จับตามอง Timothée Chalamet ดาวรุ่งดวงใหม่ที่อาจเฉิดฉายบนเวทีออสการ์

จับตามอง Timothée Chalamet ดาวรุ่งดวงใหม่ที่อาจเฉิดฉายบนเวทีออสการ์

จับตามอง Timothée Chalamet ดาวรุ่งดวงใหม่ที่อาจเฉิดฉายบนเวทีออสการ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นนักแสดงวัยรุ่นชายที่มาแรงที่สุดในยุคนี้ก็ว่าได้สำหรับ ทิโมธี ชาลาเม็ต (Timothée Chalamet) ซึ่งกลายเป็นที่พูดถึงในวงกว้างจากภาพยนตร์เรื่อง Call Me by Your Name ของผู้กำกับ ลูกา กัวดาญิโน กับการรับบทบาท เอลิโอ ที่ได้เรียนรู้ชีวิตผ่านเหตุการณ์การพบเจอกับชายหนุ่มรุ่นพี่อีกคนหนึ่งจนก่อเกิดเป็นความรัก ซึ่งตัวละครดังกล่าวนำพาเขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลทางการแสดงมากมาย และคว้ารางวัลมานอนกอดเป็นว่าเล่น รวมถึงล่าสุดกับการเป็นนักแสดงชายอายุน้อยที่สุดที่ได้เข้าชิงรางวัลสาขานักแสดงชายยอดเยี่ยมเวทีออสการ์ครั้งที่ 90 ที่จะประกาศผลในเช้าตรู่วันที่ 5 มีนาคม 2018 (ตามเวลาในประเทศไทย) ด้วยวัยเพียง 22 ปี

แต่ก่อนที่จะได้มารับบทบาทที่ทำให้เขาได้รับชัยชนะนี้ เชื่อหรือไม่ว่า ทิโมธี ชาลาเม็ด เคยเข้ารับการทดสอบบท (ออดิชั่น) ภาพยนตร์เรื่อง Spider-Man: Homecoming เมื่อ 3 ปีก่อนด้วย

“จำได้ว่าผมอ่านบทไปสองรอบ แล้วก็ตื่นเต้นมากจนเหงื่อเปียกโชกไปหมด หลังจากนั้นผมโทรหาตัวแทนของผม ไบรอัน สวาร์ดสตรอม แล้วบอกเขาว่า ผมกังวลใจมากในเรื่องนี้ ผมต้องกลับไปที่นั่น ไปอ่านบทอีกรอบ” ทิโมธี กล่าว

แต่กับชื่อเสียงของ ทิโมธี ในตอนนี้ การต้องไปทดสอบบทอาจกลายเป็นแค่อดีตแล้วก็ได้

เขาเสริมต่ออย่างทันท่วงที “พูดตามตรงว่า ช่วงเวลาโปรดสำหรับผมในปีที่แล้ว นอกจากได้แสดงหนังเรื่องหนึ่ง และพูดคุยโปรเจกต์หนัง Call Me by Your Name แล้วก็คือ การไม่ต้องไปออดิชั่นอยู่เรื่อยๆ นี่แหละ มันเป็นสิ่งที่ดีงามมาก ผมพยายามเรียนรู้จากคนอื่นๆ ที่ผมทำงานด้วย และมีอยู่ครั้งหนึ่งที่ผมได้ต่อบทกับ วิลเลียม เอช. เมซีย์ (William H. Macy) เขาบอกกับผมว่า สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตของเขานอกจากภรรยาและลูกๆ ก็คือ การไม่ต้องไปทดสอบบทอยู่เรื่อยๆ นี่แหละ”


ทิโมธี ชาลาเม็ต กับการคว้ารางวัล Hollywood Breakout Performance Actor จาก Call Me by Your Name
บนเวที Hollywood Film Awards เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

นอกจากนี้แล้ว ทิโมธี ยังขอบคุณไปถึง ลูกา กัวดาญิโน ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง Call Me by Your Name ด้วย โดยเขาเล่าถึงช่วงเตรียมงานถ่ายที่กินเวลาประมาณหนึ่งเดือนกว่า ลูกา ได้ให้เขาศึกษาภาพยนตร์โดยการฉายหนังหลายๆ ประเภท ให้นักแสดงและทีมงานดู

“ผมได้ดูเรื่อง Babatte’s Feast ผมดูแล้วรู้นะว่ามันเป็นหนังที่ดี แต่บอกเลยว่า มันไม่ใช่หนังในแบบที่ผมจะชอบ” นักแสดงหนุ่มเล่าพร้อมเสียงหัวเราะ “จริงๆ ผมก็ยังสงสัยอยู่นะว่า ทำไมผู้กำกับถึงได้มาให้โอกาสกับคนตัวเล็กๆ อย่างผม แต่ก็ขอบคุณมากครับ อย่างที่บอกแหละ มันเป็นเส้นทางของชีวิต”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook