The Shape of Water จัดหนัก! ทะลุเข้าชิงรางวัลออสการ์มากถึง 13 สาขา

The Shape of Water จัดหนัก! ทะลุเข้าชิงรางวัลออสการ์มากถึง 13 สาขา

The Shape of Water จัดหนัก! ทะลุเข้าชิงรางวัลออสการ์มากถึง 13 สาขา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้เข้ามาทุกขณะแล้วสำหรับงานประกาศผลรางวัลทางภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่าง อะคาเดมี่ อวอร์ดส์ หรือ ออสการ์ ครั้งที่ 90 ประจำปี 2018 และเมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมาก็มีการประกาศรายนามผู้เข้าชิงใน 24 สาขารางวัล ณ Academy’s Samuel Goldwyn Theater โดยมี ทิฟฟานี แฮดดิช นักแสดงสาววัย 38 ปี และ แอนดี้ เซอร์คิส ผู้รับบทบาท ซีซ่าร์ จากภาพยนตร์แฟรนไชส์ The Planet of the Apes ทั้ง 3 ภาค รับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการ และภาพยนตร์เรื่อง The Shape of Water ก็สามารถทะลุเข้าชิงได้มากที่สุด 13 สาขาด้วยกัน

แน่นอนว่าในสาขาใหญ่ๆ The Shape of Water เข้าชิงเรียบ ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ผู้กำกับยอดเยี่ยม โดย กิลเลอร์โม เดล โตโร, แซลลี ฮอว์กินส์ ก็เข้าชิงในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม, ออคทาเวีย สเปนเซอร์ เข้าชิงในสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม, สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ก็มีชื่อ ริชาร์ด เจนกินส์ ติดโผ รวมไปถึงสาขาบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม นอกจากนั้นหนังเรื่องดังกล่าวก็มีชื่อเข้าชิงทั้งในสาขากำกับภาพยอดเยี่ยม, ตัดต่อภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, บันทึกเสียงยอดเยี่ยม, ลำดับเสียงยอดเยี่ยม, ออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม, กำกับศิลป์ยอดเยี่ยม, ดนตรีประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม


The Shape of Water

ในขณะที่อีกหนึ่งตัวเก็งที่คว้าภาพยนตร์ยอดเยี่ยมทั้งเวทีรางวัลลูกโลกทองคำและ SAG Awards อย่าง Three Billboards Outside Ebbing, Missouri กลับมีชื่อเข้าชิงเพียง 7 รางวัล แน่นอนว่าสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมมีรายชื่อหนังเรื่องดังกล่าวอยู่ รวมถึงสาขาใหญ่อย่าง นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ก็ยังมีชื่อของ ฟรานเซส แม็คดอร์มานด์ ที่คว้ารางวัลมาแทบทุกสถาบัน ส่วนสองหนุ่ม แซม ร็อกเวลล์ และ วู้ดดี้ ฮาเรลสัน ก็เข้าชิงในสาขาเดียวกันนั่นก็คือ นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม


Three Billboards Outside Ebbing, Missouri

และอีกหนึ่งไฮไลท์ของออสการ์ประจำปี 2018 คงหนีไม่พ้น การเข้าชิงรางวัลสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมของ เมอรีล สตรีป จากภาพยนตร์เรื่อง The Post โดยเธอทำสถิติเข้าชิงออสการ์มากสุดในประวัติศาสตร์รวมแล้วมากถึง 21 ครั้งเลยทีเดียว


เมอรีล สตรีป

อะคาเดมี่ อวอร์ดส์ ครั้งที่ 90 จะประกาศผลกันในเช้าตรู่ของวันที่ 5 มีนาคม 2018 (ตามเวลาประเทศไทย) ณ Dolby Theater, Hollywood & Highland Center โดยพิธีกรของงานจะเป็นการกลับมารับหน้าที่นี้ของ จิมมี่ คิมเมล พิธีกรชื่อดังนั่นเอง

ดูรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ทุกสาขาได้ ที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook