ให้ราซซี่ทำนายกัน! มาดูสิปีนี้หนังเรื่องไหนจะซิว Razzie Awards 2018

ให้ราซซี่ทำนายกัน! มาดูสิปีนี้หนังเรื่องไหนจะซิว Razzie Awards 2018

ให้ราซซี่ทำนายกัน! มาดูสิปีนี้หนังเรื่องไหนจะซิว Razzie Awards 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

ตามธรรมเนียมการประกาศผลรางวัลราซซี่ อวอร์ดส์ในทุกๆปี จะมีการประกาศรางวัลก่อนที่ผลรางวัลออสการ์จะประกาศผล นั่นหมายความว่าในวันที่ 4 มีนาคมปี 2018 เราก็ได้ทราบกันแล้วว่าหนังเรื่องไหนเป็นหนังที่คนดู “ยี้” มากที่สุดในรอบปี 2017 ที่ผ่านมา อันที่จริงจากความเปลี่ยนแปลงของเทรนด์การดูหนัง เราจะพบว่าหนังหลายเรื่องที่ติดเข้าชิงรางวัลบนเวทีนี้ บางทีก็ไม่ใช่หนังที่ “ห่วยแตก หรือ คุณภาพแย่” แต่มันเป็นหนังที่ดูแล้วค่อนข้างไม่สมบูรณ์ หรือไม่ก็มีเนื้อหาซ้ำซากจนน่าเอือมระอา หรือกระทั่งหนังบางเรื่องที่ดูไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่มีนักแสดงดังร่วมแสดง คนดูก็เลย “หาเรื่อง” เล่นงานโหวตให้เป็นหนังน่ายี้ไปซะอย่างนั้นก็มี

 

เราลองมาทำนายดูกันดีกว่าว่าเรื่องไหนส่อแวว น่าจะคว้ารางวัลหนังยอดยี้ประจำปีนี้กันบ้าง กับ Golden Raspberry Awards ครั้งที่ 38 ประจำปี 2018

 

 

สาขาภาพยนตร์ยอดแย่

 

เป็นการทำนายที่จัดได้ว่าค่อนข้างยากเย็นกว่ารางวัลออสการ์เยอะ เพราะเมื่อพิจารณาจากรายชื่อผู้เข้าชิง ทุกเรื่องก็ดูส่อแววได้รับรางวัลอย่างไม่น่าเกลียด สำหรับ Baywatch และ The Emoji Movie อาจจะดูไม่ค่อยมหาชนเท่า Fifty Shades Darker, The Mummy และ Transformers: The Last Knight แต่ดูเหมือนว่าหนังสงครามหุ่นยนต์จะมีโอกาสคว้ารางวัลในสาขานี้มากที่สุด เมื่อพิจารณาจากสถิติภาคก่อนๆ ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลราซซี่อย่างสม่ำเสมอ ได้รางวัลบ้างไม่ได้บ้าง แต่คุณภาพของหนังภาคล่าสุด ดูเหมือนว่า Transformers: The Last Knight น่าจะได้รางวัลหนังยอดยี้ ประกอบกับแฟรนไชส์ Transformers มักจะได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนี้เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็น Transformers (1 รางวัล), Transformers: Revenge of the Fallen (7 รางวัล), Transformers: Dark of the Moon (8 รางวัล) และ Transformers: Age of Extinction (7 รางวัล)

 

 

Transformers: The Last Knight ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลภาพยนตร์ยอดแย่ Golden Raspberry Awards ครั้งที่ 38 ประจำปี 2018 มากที่สุดถึง 9 รางวัล ตามมาด้วย Fifty Shades Darker ที่เข้าชิงถึง 8 รางวัล

 

 

 

นักแสดงนำหญิงยอดแย่

ดูเหมือนว่าปีนี้น่าจะเป็นการชิงชั(ง)ย กันระหว่าง ดาโกต้า จอห์นสัน (Fifty Shades Darker) และ เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ (mother!) ซึ่งต้องลงรายละเอียดที่ว่า สำหรับดาโกต้า ที่เคยได้รางวัลนี้ไปแล้วครั้งหนึ่งจากหนังภาคแรก ผลงานการแสดงของเธอในภาคที่ 2 ก็ยังเรียกได้ว่าปราศจากพัฒนาการ สำหรับเจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์นั้น การได้รับชื่อการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในสาขานี้ สืบเนื่องมาจากการที่คนดูหนังไม่รู้เรื่อง เลยตีโพยตีพายและหาที่ลง ความซวยเลยมาตกที่นางเอกสาวอย่างเจนลอว์ ทั้งที่การแสดงของเธอในหนังเรื่องนี้จัดได้ว่าไม่ธรรมดา แต่ก็นั่นแหละเผลอๆนางอาจจะคว้ารางวัลนี้ไปด้วยซ้ำ

 

 

นักแสดงนำชายยอดแย่

ถึงเจมี่ ดอร์แนน (Fifty Shades Darker) จะเคยได้รางวัลนี้ไปแล้วก็ตาม แต่ดูเหมือนมาร์ก วอห์ลเบิร์ก (Daddy’s Home 2 และ Transformers: The Last Knight) และ ทอม ครูซ (The Mummy) จะชิงตำแหน่งนี้กันอย่างสูสี มาร์ก วอห์ลเบิร์กในหนังหุ่นยนต์ บทของตัวละครที่เขารับเล่นจัดได้ว่าน่ารำคาญไม่แพ้หุ่นยนต์ในเรื่อง ส่วนทอม ครูซ โชคร้ายที่เขาโผล่มาในหนังที่ “ผิดฟอร์ม” แต่การแสดงของเขาไม่ได้เลวร้าย เมื่อเทียบกับมาร์ก แต่ขึ้นชื่อว่า “ทอม ครูซ” แล้วด้วยรัศมีดาราที่เคยมีข่าวประหลาดๆออกมายังทำให้คนส่วนมากยังอยากจะมอบรางวัล “นักแสดงนำชายยอดแย่” ให้กับเขาอยู่ดี

 

 

สาขาคู่หูยอดแย่

เป็นอีกหนึ่งสาขาที่น่าจะลุ้นสนุกเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน เนื่องจากเป็นการชิงชัยของ Fifty Shades Darker ที่เข้าชิงภายใต้เหตุผล “ทุกซีนที่มีการเจอกันของตัวเอก, เซ็กซ์ทอย 3 ชิ้น และ 2 ลีลาการมีเซ็กซ์” ปะทะกับ Transformers: The Last Knight ภายใต้เหตุผล “การต่อสู้โง่ๆของมนุษย์ หุ่นยนต์และห่าระเบิดไร้สาระ” สาขานี้ไม่ว่าใครจะได้รางวัลไปก็นับได้ว่าสมเหตุสมผลแล้ว

 

 

ภาพยนตร์รีเมค, ภาคแยก หรือภาคต่อยอดแย่

Baywatch อาจจะเป็นการรีเมคซีรีส์เก่าเรื่องดังได้น่าผิดหวัง Boo 2! A Madea Halloween อาจจะเป็นภาคต่อที่เลอะเทอะ Fifty Shades Darker ออกจะเวิ่นเว้อจนน่ารำคาญ แต่สามเรื่องนี้ดูไม่มีเรื่องไหนน่าจะชนะรางวัลนี้เลย เพราะการแข่งขันที่แท้จริงนั้นคือการปะทะกันของ The Mummy หนังเรื่องแรกที่ค่ายยูนิเวอร์แซลตั้งแต่ใจเป็นเรื่องเปิดของจักรวาล Dark Universe แต่กลายเป็นว่าหนังจากที่หนังเข้าฉายและโดนนักวิจารณ์ถล่มยับ รายได้ไม่เข้าเป้า ส่งผลให้โปรเจกต์นี้โดนเก็บเข้ากรุไปแล้ว ส่วน Transformers: The Last Knight ก็จัดได้ว่าเป็นภาคที่ยืดยาว น่าเบื่อ ซ้ำซาก น่าผิดหวังและควรจะหยุดสร้างเสียที

 

สำหรับสาขาอื่นๆอันประกอบไปด้วย นักแสดงสมทบชายยอดแย่, นักแสดงสมทบหญิงยอดแย่ ,ผู้กำกับยอดแย่, บทภาพยนตร์ยอดแย่ คุณสามารถลุ้นการประกาศผลรางวัลที่จะะมีขึ้นในวันที่ 3 มีนาคม (ตามเวลาท้องถิ่นของอเมริกา) ส่วนในประเทศไทยน่าจะทราบผลรางวัลนี้ประมาณเช้าวันที่ 4 มีนาคม ครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook