Meryl Streep นำทัพนักแสดงและทีมงาน ‘เพศหญิง’ ทุกคน ‘ลุกขึ้นยืน’ บนเวที Oscars 2018

Meryl Streep นำทัพนักแสดงและทีมงาน ‘เพศหญิง’ ทุกคน ‘ลุกขึ้นยืน’ บนเวที Oscars 2018

Meryl Streep นำทัพนักแสดงและทีมงาน ‘เพศหญิง’ ทุกคน ‘ลุกขึ้นยืน’ บนเวที Oscars 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับการประกาศรางวัล Academy Awards หรือที่ทั่วโลกคุ้นเคยกันดีในชื่อ Oscars ครั้งที่ 90 ประจำปี 2018 ซึ่งในส่วนของผู้ชนะในปีนี้ก็ไม่ค่อยมีพลิกโผสักเท่าไหร่ มีเพียง The Shape of Water ที่เบียด Three Billboards Outside Ebbing, Missouri คว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมไปได้ อีกทั้งก็ยังมีบรรยากาศของการรณรงค์แคมเปญต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศคุกรุ่นอยู่เนืองๆ ตลอดทั้งงาน แต่ช็อตที่คนพูดถึงกันเป็นอย่างมากคงหนีไม่พ้นการลุกขึ้นยืนของนักแสดงและทีมงาน ‘เพศหญิง’ ที่มีรายชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์หนนี้ทุกคน ตามคำเชิญบนเวทีของ ฟรานเซส แม็คดอร์มานด์ นักแสดงวัย 60 ปีที่ได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจาก Three Billboards Outside Ebbing, Missouri โดยมีป้าเมอรีล สตรีป นำทัพ


ฟรานเซส แม็คดอร์มานด์

หลังจาก โจดี้ ฟอสเตอร์ ที่ปรากฏตัวบนเวทีพร้อมไม้ค้ำ และ เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ เป็นผู้ประกาศรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ฟรานเซส แม็คดอร์มานด์ ก็ก้าวขึ้นสู่เวทีด้วยสีหน้าอันเรียบเฉยตามสไตล์ “ตอนนี้ฉันกำลังหายใจเร็วผิดปกติอยู่สักเล็กน้อย ถ้าฉันล้มลงไป ก็ช่วยพยุงฉันขึ้นมาด้วย เพราะฉันมีบางอย่างอยากจะพูด” ฟรานเซสเกริ่นนำ ก่อนกล่าวต่อว่า “นี่ต้องเป็นความรู้สึกเดียวกับที่ โคลอี้ คิม รู้สึกหลังจากทำท่า back-to-back 1080s ในการแข่งขันสโนว์บอร์ดแบบ Halfpipe ในโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งล่าสุดแน่ๆ” โดยเธอกล่าวขอบคุณครอบครัวของเธอพร้อมกับน้ำตาที่คลอเบ้า ก่อนที่จะวางโทรฟี่ลงบนพื้น และกล่าวเชิญชวนผู้ที่มีชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ที่เป็น ‘เพศหญิง’ ทุกคนในทุกสาขารางวัลยืนขึ้นพร้อมเสียงปรบมืออันกึกก้องไปทั่ว ดอลบี้ เธียเตอร์ สถานที่จัดงาน ซึ่งนอกจาก เมอรีล สตรีป, แซลลี่ ฮอว์กิ้นส์, มาร์ก็อต ร็อบบี้ และ เซียร์ชา โรแนน ซึ่งเข้าชิงรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมร่วมกับ ฟรานเซส แล้ว ก็ยังมี 5 นักแสดงสาวที่เข้าชิงรางวัลสมทบหญิงยอดเยี่ยม รวมถึงผู้หญิงที่อยู่เบื้องหลังซึ่งเข้าชิงในสาขาอื่นยืนขึ้นโดยพร้อมเพรียง


เมอรีล สตรีป

“มองไปรอบๆ สิ ท่านสุภาพบุรุษและสุภาพสตรีทั้งหลาย พวกเราล้วนต่างมีเรื่องราวที่อยากจะเล่า มีโปรเจกต์ที่เราต้องการเงินทุน เชิญพวกเราไปที่ออฟฟิศของคุณในสัก 2-3 วันหลังจากนี้ หรือไม่คุณจะมาหาพวกเราก็ได้ แล้วแต่ว่าคุณจะสะดวกแบบไหน แล้วเราจะบอกคุณเกี่ยวกับเรื่องราวเหล่านั้นเอง” และก่อนที่ ฟรานเซส จะลงจากเวที เธอก็ทิ้งท้ายเอาไว้ 2 คำแด่ผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมงานเมื่อช่วงเช้าตามเวลาประเทศไทยว่า “Inclusion Rider” หรือข้อความที่นักแสดงสามารถยืนยันให้ระบุลงในสัญญาจ้าง ซึ่งเรียกร้องให้นักแสดงและทีมงานของภาพยนตร์เรื่องนั้นๆ มีความหลากหลายทางเชื้อชาติ ศาสนา สีผิว เป็นต้น นั่นเอง

ก่อนหน้านี้ ฟรานเซส แม็คดอร์มานด์ เคยเข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้วทั้งหมด 5 ครั้ง และครั้งนี้ถือเป็นออสการ์ตัวที่ 2 ที่เธอได้รับหลังจากเคยได้ในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมมาแล้วเมื่อปี 1996 หรือเมื่อ 22 ปีที่แล้วจากภาพยนตร์เรื่อง Fargo ส่วนบทบาท “มิลเดรด” แม่ที่เต็มไปด้วยความระทมทุกข์ใน Three Billboards Outside Ebbing, Missouri ก็พาเธอคว้าลูกโลกทองคำและรางวัลบาฟต้ามาก่อนหน้านี้อีกด้วย

ส่วน เมอรีล สตรีป แม้จะชวดรางวัลในปีนี้จากภาพยนตร์เรื่อง The Post แต่เธอยังเป็นเจ้าของสถิติเข้าชิงออสการ์ (รวมทุกสาขารางวัล) มากถึง 21 ครั้งเลยทีเดียว โดยก่อนหน้านี้เธอเคยได้รางวัลไปแล้วทั้งหมด 3 ครั้งในสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจาก Kramer vs. Kramer ในปี 1979 และสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมอีก 2 ครั้งจาก Sophie’s Choice ในปี 1982 และ The Iron Lady เมื่อปี 2011

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม >>> สรุปผลรางวัล OSCARS 2018 ครั้งที่ 90

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ Meryl Streep นำทัพนักแสดงและทีมงาน ‘เพศหญิง’ ทุกคน ‘ลุกขึ้นยืน’ บนเวที Oscars 2018

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook