New Year Resolution ปณิธานปีใหม่ ฉันจะทำให้ได้อย่างตัวละครเหล่านี้

New Year Resolution ปณิธานปีใหม่ ฉันจะทำให้ได้อย่างตัวละครเหล่านี้

New Year Resolution ปณิธานปีใหม่ ฉันจะทำให้ได้อย่างตัวละครเหล่านี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


พอขึ้นปีใหม่หลายๆ คนก็ถือโอกาสนี้ในการตั้งเป้าหมายให้กับตัวเอง บางคนตั้งเป้าไว้ว่าจะเก็บเงิน บางคนตั้งเป้าการอ่านหนังสือ บางคนตั้งเป้าจะลดน้ำหนัก แต่ถ้าใครยังไม่รู้จะตั้งเป้าหมายอะไร เรามี 6 นิสัยตัวละครจาก Netflix ที่น่าเอามาเป็นแบบอย่างและใช้เป็นเป้าหมายในการเปลี่ยนแปลงตัวเองรับปีใหม่กัน มีเป้าหมายอะไรบ้างที่น่าจะใช้เป็นแรงบันดาลใจของเราได้ มาดูกันเลย!

 

1.กล้าออกจากกรอบของตัวเอง

แซม จาก เอทิปปิคอล (Atypical) และคิมมี่ ชมิดต์ จาก คิมมี่ ชมิดต์ ผู้แข็งแกร่ง (Unbreakable Kimmy Schmidt)

ทั้งแซมและคิมมี่ต่างเคยรู้สึกว่าตัวเองแปลกแยกและเป็นพวกขี้แพ้ พวกเขาแทบจะใช้ชีวิตแบบหลบๆ ซ่อนๆ เพราะมองว่าตัวเองแตกต่างจากคนอื่นๆ แต่ในที่สุดแล้วพวกเขาก็ได้ค้นพบว่าการเอาชนะจนหลุดออกจากกรอบความกลัวของตัวเองได้นี่แหละที่ทำให้พวกเขากลายเป็นผู้ชนะอย่างแท้จริง แม้จะมีอุปสรรคทั้งจากตัวเองและรอบข้างบ้างแต่ทั้งสองก็ยังยิ้มสู้และพร้อมจะลุกขึ้นมาใหม่ทุกครั้ง ความกล้าที่จะเอาชนะตัวเองและหลุดจากที่เดิมๆ ที่เป็น comfort zone ของตัวเองนี่แหละที่เราน่าจะตั้งเป็นเป้าหมายของปีนี้เลย

 


2.ซื่อสัตย์สุจริต

ฮวังชีมก จาก สเตรนเจอร์ (Stranger)

ฮวังชีมก คืออัยการหนุ่มผู้เถรตรงและมั่นคงในหน้าที่ของตัวเอง แม้คนรอบข้างจะพากันตราหน้าว่าเขาเป็นพวกนอกคอกและชอบหาเรื่องแต่เขาก็ไม่ย่อท้อและทำตามหน้าที่อย่างเที่ยงตรงและสุดความสามารถ ความแน่วแน่ในอุดมการณ์ของเขาที่จะดำรงความซื่อสัตย์สุจริตคือนิสัยที่น่าเอาเป็นแบบอย่างมากๆ ในโอกาสดีอย่างขึ้นปีใหม่นี้

 


3.กระชับความสัมพันธ์กับครอบครัว

แจ็ค ไวท์ฮอล จาก แจ็ค ไวท์ฮอล: เดินทางกับพ่อ (Jack Whitehall: Travels with My Father)


แจ็ค ไวท์ฮอล ใช้การเดินทางเป็นสื่อเชื่อมสัมพันธ์ของตัวเองกับพ่อ เพราะการเดินทางเปิดโอกาสให้เราได้ใกล้ชิดกันมากขึ้นทั้งทางร่างกายและจิตใจ เราจะได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่างของกันและกันผ่านการทำกิจกรรมและบทสนทนาไม่ว่าจะหัวข้อเล็กๆ หรือหัวข้อใหญ่ๆ สำหรับใครที่แยกออกมาอยู่คนเดียว ไม่ได้อยู่กับพ่อแม่หรือคนในครอบครัว ลองหาวันออกไปเที่ยวกับพวกเขาเหมือนอย่าง แจ็ค ไวท์ฮอล ดูสิ ถือเป็นการตั้งเป้าหมายที่น่าสนใจและน่าสนุกไม่น้อยเลย โดยอาจจะเริ่มจากสถานที่ที่อยู่ในบั๊กเก็ตลิสต์ก่อนก็ได้ ยิงปืนนัดเดียว ได้นกหลายตัว

 


4.รักษาสมดุลระหว่างเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัว

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร จาก เดอะ คราวน์ (The Crown)


ไม่ว่าจะในซีซันที่หนึ่งหรือสอง เอลิซาเบธยังคงให้ความสำคัญกับคนในบ้านของเธอมากพอๆ กับคนในประเทศ เธอคือแบบอย่างของการรักษาสมดุลระหว่างชีวิตการทำงานและชีวิตส่วนตัวอย่างแท้จริง แม้ว่าบ้านเมืองระร้อนระอุขนาดไหนเธอก็ยังคงหาเวลามาทุ่มเทให้กับคนในครอบครัวราชวงศ์ของเธอได้เสมอ แน่นอนว่าอุปสรรคก็ย่อมมีตามรายทางบ้างแต่เธอก็ไม่เคยท้อถอยและยังคงแน่วแน่ในการปฏิบัติหน้าที่ทั้งสองด้านเป็นอย่างดี ปีใหม่นี้มารักษาสมดุลชีวิตทั้งสองด้านให้ได้แบบเธอกันเถอะ

 


5.มีระเบียบ

มอนิก้า จาก เฟรนด์ส (F.R.I.E.N.D.S)


มอนิก้าได้ชื่อว่าเป็นผู้หญิงที่เจ้าระเบียบเอามากๆ อพาร์ทเมนต์ของเธอสะอาดทุกกระเบียดนิ้ว ของทุกอย่างถูกแบ่งเป็นหมวดหมู่และจัดเก็บอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย แต่อย่าคิดว่าเธอจะขี้หวงนะ จริงๆ แล้วเธอใจกว้างมากเลยล่ะ ใครจะหยิบยืมของของเธอก็ได้ขอแค่เก็บคืนไว้ให้เป็นระเบียบเหมือนเดิมก็พอ ปีใหม่นี้มาลองจัดห้องจัดโต๊ะให้เป็นระเบียบตามสไตล์สาวมอนิก้ากันดีกว่า ถ้าอยากรู้ว่าเธอเป๊ะขนาดไหนไปพิสูจน์กันได้ในซีรีส์เรื่อง Friends มีฉายแล้วครบทั้ง 10 ซีซัน 236 ตอน บน Netflix!


ปีใหม่นี้ทาง Netflix ก็ขอให้ทุกคนมีความสุข สุขภาพดีและเอนเตอร์เทนตลอดปีวนไปกับรายการบน Netflix และที่สำคัญต้องมีวินัยในการทำให้ปณิธานที่ตั้งใจไว้เป็นจริงเมื่อจบปีด้วยล่ะ

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ New Year Resolution ปณิธานปีใหม่ ฉันจะทำให้ได้อย่างตัวละครเหล่านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook