มาแน่ LOGAN ภาคแยก และหนังเดี่ยวของ VENOM

มาแน่ LOGAN ภาคแยก และหนังเดี่ยวของ VENOM

มาแน่ LOGAN ภาคแยก และหนังเดี่ยวของ VENOM
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ยังไม่หมดยุคของหนังซุปเปอร์ฮีโร่ไปง่ายๆอย่างแน่นอน เพราะปีหน้า (หรือปีต่อๆไป) บรรดาหนังกลุ่มนี้ก็ยังพาเหรดเข้าโรงภาพยนตร์อย่างไม่ขาดสาย เรื่องไหนประสบความสำเร็จและได้รับความนิยม (วัดจากรายได้) หนังก็จะคลอดภาคแยก (Spin-off) กันออกมาอย่างสนุกสนาน

 

LOGAN หรือ Wolverine 3 จัดได้ว่าเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ (กลุ่มมนุษย์กลายพันธุ์) ที่น่าจะจัดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งหนังยอดเยี่ยมของปีนี้ และเป็นการปิดฉากการรับบทบาทวูลฟ์เวอรีนมาอย่างยาวนานของฮิวจ์ แจ็คแมน อย่างสมศักดิ์ศรี ไม่เพียงเท่านี้มันยังกลายเป็นปฐมบทสำคัญให้กับตัวละครใหม่อย่างลอว์ร่าหรือ X-23 ซึ่งรับบทบาทนี้โดยหนูน้อยเดฟเน่ คีน ซึ่งในตัวหนังนั้นความรักความห่วงใยของวูลฟ์เวอรีนก็ทำให้เธอเป็นเหมือนลูกสาวแท้ๆ ทั้งที่เธอเป็นแค่เด็กน้อยที่ได้รับดีเอ็นเอเดียวกันกับวูลฟ์เวอรีนในห้องทดลองมาก็ตาม

 

 

ความสำเร็จอย่างเหนือความคาดหมาย ทั้งเสียงตอบรับจากนักวิจารณ์ในแง่บวก ถึงกลิ่นอายและโทนของหนังที่แตกต่างไปอย่างเห็นได้ชัด อีกทั้งบรรดาผู้ชมก็ยังตอบรับหนังอย่างอุ่นหนาฝาคั่งจนทำให้หนังสามารถทำรายทั่วโลกได้สูงถึง 616 ล้านเหรียญฯ และทำให้สตูดิโอฟอกซ์วางแผนจะเสนอชื่อ Logan ให้เข้าชิงรางวัลออสการ์ในช่วงเวลาเสนอรายชื่อเพื่อขอรับการพิจารณารางวัลของเทศกาลด้วย

ปัจจัยสำคัญที่ทำให้สตูดิโอเริ่มกล้าที่จะดันให้ตัวเอกของหนังเป็นตัวละครเพศ “หญิง” มากขึ้นสืบเนื่องมาจากความสำเร็จอย่างถล่มทลายของวันเดอร์วูแมน ผลงานการกำกับของแพตตี้ เจนกินส์ จากเหตุผลนั้นทำให้สตูดิโอต่างๆมีพื้นที่ในการนำเสนอตัวละครเหล่านี้มากขึ้น และอย่างไรก็ตามตอนนี้ก็อยู่ในขั้นตอนของการเขียนบทภาพยนตร์

 

 

สำหรับตัวละครลอว์ร่านั้น เรียกได้ว่ามีความน่าสนใจมากมายที่หนังจะสามารถนำเสนอแง่มุมต่างๆของตัวละครนี้ออกมา แม้ว่าตัวละครนี้อาจจะไม่ได้เป็นตัวเด่นในหนัง Logan ก็ตามแต่ตัวละครนี้ก็มีเส้นทางที่น่าสนใจในตัวเอง รวมไปถึงการผจญภัยของเธอที่ก็ไม่รู้ว่า ลอว์ร่าจะมีโอกาสได้เข้าไปรวมกับทีมของ X-Men ด้วยไหม หรือเธอจะกลายเป็นตัวละครเดี่ยวๆ หรือเธอจะเดินตามรอยเท้าพ่อของตัวเองอย่างโลแกน แม้ว่าตอนนี้จะยังไม่มีคำตอบที่แน่ชัดออกมาก็ตาม แต่หนังเรื่องนี้จะมีแนวทางเป็นของตัวเองอย่างแน่นอน

 

การเปิดอิสระให้กับคนทำหนังในการออกแบบเรื่องราวของตัวละครใหม่เป็นเรื่องสำคัญ มันไม่มีความจำเป็นที่หนังภาคแยกของลอว์ร่าจะต้องมีโทนหนังเหมือนกับ Logan แค่ตัวหนังมีความเกี่ยวโยงในจักรวาลเดียวกัน แต่มีแนวทางที่แตกต่างกันออกไปแค่นี้หนังก็น่าสนใจแล้ว

 

 

ส่วนหนังในจักรวาลฮีโร่อีกเรื่องที่กำลังเดินหน้าถ่ายทำอยู่นั้นก็คือ Venom ของสตูดิโอโซนี่ พิกเจอร์ ซึ่งยึดเอาตัวละครนี้มาจากเวอร์ชั่นหนังสือการ์ตูน โดยได้มือเขียนบทอย่าง เรทท์ รีสส์และพอล เวอร์นิคมารับหน้าที่ในการดัดแปลงบทดั้งเดิมซึ่งเคยเขียนเอาไว้ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2000 มีการเปลี่ยนตัวผู้กำกับมากมายทั้ง แกรี่ รอสส์ (The Hunger Games) จอร์จ แทรงค์ (Fantastic Four) และ อเล็กซ์ เคิร์ทแมน (The Mummy) แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนตัวผู้กำกับมากมายหนังก็ยังไม่เคยได้สร้างซักที ยิ่งไปกว่านั้นสตูดิโออย่างโซนี่ยังเคยพยายามผูกหนังเรื่องนี้เข้ากับจักรวาล Amazing Spider-Man ซึ่งตอนนั้นดาราที่รับบทเป็นมนุษย์แมงมุมก็คือหนุ่ม แอนดรูวส์ การ์ฟิลด์ แต่ทั้งหมดก็ไม่เคยเกิดขึ้นจริงจนกระทั่งวันนี้

 

ณ ปัจจุบันผู้กำกับของหนัง Venom มาลงตัวที่รูเบน ฟลีอิสเชอร์ (Zombieland, Gangster Squad และ 30 Minutes or Less) โดยที่มีนักแสดงนำผู้รับบทวีนอม อย่างทอม ฮาร์ดี้ รวมไปถึงนักแสดงคนอื่นๆอาทิ เคลลี่ มาร์เซล เจฟฟ์ พิงค์เนอร์และสก็อตต์ โรเซนเบิร์ก ยังไม่รวมไปถึงบรรดานักแสดงสมทบอาทิ ริช อาเม็ด, มิเชลล์ วิลเลียม และเจนนี่ สเลท

 

 

ความเคลื่อนไหวของกองถ่าย Venom เริ่มต้นจากการที่ทวิตเตอร์ของหนังมีการเผยให้เห็นหนุ่มทอม ฮาร์ดี้ยืนยิ้มหล่ออยู่ในกองถ่ายโดยปราศจากการแต่งหน้าหรือการสวมชุด ซึ่งกองถ่ายนั้นปักหลักกันอยู่ที่นิวยอร์ก ซึ่งนี่คือความพยายามแรกของสตูดิโอโซนี่ที่จะสร้างจักรวาลซูเปอร์ฮีโร่เป็นของตัวเอง อย่างไรก็ตาม Venom และ หนังอย่าง Silver & Black ถึงแม้จะเป็นตัวละครในหนังสือการ์ตูนเดียวกับ Spider Man ก็ตาม แต่เหตุการณ์ในหนังทั้ง 2 เรื่องนี้จะเกิดขึ้นกับคนละจักรวาลของ Spider-Man: Homecoming ตัวละครสไปเดอร์แมนที่แสดงโดยทอม ฮอลแลนด์ นั้นจะปรากฏตัวในหนังของมาร์เวลสตูดิโอภายใต้การดูแลของค่ายหนังดิสนีย์เท่านั้น ตราบใดก็ตามที่สไปเดอร์แมนยังต้องโคจรอยู่ในจักรวาลเดียวกับไอออนแมน กัปตันอเมริกาอยู่ เขาก็จะไม่มีการโผล่มาร่วมแจมในหนังของสตูดิโอของโซนี่อย่าง Venom แน่นอน และกำหนดการเข้าฉายของ Venom นั้นถูกวางเอาไว้ที่ 5 ตุลาคมปี 2018

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ มาแน่ LOGAN ภาคแยก และหนังเดี่ยวของ VENOM

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook