่วงคนเยอะ และมีโอกาสมองเห็นข้อผิดพลาดของเด็กแต่ละคนได้มากกว่า

     

    เมนทอร์ริต้าที่เป็นทีมแรก มีโอกาสคอมเมนต์ในช่วงซ้อมหน้าเซต เธอใช้ทุกวินาทีในการซ้อมอย่างคุ้มค่า ไม่ว่าจะเป็นการทวนประโยค Tagline หลังจากเดินไปถึงจุดไฟนอลแล้ว ขณะที่เดินกลับไปยังจุดเริ่มต้น เมื่อหน้างานที่ออกมาคงต้องบอกว่าสกายทำออกมาได้โดดเด่นแบบไม่ค้านสายตาคนดูและกรรมการเลยจริงๆ ส่วนเทียนั้นอาจจะต้องบอกว่าค่อนข้างดรอปมากๆในสัปดาห์นี้ แต่ด้วยความเป็นเมนทอร์ ริต้าก็ยังอยากจะให้โอกาสเทียได้แก้ตัวทำซ้ำอีกครั้ง แม้ว่าเธอบอกกับตัวเองว่าการให้โอกาสครั้งนี้เหมือนเธอกำลัง “พนัน” กับสิ่งที่เธอไม่มั่นใจ

     

     

    เมนทอร์คริส ใช้วิธีการบรีฟแบบกระชับ ทำความเข้าใจกับสิ่งที่ต้องเจอหน้าฉาก แต่การแสดงของทีมนี้ดู “เล่นใหญ่” มาก โดยเฉพาะจีน่า นิกกี้ดูโดดเด่น ดารัณดูโดดเด่นสู้จีน่าไม่ได้ ส่วนน้ำหวานดูดรอปที่สุด

     

     

    เมนทอร์พลอย ใช้วิธีซ้อมทีละคน เลยอาจจะดูรีบไปหมด ในส่วนการทำงานของทีมนี้ ปริมกลายเป็นคนที่ค่อนข้างโดดเด่นที่สุด อติล่าทำได้ดีตามตาฐาน ส่วนฟ้าพูด Tagline ผิด ด้านทรายโดนคอมเมนต์ว่าเหมือนเมายานอนหลับ!

    ท้ายที่สุดแล้วทีมของเมนทอร์บีริต้าก็คว้าชัยชนะไป จากการทำงานของสกาย

     

     

    ห้องดำและการเติมลิป

    แม้ว่าการเลือกเด็กเข้าห้องดำ จะเป็นการเลือกตามเนื้อผ้าจากการทำงาน ในห้องดำนั้นอาจจะไม่ได้ดูดุเดือด (แต่เมนทอร์ริต้าก็มีความจิกกัด ว่าเมนทอร์ให้สคริปอะไรมาพูด) ตอนแรกเมนทอร์ริต้าเหมือนจะคัดทั้งสองทีมออก แต่เธอลงไปเติมลิปเปลี่ยนสีปากแล้วกลับมาถามเด็กทั้งสองคนว่า อยากอยู่ในรายการต่อแค่ไหน เธอจึงให้โอกาสทั้งสองคนในรายการอยู่ต่อ แต่น้ำหวานกลับเลือกบอกว่าเธออยากสละตัวเองออก เพราะเธอคิดว่าเธอไม่น่าจะสู้จีน่าบนรันเวย์ได้ แต่เมนทอร์ริต้าเลือกจะให้โอกาสทั้งน้ำหวานและฟ้ากลับมาในรายการอีกครั้ง

     

    แต่ซีนจบจากห้องดำเมนทอร์ริต้าเลือกออกมาจากห้องดำก่อน แต่เมนทอร์คนอื่นๆชิงชิ่งกลับกันก่อน ก่อนจะฟังเมนทอร์ริต้าฟังคำอธิบาย แต่สุดท้ายเด็กๆก็ได้กลับสู่อ้อมอกของเมนทอร์ตามเดิม

     

    มาดูกันว่าสัปดาห์หน้าทีมอื่นๆจะรุมทุบๆทีมบีริต้าอีกแค่ไหน