4 หนังซอมบี้ ที่เรียกได้ว่า ขึ้นหิ้งไปเรียบร้อย

4 หนังซอมบี้ ที่เรียกได้ว่า ขึ้นหิ้งไปเรียบร้อย

4 หนังซอมบี้ ที่เรียกได้ว่า ขึ้นหิ้งไปเรียบร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอาล่ะครับ วันนี้จะมาขอเปิดประเด็นใหม่ๆ ขึ้นมาบ้าง เพราะตัวผมนั้นถือว่าเป็นคนที่คลั่งอะไรที่เป็นแนว “ซอมบี้” มากกกกก ไม่ว่าจะเป็นหนัง เกมส์ การ์ตูน หรืออื่นๆ และในวันนี้ผมจะพูดถึงหนังซอมบี้ที่ผมถือว่าเป็นที่สุดของแนวนี้แล้วมาให้เพื่อนๆ ได้อ่านได้เสพกัน แต่ก็นะ นี่ก็เป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวของผมแค่คนเดียวเท่านั้น เพราะไอ้หนังแนวซอมบี้นี่มีอยู่เป็น 100 เป็น 1000 เรื่องเลยก็ว่าได้ ถ้าเพื่อนๆ มีเรื่องอื่นเสนอมาอีกก็แชร์กันมาได้เลยนะครับผม! เอาล่ะ ในเมื่อพร้อมกันแล้วก็ขอเชิญเลื่อนลงไปอ่านกันได้เลย

1. 28 Weeks Later

กำกับโดย Juan Carlos Fresnadillo คะแนนความชอบ 9/10

28 WEEKS LATER หรือ มหาภัยเชื้อนรกถล่มเมือง เป็นการสานต่อจาก 28 Days Later ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม โดยหยิบยกเหตุการณ์ช่วง 06 เดือนหลังจากที่มหาภัยเชื้อนรกถล่มดินแดนสหราชอาณาจักร (Mainland Britain) กองทัพสหรัฐประกาศชัยชนะเหนือสงครามปราบเชื้อไวรัส และพร้อมที่จะเริ่มฟื้นฟูสภาพบ้านเมืองขึ้นมาใหม่ แต่แล้วเชื้อนรกนี่ก็เกิดกลับมาแพร่พันธุ์อีกครั้งในเมืองที่ปลอดเชื้อ ทำให้เกิดการไล่ล่าและล้างเมืองนี้ทิ้งซะโดยการฆ่าคนทั้งหมด โดยส่วนตัวชอบเนื้อเรื่องและการเล่าเรื่องของ ผกก คนนี้มาก มาถึงก็ไม่มีจังหวะให้คนพักหายใจหายคอกันเลย ไล่ล่ามันตั้งแต่ต้นเรื่อง แถมเนื้อเรื่องสุดแสนจะหักมุมและทำร้ายคนดูแบบสุดๆ (ผมเป็นคนชอบอะไรแบบสะเทือนใจฮ่าๆ) ก็ถือว่าเป็นหนังที่เก่ามากๆ แล้วหากใครพลาดก็ควรจะรีบไปหาดูอย่างไวเลย รับประกันความเดือดแน่นอน!

 

2. World War Z

กำกับโดย Marc Forster คะแนนความชอบ 9/10

ในโลกที่อยู่ๆ ก็เกิดเหตุการณ์ประหลาด เชื้อโรคที่ทำให้คนกลายเป็นซอมบี้คลั่งได้แพร่หลายปกคลุมไปทั่วโลก ทำให้ เจอรี่ ต้องออกไปช่วยเหลือกองทัพหาต้นตอและหยุดเหตุการณ์บ้าๆ นี่ทั้งหมด เพื่อให้ครอบครัวของตัวเองได้รับการคุ้มครอง เหตุการณ์จะเป็นอย่างไรเชื่อว่าหลายคนต้องเคยดูกันมาแล้วแน่นอน เพราะนี่ก็ยังไม่ถือว่าเป็นหนังที่เก่าอะไรมาก แต่ออกมาเพียงไม่กี่สัปดาห์ก็กลายเป็นหนังขึ้นหิ้งถูกอกถูกใจคนชอบดูหนังซอมบี้อย่างเราๆ ไปเลยครับผม! เนื่องด้วยซอมบี้ที่มายังกับกองทัพ และความคลั่งที่เกินกว่าเรื่องไหนๆ ทำให้เรื่องนี้ติดอันดับเข้ามาได้อย่างไม่ต้องสงสัยกันเลย

 

 3. I Am Legend

กำกับโดย Francis Lawrence คะแนนความชอบ 9.5/10

ในโลกที่ล่มสลายไปแล้วเนื้อเรื่องได้เล่าผ่านหนุ่มผิวสีคนนึงกับหมาอีก 1 ตัว ใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวท่ามกลางเมืองร้างที่ไร้ผู้คน โดยเสน่ห์ของเรื่องนี้เลยนั้นคงจะเป็นการแสดงมากความสามารถของ วิล สมิธ ที่เล่นคนเดียวเกือบทั้งเรื่อง แถมแสดงออกมาได้อย่างดีเลยทีเดียว และซอมบี้ของเรื่องก็ออกแนวแปลกประหลาดกว่าเรื่องอื่นๆ ก็ตรงที่มันไม่สามารถโดนแสงแดดได้จะออกมาแค่ในเวลากลางคืนเท่านั้น แถมดูเหมือนจะมีสติปัญญาซะด้วย ก็เล่นเอาน้ำตาตกไปหลายดอกเลยล่ะครับสำหรับเรื่องนี้ ถ้ายังไม่เคยดูนี่โคตรพลาดดดดดดดดดดดด!

 

4. Dawn of the Dead

กำกับโดย Zack Snyder คะแนนความชอบ 9/10

หากคุณเป็นแฟนหนังซอมบี้ก็คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักเรื่องนี้ เพราะหากมีคนมาถามผมว่า อยากดูหนังซอมบี้ ดูเรื่องอะไรดี Dawn of the Dead จะเป็นเรื่องที่ผมบอกเป็นเรื่องแรกๆ เลย โดยเนื้อเรื่องเกิดจากเมื่อโรคประหลาดที่ทำให้คนการเป็นซอมบี้ ทำให้คนต้องหนีตายกัน จนมีคนกลุ่มนึงได้ไปหลบตัวอยู่ที่ห้างที่มีซอมบี้ล้อมอยู่เต็มไปหมด ทุกคนจึงต้องวางแผนเพื่อที่จะหนีออกไปยังที่ๆ ปลอดภัย

ในตัวหนังที่ชอบมากๆ เลยคือการสร้างอุปกรณ์ที่ใช้สู้กับซอมบี้ โดยใช้ของที่อยู่ในห้าง มันทำให้นึกถึงเกมส์หลายๆ เกมส์ที่เคยเล่น ไหนจะเรื่องที่คนรอบตัวเราไม่สามารถไว้ใจได้เลยสักคนเดียว ทั้งยังมีฉากขับรถฝ่าฝูงซอมบี้ที่ได้ดูแล้วจำจนถึงทุกวันนี้ ก็ไม่แปลกเลยที่ผมจะให้เรื่องนี้ติดอันดับเข้ามาด้วย อิอิ

 

เอาล่ะก็จบไปแล้วกับ 4 หนัง ”ซอมบี้” ที่ไม่ควรพลาด โดยเฉพาะแฟนหนังประเภทนี้ ก็ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยด้วยครับผม ก็อย่างที่พูดไปตอนแรกว่านี่เป็นเพียงความเห็นของผมเท่านั้น หากเพื่อนๆ มีหนังซอมบี้เรื่องอื่นๆ ที่คิดว่าสุดยอดต้องหาดูสักครั้ง ก็คอมเมนต์พูดคุยกันได้เลย ส่วนตอนนี้ต้องขอตัวลากันไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไปครับผม!

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 4 หนังซอมบี้ ที่เรียกได้ว่า ขึ้นหิ้งไปเรียบร้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook