10 เรื่องน่ารู้ก่อนดู Beyond Skyline
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/mv/0/ud/14/73191/untitled-1.jpg10 เรื่องน่ารู้ก่อนดู Beyond Skyline

    10 เรื่องน่ารู้ก่อนดู Beyond Skyline

    2017-11-06T23:17:28+07:00
    แชร์เรื่องนี้

     

     

    Skyline คือหนังแอ็คชั่นไซไฟ ที่หน้าหนังออกจะดูอลังการว่าด้วยเอเลี่ยนถล่มโลก แต่เหตุการณ์ส่วนใหญ่เกิดขึ้นบริเวณคอนโดของกลุ่มตัวละครเอกเท่านั้น ผู้ชมหลายคนอาจจะรู้สึกว่านี่คือหนังเกรดบี ตีหัวคนดูเข้าบ้าน อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าหนังจะมีข่าวภาคต่อออกมาเป็นระยะๆตั้งแต่ปี 2012 แต่มันก็ไม่เคยเกิดขึ้นจนกระทั่งไม่กี่ปีที่ผ่านมา และในที่สุดหนังก็เสร็จเป็นรูปเป็นร่างในปี 2017 ในชื่อ Beyond Skyline

     

    1.เกิดอะไรใน Skyline

    7 ปีก่อนในปี 2010 Skyline ภาคแรกบอกเล่าเรื่องราวของวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่กำลังปาร์ตี้กันบนคอนโด ในเมืองแอลเอ แต่แล้วก็มีลำแสงประหลาดส่องลงมาจากทองฟ้า ทำให้สิ่งมีชีวิตบนโลกแทบจะสิ้นซาก วัยรุ่นกลุ่มนี้คือผู้รอดชีวิตที่กำลังค้นพบว่า โลกของเรากำลังถูกบุกรุกจากมนุษย์ต่างดาวที่มีเป้าหมายทำลายโลก ถึงตัวหนังจะมีสเปชียลเอฟเฟคที่น่าตื่นตา แต่เมื่อหนังเข้าฉายก็โดนจวกเละจากนักวิจารณ์ในความอ่อนปวกเปียกของบทภาพยนตร์ แต่ถึงอย่างนั้นด้วยทุนสร้างที่ต่ำ แค่เพียง 10 ล้านเหรียญสหรัฐ หนังสามารถทำเงินทั่วโลกไปถึง 66 ล้านเหรียญด้วยกันเลยทีเดียว

     

     

    2.การกลับมาใน Beyond Skyline

    นักสืบมาร์ค คอร์ลีย์ (แฟรงค์ กิลโล่) คิดว่าการต้องไปประกันตัว เทรนท์ (จอนนี่ เวสตัน) ลูกชายวัยรุ่นจอมแสบ แต่ขณะที่เขากำลังนั่งรถไฟใต้ดินกลับบ้านแสงสีฟ้าปริศนาก็สาดสว่างไปทั่ว ชั่วพริบตาเดียวคนทั้งเมืองถูกดูดขึ้นไปบนยานอวกาศต่างดาวขนาดยักษ์ สองพ่อลูกลอยขึ้นไปบนยานอวกาศดังกล่าว แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้ยานเอเลี่ยนตกลงในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาร์คได้ร่วมมือกับกองกำลังต่อต้านนำโดย ซัว (อิโก อูไวส์) ในการเดิมพันครั้งสุดท้ายเพื่อกอบกู้โลกซึ่งเป็นความหวังให้มาร์คได้ช่วยลูกของเขา

     

     

    3.สนุกได้โดยไม่ต้องดูภาคแรก

    เป้าหมายของผู้กำกับ เลียม โอดอนเนลล์ คือการทำให้ Beyond Skyline ออกมาเป็นหนังแอ็คชั่นที่ใช้ตัวละครขับเคลื่อน ให้มันสนุกได้โดยที่ไม่ต้องดูภาคแรกมาก่อน ซึ่งอ่านจากพล็อตเรื่องแล้วจะอนุมานได้ว่าหนังภาคนี้อาจจะเกิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกันกับหนังภาคแรกก็เป็นได้

     

     

    4.เป็นทั้งหนังภาคต่อและเป็นทั้งหนังรีบูท

    อันที่จริงจุดเริ่มต้นของภาคแรกเกร็ก สเตราส์ ผู้กำกับ Skyline และโปรดิวเซอร์ Beyond Skyline เพิ่งย้ายเข้าคอนโดใหม่ที่มาริน่า เดล เรย์ เป็นห้องที่สามารถเห็นวิวได้ทั่วเมือง “ตอนมองออกไปนอกหน้าต่างเราเกิดความคิดว่าที่นี่น่าจะเป็นจุดเพอร์เฟ็คต์สำหรับการเฝ้ามองจุดจบของโลก” นักเขียน/ผู้กำกับ เลียม โอดอนเนลล์ ที่เคยร่วมเขียนบทใน Skyline ก่อนที่จะลงมือเขียนเดี่ยวใน Beyond Skyline และนี่คือผลงานกำกับครั้งแรกของเขาอีกด้วย ในภาคต่อนี้เพื่อขยายเรื่องราวให้กว้างขึ้นเหตุการณ์จึงเกิดตามสถานที่ต่างๆ ไม่เหมือนภาคแรกที่อยู่แต่ในคอนโด ดังนั้นภาคต่อนี้ในคืนเดียวกับที่เกิดเรื่องในภาคแรก คืนที่มนุษย์ถูกรุกราน เรื่องมันเดินไปคนละเส้นทางกันแต่มันมอบคำตอบที่เคยทิ้งไว้ในภาคแรก เฉลยทุกปริศนา

     

     

    5.ความเป็นพ่อชนะทุกสิ่ง

    ถึงแม้ประเด็นของความเป็นพ่อในหนังภาคแรกออกจะเบาบาง แต่หนังภาคนี้จะหยิบเอาความเป็นห่วงของคนเป็นพ่อมานำเสนอ ความกลัวและความกังวลก่อตัวเมื่อลูกของคุณไม่อยากอยู่ในเงื้อมมือคุณอีกต่อไป เขาต้องการเป็นตัวของตัวเองซักทีคือหัวใจของความสัมพันธ์ระหว่างมาร์คกับเทรนท์ สองตัวละครหลักในหนังภาคนี้

     

     

    6.พระเอกหน้าเข้ม แฟรงค์ กิลโล่

    ผลงานที่โดดเด่นของแฟรงค์ กิลโล่คือบท เควิน โอคอนเนอร์ จอมขโมยซีนจาก Warrior (2011) ก่อนที่เขาจะเป็นที่รู้จักในวงกว้างเมื่อตอนเขารับบทใน The Purge: Anarchy ตามติดมาด้วย Captain America: Winter Solider ซึ่งสาเหตุที่ต้องเป็นแฟรงค์ในหนังเรื่องนี้ก็เพราะว่าหนังจะมีฉากต่อสู้หฤโหดในนาข้าวที่มีน้ำและโคลนลึก 16 นิ้ว ซึ่งมันเป็นตัวกำหนดโทนการถ่ายทำของเรื่องนี้ว่ามันต้องการความอึดอย่างมาก

     

     

    7.จากแอลเอสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

    เรื่องเริ่มที่ลอสแอนเจลิสก่อนจะขึ้นไปลุยกันบนยานแม่และกลับสู่โลกอีกครั้งในป่าดงดิบแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สาเหตุที่ต้องเป็นแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็เพราะว่าผู้กำกับมองว่าคนในละแวกนี้เคยผ่านสงครามเวียดนามมาก่อนดังนั้นพวกเขาอาจจะมองว่ามีการเตรียมระวังภัยเอาไว้ อินโดนีเซียเป็นตัวเลือกแรกๆ ของทีมผู้สร้าง มันมีวัดฮินดูอันงดงามในพรามบานาน

     

     

    8.ฉากคิวบู้ ศิลปะการต่อสู้แบบเอเชีย

    ในหนังภาคนี้ยังได้สองนักแสดงอย่างอิโก และ ยายาน จากหนังเรื่อง The Raid มาร่วมแสดง ซึ่งใครที่เคยได้ดูคงบอกได้เลยว่าหนังเรื่องดังกล่าวดุเดือดและมันส์ไม่แพ้กับหนังอย่างองค์บากเลยทีเดียว

     

     

    9.ฉากสำคัญในเอเชีย

    หนังจะมีฉากที่สามเหลี่ยมทองคำในประเทศลาว สามวันหลังจากเอเลี่ยนรุกราน ซัว (อิโก อูไวส์) ผู้นำของกลุ่มกองกำลังต่อต้านใต้ดินร่วมกับ คานย่า น้องสาวสุดแกร่งของเขา ทั้งคู่เคยเป็นคนส่งยามาก่อนที่ ฮาร์เปอร์ นักวิทยาศาสตร์สมองล้ำจะพากลุ่มผู้รอดชีวิตเข้ามาหลบในเครือข่ายอุโมงค์ใต้ดิน ทำให้เกิดความขัดแย้งกับพ่อใหญ่ (ยายาน รูเฮียน) หัวหน้าหน่วยทหารที่มักจะสู้กับซัวและคนของเขาอยู่บ่อยๆ ตั้งแต่เอเลี่ยนมาถึงพ่อใหญ่และหน่วยของเขาตั้งตัวเป็นใหญ่ใช้กฎหมายเพื่อประโยชน์ของตัวเอง

     

     

    10.การผนึกกำลังของมนุษย์โลก

    ฉาก 189 คือฉากไฮไลท์ของหนังภาคนี้เมื่อมาร์ค, ออเดรย์, พ่อใหญ่ และซัวร่วมตัวสู้กับเหล่าเอเลี่ยนที่ลานวัดโบราณ ซีน189 เป็นซีนใหญ่ที่ต้องเตรียมงานกันหนักหน่วงมากตั้งแต่จำคิวบู้และการติดตั้งอุปกรณ์ ซึ่งทั้งหมดต้องเชื่อมโยงกัน ตอนแรกฉากนี้ถ่ายออกมายาวสามเท่าของที่จะได้เห็นในภาพยนตร์จริงๆ ชุดเอเลี่ยนของจริงเสร็จไม่ทันฉากวัดที่ถ่ายกันในเซวูและปรัมบานัน ดังนั้นนักแสดงต้องใส่ชุดบอดี้สูทและขากระโดด (Power Risers) ในภาพกว้าง ส่วนภาพแคบและมาสเตอร์ช็อตมีการปั้นซีจีเอเลี่ยนขึ้นมาใหม่ทั้งหมด ฉากในวัดสร้างขึ้นที่ลานกว้างของ Infinite Studios ในบาตัม อินโดนีเซีย เป็นสถานที่ที่ใช้ถ่ายทำฉากต่อสู้ส่วนใหญ่และยังเป็นที่ถ่ายชุดเอเลี่ยนของจริงๆ

     

    อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ 10 เรื่องน่ารู้ก่อนดู Beyond Skyline