มือปราบเหยี่ยวดำ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

มือปราบเหยี่ยวดำ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

มือปราบเหยี่ยวดำ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มือปราบเหยี่ยวดำ

 มือปราบเหยี่ยวดำมือปราบเหยี่ยวดำมือปราบเหยี่ยวดำ

 

กำกับการแสดงโดย : รฤกฤกษ์ กัลย์จาฤก
บทโทรทัศน์โดย : จรูญพร ปรปักษ์ประลัย
บทประพันธ์โดย : พ.ต.อ. บรรดล ตัณฑไพบูลย์
ควบคุมการผลิตโดย : รฤกฤกษ์ กัลย์จาฤก
ผลิตโดย : บริษัท ป๊าสั่ง ย่าสอน จำกัด
ออกอากาศ : ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทางช่อง 7 สี

มือปราบเหยี่ยวดำมือปราบเหยี่ยวดำมือปราบเหยี่ยวดำ

เรื่องย่อ มือปราบเหยี่ยวดำ

      ตำรวจหนุ่มชื่อ บรรดล ที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับการและหัวหน้าชุดปฏิบัติการอย่าง สมศักดิ์ ที่ได้าเข้าไปปฏิบัติภารกิจเสี่ยงตายโดยการแฝงเข้าไปอยู่ในแก๊งโจร ที่มีหัวหน้าแก๊งอย่าง ตี๋ใหญ่ โจรรายใหญ่ที่หลบหนีจากตำรวจหลายครั้ง จนผู้คนล่ำลือว่าเขานั้นไม่ได้เป็นคนธรรมดา เพราะเขานั้นมรอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาร ด้วยอาคมที่รับมาจากอาจารย์ทอง จอมขมังเวทย์

      เพื่อภารกิจต่อสังคมนั้น บรรดลและอุดมเพื่อนรัก ได้เข้าแฝงตัวไปอย่างสะดวกในถิ่นของจอมโจร และคืนนั้นนั่นเองเขาได้พบกับ หนู หนึ่งในแก๊งของตี๋ใหญ่ซึ่งคนคนนี้นั้นขึ้นชื่อเป็นขาโจ่ก ขณะที่หนูกำลังโดนนักเลงคุมบ่อนอย่าง เสี่ยโจ รุมตื้บ บรรดลและสมศักดิ์ได้เข้าไปช่วย แต่ก็พลอยโดนตามไปด้วย โชคดีที่อาเจ็ก ผู้เฒ่าผู้แก่แห่งดำเนินสะดวก ขับรถผ่านมาพอดีและรับทั้งหมดหนีไป
ทั้งหมดได้หลบหนีไปอยู่ที่คลีนิกหมอปรีชา พี่ชายของหนู เพื่อให้แนบเนียน บรรดลได้บอกกับหมแปรีชาว่าตนเป็นหลานของอาเจ็ก ตอนแรกอาเจ็กไม่คิดจะเล่นละครด้วย แต่เห็นว่าภารกิจนี้ทำให้แก๊งตี๋ใหญ่นั้น ไม่มาร้าวรานอีกต่อไป อาเจ็กจึงยอมรับข้ออ้าง และให้บรรดลมาอยู่ด้วย โดยตั้งชื่อจีนให้เขาว่า อาจง

มือปราบเหยี่ยวดำมือปราบเหยี่ยวดำมือปราบเหยี่ยวดำ

      ภารกิจนี้เป็นภารกิจสำคัญ แม้แต่ นพวรรณ สาวพยาบาลที่หลงรักบรรดลก็ไม่รู้ เพราะบรรดลคิดว่าถ้าคนรู้มากเท่าไหร่ เขาและทุกคนที่เกี่ยวข้องนั้นจะเป็นอันตราย เมื่อความลับที่ไม่อาจเปิดเผยนั้นทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่นั้นมีกำแพงใหญ่ขวางกั้นไว้ เมื่อบังเอิญเจอกัน บรรดลนั้นก็จะทำเป็นไม่รู้จักมาก่อน และนี่เองเป็นสิ่งที่ทำให้สาวๆอย่าง นพวรรณ ไม่ชอบ

      ถึงแม้จะเข้าไปในพื้นที่ได้ แต่การที่จะเข้าไปอยู่ในแก๊งตี๋ใหญ่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะตี๋ใหญ่กับพวกนั้นไม่ไว้ใจใครง่ายๆ หากรู้ว่าใครนั้นเป็นตำรวจปลอมตัวถ้ารู้ว่าเป็นใครโทษของคนนั้นคือตายสถานเดียว
แต่เพื่อเข้าถึงแหล่งกบดานของแก๊งตี๋ใหญ่ อาเจ็กได้ออกอุบายว่ามีคนแอบอ้างชื่อตี๋ใหญ่ มาเรียกค่าเก็บความคุ้มครอง และประกาศขู่จะเผาอู่ของพวกเขา หากไม่เอาเงินมาให้ตามที่ขอ เมื่อเรื่องรู้ถึงแก๊งตี๋ใหญ่ ก็ได้ให้โชติ หนึ่งในผู้ที่ตี๋ใหญ่นับถือนั้นให้พาอาเจ็กและบรรดลไปเจรจา ให้ยกเลิกการเรียกเก็บค่าคุ้มครอง

      ขณะที่ทุกคนเดินทางไปยังบ้านของ ทิพย์ สาวสวยคนเดียวที่อยุ่ในแก๊งตี๋ใหญ่ และที่นี่เป็นซ่องสุมของแก๊งตี๋ใหญ่ ซึ่งล้วนมีแต่หนุ่มฉกรรจ์อย่าง โต, ประทีป เพื่อนสนิทของตี๋ใหญ่ ซึ่งมีหน้าที่เป็นโซเฟอร์ให้กับ ปี้ด น้องใหม่สุดเก๋าในแก๊ง ที่เป็นคนดูต้นทางในการปล้นร้านทอง และ หนู ถึงแม้ร่างกายจะไม่อำนวย แต่ความโกรธแค้นที่จะรอชำระคืนยังคงเต็มเปี่ยม
สถานการณ์นี้ใช่ว่าจะเป็นจุดจบของแก๊งตี๋ใหญ่ เพราะอยู่ดีๆ อาเจ็กที่อยู่ที่นี่มานานหลายปีก็มีหลานชายคนใหม่ขึ้นมา ไม่อาจจะเชื่อใครได้สนิท โดยเฉพาะชาวแก๊งตี๋ใหญ่ ที่พยายามจับพิรุธบรรดลทุกเสี้ยววินาที นี่ยิ่งสร้างแรงกดกันให้แก่บรรดล เพราะหากพลาดเมื่อไร ก็คงต้องปิดฉากชีวิตโดยไม่ทันรู้ตัว

มือปราบเหยี่ยวดำมือปราบเหยี่ยวดำมือปราบเหยี่ยวดำ

      นอกจากนี้การเข้าไปในแก๊งของตี๋ใหญ่ ยังไม่ได้หมายความว่า บรรดลจะเข้าถึงตัวตี๋ใหญ่ได้ เพราะตี๋ใหญ่ไม่เคยไว้ใจใคร แม้แต่พวกเดียวกันเอง เขาไม่เคยอยู่ที่ไหนนาน ๆ บางคืนอาจย้ายที่นอนมากกว่าหนึ่งที่ และไม่ว่าจะไปไหน เขาไม่เคยบอกใครล่วงหน้า เช่นเดียวกับการก่อคดีครั้งใหม่ เขาก็ไม่เคยบอกแผนให้แก่ใคร จนกว่าจะใกล้ถึงวันลงมือจริง ๆ การสืบหาตี๋ใหญ่จึงไม่ต่างจากการเบิ่งตามองไปในความมืดมิดไร้แสงใด ๆ
แม้แต่การไปบ้านพ่อแม่ของเขา ตี๋ใหญ่ก็ไปอย่างเป็นความลับ เพราะรู้ดีว่าแม้ สำอาง ผู้เป็นแม่ แตน น้องสาว ป๋อง น้องชายคนเล็ก จะมองเข้าเป็นคนในครอบครัวไม่ต่างจากเดิม แต่ สุภาพ พ่อของเขากลับไม่เป็นเช่นกัน ความเกลียดชังที่ลูกชายคนโตก้าวไปบนเส้นทางโจร ทำให้สุภาพถึงขั้นประกาศตัดพ่อตัดลูก และปรารถนาอย่างยิ่งที่จะให้ตี๋ใหญ่ได้รับโทษ แล้วกลับมาเป็นคนดีของสังคมอีกครั้ง แต่ความปรารถนาของเขาก็เป็นเสมือนเมฆที่สลายไปในอากาศ ไม่เคยเป็นความจริง
เช่นเดียวกับการไปที่บ้านของ ปรารถนา ผู้หญิงคนเดียวที่ตี๋ใหญ่นับเป็นภรรยา เขาไม่ได้กลัวว่าปรารถนาจะแจ้งจับเขา แต่กลัวคนอื่น ๆ จะรู้ว่าปรารถนาเป็นภรรยาของโจรที่มีค่าหัวสูงสุดแห่งยุค เขาอาจถูกจับ และปรารถนากับ นนท์ ลูกชายของเขา อาจต้องพลอยเดือดร้อนไปด้วย

      การรู้แหล่งหลบซ่อนของแก๊งตี๋ใหญ่ อีกทั้งยังรู้ชื่อรู้แส่คนในแก๊ง จึงยังคงไม่นำไปสู่การจับกุม เพราะหากรีบร้อนจัดการคนเหล่านี้เสียแล้ว ตี๋ใหญ่ก็จะไหวตัวและหลุดมือตำรวจไปได้อีก การสวมรอยของบรรดลจึงต้องดำเนินต่อไป ด้วยความระมัดระวังตลอดเวลา เพราะหากพลาดให้โดนจับได้ นั่นหมายความว่าเขาจะกลายเป็นศพไปโดยทันที

มือปราบเหยี่ยวดำมือปราบเหยี่ยวดำมือปราบเหยี่ยวดำ

      ในแก๊งตี๋ใหญ่มีหนูคนเดียวเท่านั้นที่ไว้ใจบรรดล ด้วยบุญคุณที่เคยช่วยชีวิตเขาเอาไว้ หนูจึงตอบแทนบรรดล โดยการให้งานเป็นเอเย้นต์ขายยา บรรดลต้องยอมทำงานนี้เพื่อให้หนูกับพวกตายใจ โดยที่จริงแล้วเป็นเพียงการจัดฉาก หาได้มีการค้าขายจริง ๆ ไม่ หลังการทำงานครั้งแรก บรรดลขอเลี้ยงขอบคุณ โดยพาทั้งหนู ประทีป และปื๊ด ไปที่โรงน้ำชาของ เสี่ยปิ่น ผู้ยิ่งใหญ่แห่งดำเนินสะดวก โดยเป้าหมายที่แท้จริงคือให้สมศักดิ์ กับอุดมได้ถ่ายรูปทั้งสามคนเอาไว้ เนื่องจากตี๋ใหญ่กับพวกไม่เคยยอมให้ใครถ่ายรูป เพราะเกรงว่าภาพของตัวเองจะไปตกอยู่ในมือตำรวจ

      ไม่เพียงแต่ตำรวจเท่านั้นที่พยายามค้นหาความลับของตี๋ใหญ่ นักข่าวทุกสำนักรวมทั้ง เนตรดาว นักข่าวสาวจอมลุย ต่างก็ต้องการได้ข่าวเกี่ยวกับตี๋ใหญ่ทั้งสิ้น และเพื่อให้ได้ข่าวที่ผู้คนกำลังสนใจนี้ เนตรดาวจึงคอยตามติดข่าวตลอดเวลา และหนึ่งในแหล่งข่าวที่สำคัญของเธอก็คือตำรวจอย่างอุดมนี่เอง ทั้งคู่กลายเป็นคู่กัดกันในเวลาอันรวดเร็ว ถึงอย่างนั้นด้วยงานที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กัน ก็ทำให้อุดมกับเนตรดาวต้องเจอะเจอกันเสมอ จากที่เคยเกลียดขี้หน้า ค่อย ๆ แปรเปลี่ยนเป็นแอบมีใจให้กัน

      ทุกคนพยายามสืบหาตี๋ใหญ่ ทว่าตี๋ใหญ่เป็นเหมือนปีศาจไร้ตัวตน แม้บางครั้งมีโอกาสได้พบตี๋ใหญ่ตามที่ต่าง ๆ ตี๋ใหญ่ก็ใช้ไหวพริบและฝีมือหลบหนีตำรวจไปได้ทุกครั้ง เมื่อตี๋ใหญ่ระแคะระคายว่ามีตำรวจมาสืบจับเขาถึงถิ่น ตี๋ใหญ่จึงเปลี่ยนที่ทำงานตามคำแนะนำของอาจารย์ทอง โดยขึ้นเหนือไปที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่นั่นเขาได้พบกับ พร สาวน้อยนักเที่ยว แล้วก็เช่นเดียวกับในที่อื่น ๆ หนุ่มตี๋หล่อมาดเท่ที่มีเงินเปย์ให้สาวๆ เสมออย่างตี๋ใหญ่ ย่อมไม่ยากที่มัดใจใครได้ง่าย ๆ โดยเฉพาะสาวน้อยอย่างพรที่ไม่คิดอะไรมากกับชีวิต นอกจากขอให้ได้สนุกและมีความสุขไปวัน ๆ

มือปราบเหยี่ยวดำมือปราบเหยี่ยวดำมือปราบเหยี่ยวดำ

      ทันทีที่รู้ว่าตี๋ใหญ่จะลงมืออีกครั้ง ศิริก็ส่งกำลังตำรวจไปจับตัวโชติมา เพราะรู้ว่าโชตินี่เองที่เป็นคนจัดรถพาตี๋ใหญ่กับพวกไปที่ไหนสักแห่ง และเนื่องจากกลัวความผิด โชติจึงยอมบอกปลายทางที่รถของเขาไปส่งตี๋ใหญ่ให้กับตำรวจ ถึงอย่างนั้นก็ยังไม่มีใครล่วงรู้แผนการณ์ของตี๋ใหญ่ ว่าจะลงมือที่ไหนเมื่อไรกันแน่
บรรดลและทีมล่าตี๋ใหญ่ รีบเดินทางตามไป แต่ตี๋ใหญ่รู้ตัวและรีบชิงลงมือเสียก่อน การตามจับตี๋ใหญ่และพวกจึงต้องคว้าน้ำเหลวอีกครั้ง หลังการปล้นบ้านเศรษฐีนีเชียงใหม่ ตี๋ใหญ่กับพวกกระจายไปคนละทิศละทาง บรรดลรู้สึกเหมือนทุกอย่างต้องเริ่มต้นนับหนึ่งกันใหม่อีกครั้ง

      แต่ด้วยความที่ตี๋ใหญ่เป็นคนรักครอบครัว เมื่อรู้ว่าพ่อป่วยหนัก เขาจึงไม่ลังเลที่จะไปดูอาการที่โรงพยาบาล และตามไปที่บ้านพ่อแม่ ตำรวจดักจับตี๋ใหญ่ทั้งสองที่ ทว่าก็เหมือนครั้งก่อน ๆ ตี๋ใหญ่ใช้ความเก่งกล้าบ้าบิ่นหนีตำรวจไปได้ ทั้งนี้ก็เพราะตี๋ใหญ่ปฏิญาณไว้แน่วแน่ว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เขาไม่ยอมให้ตำรวจจับเด็ดขาด ถ้าจะจับเขาก็มีทางเดียวเท่านั้นคือ จับตาย
ดังนั้นเมื่อต้องแลกกันด้วยชีวิต ตี๋ใหญ่ก็ยินดีแลก เช่นเดียวกับตำรวจทุกคนในทีมล่าตี๋ใหญ่ที่ยอมสละชีวิตหากจำเป็น นี่เองเป็นสาเหตุให้ตี๋ใหญ่โดนอุดมยิง ขณะเดียวกันอุดมก็โดน 11 มม. ของตี๋ใหญ่เข้าไปเหมือนกัน ทั้งสองฝ่ายเข้ารับการผ่าตัด และต่างก็ผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้ ทว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรก ครั้งเดียว และครั้งสุดท้ายแน่ ที่ทั้งสองฝ่ายต้องดวลเอาชีวิตกันแบบนี้

มือปราบเหยี่ยวดำมือปราบเหยี่ยวดำมือปราบเหยี่ยวดำ

      บรรดลและทีมยังคงตามล่าตี๋ใหญ่ ซึ่งหลบหนีไปที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ ระหว่างนั้นเกิดเหตุการณ์ต่างๆ มากมาย ทั้งการที่ตี๋ใหญ่ต้องสูญเสียปื๊ด ลูกน้องคนสนิทไป เช่นเดียวกับหนูและโตที่โดนตำรวจปลิดชีพกลางถนน ทิพย์โดนจับติดคุกตลอดชีวิต ส่วนประทีปโดนยิงจนขาเสีย ไม่สามารถทำงานร่วมกับตี๋ใหญ่ได้อีก มีเพียงตี๋ใหญ่เท่านั้นที่ยังคงลอยนวล พร้อมหาทางแก้แค้นบรรดลและทุกคนที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นนพวรรณ อาเจ็ก หรือคนอื่น ๆ
นอกจากนี้ตี๋ใหญ่ยังโดนผู้หญิงที่เขารักหักหลัง เพราะเมื่อพรรู้ว่าตี๋ใหญ่เป็นโจรที่ตำรวจทั้งประเทศกำลังตามจับ เธอก็เกิดความกลัว จึงหันมาร่วมกับตำรวจในการจับตี๋ใหญ่ เมื่อตี๋ใหญ่รู้ว่าโดนคนใกล้ตัวแว้งกัดเอาแบบนี้ เขาก็ไม่ปล่อยพรไว้อีกต่อไป
ไม่เพียงแต่พรเท่านั้นที่หักหลังตี๋ใหญ่ ประทีป เพื่อนที่ตี๋ใหญ่ไว้ใจที่สุด เพราะโตมาด้วยกัน ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมายาวนาน ก็ตัดสินใจร่วมกับตำรวจในปฏิบัติการจับตี๋ใหญ่ เนื่องจากหลังจากประทีปขาเสีย เขาก็ไม่มีรายได้ใด ๆ ความขัดสนทำให้เขาตัดสินใจเป็นสายให้ตำรวจ เพราะหวังเงินค่าหัว 1 แสนบาท ที่ตำรวจตั้งไว้ให้กับผู้ที่ให้เบาะแสและนำตำรวจไปจับกุมตี๋ใหญ่ได้

      แต่ก็อย่างที่ตี๋ใหญ่ตั้งปฏิญาณไว้ แม้โดนล้อมด้วยตำรวจ จนไม่มีทางหลบหนีไปได้ เขาก็ยังไม่ยอมมอบตัว และหลังจากกระสุนนัดแรกออกจาก 11 มม. ของเขา กระสุนหลายร้อยนัดก็สาดเข้าใส่ตี๋ใหญ่ นำไปสู่วาระสุดท้ยของจอมโจรที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งยุคสมัย
สำหรับบรรดล แม้ปฏิบัติการจะสำเร็จ แต่ความตายเป็นเรื่องน่าเศร้าเสมอ และหากเป็นไปได้ เขาปรารถนาอย่างยิ่งที่จะไม่ต้องพบเหตุการณ์แบบนี้อีก แต่มันก็คงเป็นไม่ได้ ตราบใดที่สังคมยังคงมีโจรผู้ร้าย และเขายังคงเป็นตำรวจ การจัดการกับอาชญากรเหล่านี้คือหน้าที่ของตำรวจอย่างเขา นี่เป็นภารกิจอันสำคัญที่เขาตั้งสัตย์อธิษฐานไว้ ว่าจะทุ่มเททั้งชีวิต เพื่อทำให้สมกับที่ได้เกิดมาเป็น ตำรวจไทย

มือปราบเหยี่ยวดำมือปราบเหยี่ยวดำมือปราบเหยี่ยวดำ

      นี่คือละครที่ดัดแปลงจากเรื่องราวในชีวิตจริงของ พ.ต.อ. บรรดล ตัณฑไพบูลย์ ผู้ได้รับฉายาว่า "มือปราบเหยี่ยวดำ" ในภารกิจที่โหดหินที่สุดในชีวิต นั่นก็คือ การตามล่าตี๋ใหญ่ โจรที่ก่อคดีมานับไม่ถ้วน และหลบหนีตำรวจไปได้เนิ่นนาน ราวกับมีอิทธิปาฏิหารย์ เรื่องราวเข้มข้นด้วยการสืบสวน หลบหนี ไล่ล่า ต่อสู้ และการก่อคดีครั้งใหม่ของแก๊งตี๋ใหญ่ ผสมผสานกับมิตรภาพระหว่างเพื่อน ความรักที่ค่อย ๆ ก่อตัวขึ้น และสายสัมพันธ์ของคนในครอบครัวเดียวกัน สุดท้ายสิ่งที่ผู้ชมจะได้จากละครเรื่องนี้ก็คือ ไม่ว่าใครก็ตามที่ทำผิด ไม่ว่าเขาจะเก่งกาจสักขนาดไหน และไม่ว่าเขาอยู่ที่ใดบนแผ่นดินนี้ เขาไม่มีทางหนีรอดเงื้อมมือของตำรวจไปได้ กรรมที่เขาก่อจะตามไปชดใช้เขาเสมอ ติดตามชมความสนุกเข้มข้นของละคร มือปราบเหยี่ยวดำ ได้ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทางช่อง 7 สี ละคร มือปราบเหยี่ยวดำ เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 17 มกราคม 2561

ตัวอย่างมือปราบเหยี่ยวดำ

 

รานชื่อนักแสดงมือปราบเหยี่ยวดำ

บรรดล แสดงโดย วงศกร ปรมัตถากร
นพวรรณ แสดงโดย พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์
ตี๋ใหญ่ แสดงโดย รพีภัทร เอกพันธ์กุล
อุดม แสดงโดย พิชยดนย์ พึ่งพันธ์
เนตรดาว แสดงโดย ศรศิลป์ มณีวรรณ์
สมศักดิ์ แสดงโดย ดอม เหตระกูล
จ่ายะ แสดงโดย จิตตริน กุลกัลยาดี
อาเจ็ก แสดงโดย กลศ อัทธเสรี
เสี่ยโจ แสดงโดย วรพต ชะเอม
เสี่ยปิ่น แสดงโดย ธนายง ว่องตระกูล
ประทีป แสดงโดย ปิติพน พรตรีสัตย์
ทิพย์ แสดงโดย มาริสา แอนนิต้า
หนู แสดงโดย สุทธิ์คุณ วันทานุ
โต แสดงโดย กณิณ ปัทมนันถ์
ตุ่น แสดงโดย อรรถพร สุวรรณ
โชติ แสดงโดย จอห์น บราโว่
ปื๊ด แสดงโดย ภัทรพล ทองบางใบ
สุภาพ แสดงโดย สมภพ เบญจาธิกุล
สำอาง แสดงโดย วาสนา สิทธิเวช

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ มือปราบเหยี่ยวดำ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook