ต้อนรับลูกแฝดของ ชมพู่ อารยา ด้วยบรรดา 6 หนัง “แฝด”

ต้อนรับลูกแฝดของ ชมพู่ อารยา ด้วยบรรดา 6 หนัง “แฝด”

ต้อนรับลูกแฝดของ ชมพู่ อารยา ด้วยบรรดา 6 หนัง “แฝด”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

คงต้องบอกว่านี่คือวาระแห่งชาติหลังจากที่ชมพู่ อารยาได้ให้กำเนิดลูกชายฝาแฝด ฝดคนโตชื่อ ธันเดอร์-ด.ช.สายฟ้า น้ำหนักตัว 2.66 กิโลกรัม ความยาว 47.5 ซม. และแฝดคนเล็กชื่อ สตอร์ม-ด.ช.พายุ น้ำหนักตัว 2.56 กิโลกรัม ความยาว 47.5 ซม. ใช้เวลาคลอดห่างกัน 1 นาที ซึ่งแน่นอนว่ารูปต่างๆกำลังเต็มโซเชียลไปหมด แถมบรรดาชาวเนตยังแซวกันหนักอีกว่า วันที่พฤหัสบดีที่ 7 กันยายนที่ผ่านมาฝนตกฟ้าร้องหนักมากเพราะสองฝาแฝดนี่เอง อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการเกาะกระแส เราขอหยิบยกหนัง “แฝด” มาพูดถึงกันบ้างดีกว่า

 

 

แฝด - Alone (2007)

ผลงานเรื่องเยี่ยมของมาช่า วัฒนพานิชที่รับเป็นพิม เธอใช้ชีวิตกับสามีอย่างวี (วิทยา วสุไกรไพศาล) ที่เกาหลี จนกระทั่งเธอได้รับแจ้งว่าแม่ของเธอเส้นเลือดในสมองแตก ทำให้เธอต้องเดินทางกลับมายังบ้านหลังเก่าที่เมืองไทย ความทรงจำในวัยเด็กเริ่มหวนกลับมาและ ณ ที่นั่นทำให้เธอเห็น ผีพลอย ฝาแฝดของเธอที่เสียชีวิตไปเมื่อตอนเธอผ่าแยกตัวออกจากกัน ตั้งแต่วันนั้นเหตุการณ์ทุกอย่างก็เลวร้ายขึ้นเรื่อยๆ

แฝดเป็นผลงานสยองขวัญที่ทำให้มาช่า วัฒนพาณิชย์ได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมบนเวทีรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์

 

 

The PARENT TRAP (1998)

ก่อนที่ลินด์เซย์ โลแฮนจะกลายเป็นสาวใจแตกแบบกู่ไม่กลับแบบทุกวันนี้ ครั้งหนึ่งเธอคือเด็กสาวน่ารักน่าชังที่รับบทเป็นแฮลลี่ เด็กสาวจอมแก่นที่เดินทางไปเข้าค่ายฤดูร้อนร้อมเด็กจากรัฐอื่นที่แคมป์วอลเดน แฮลลี่ พบกับ แอนนี่ เด็กหญิงที่หน้าตาเหมือนเธอราวกับแกะ หลังจากที่ได้พูดคุยกัน เธอค้นพบความจริงว่าทั้งสองเป็นฝาแฝดที่พลัดพรากจากกันเพราะพ่อแม่แยกทางกัน ทั้งสองจึงวางแผนกันให้พ่อแม่ของตนกลับมาคืนดีกันก่อนที่ทั้งคู่จะไปแต่งงานกับคู่หมั้นคนใหม่

 

 

Jack and Jill (2011)

หนังตลกชวนหัวที่รับบทควบโดยอดัม แซนเลอร์ตัวหนังเล่าเรื่องราวของแจ็ค ชายหนุ่มที่ชีวิตดูจะสมบูรณ์แบบถ้าหากชีวิตนี้เขาไม่มีจิล แฝดหญิงที่มารุกรานชีวิตของเขา หลังจากที่เข้ามารุกรานชีวิตเป็นเวลานาน แจ็คจึงพยายามเริ่มวางแผนการทำให้จิลเดินทางกลับไปอยู่อีกฝากหนึ่งของประเทศให้ได้ หนังออกจะเป็นหนังตลกแห้งๆ ที่โดนด่ายับจากนักวิจารณ์ แต่ก็สามารถทำเงินทั่วโลกไปได้ถึง 149 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 79 ล้านเหรียญ

 

 

New York Minute (2004)

เรื่องราวของสองพี่น้องฝาแฝด เจนและร็อคซี่ ไรอัน โดยเจน(แอชลี่ โอลเซ่น) สาวขี้กังวลแต่มากความรับผิดชอบ เธอหวังจะได้รับทุนจากมหาวิทยาลัยอ๊อกซ์ฟอร์ด ซึ่งเธอมีสุนทรพจน์สำคัญที่ต้องขึ้นกล่าว ระหว่างที่ร็อคซี่ (แมรี่-เคธ โอลเซ่น) สาวจอมขี้เกียจวางแผนจะเข้าไปในกองถ่าย MV วง Simple Plan เพื่อเอาเทปตัวอย่างไปเสนอให้กับวงดนตรี แผนการสำคัญของทั้งสองกลายเป็นความโกลาหลเมื่อทั้งสองดันไปมีเอี่ยวแบบไม่ได้ตั้งใจกับวงการตลาดมืด พวกเธอถูกไล่ล่าจากมือปืน นักการเมือง รวมไปถึงสารวัตรนักเรียนจอมจุ้นอย่างโลแม็กซ์ (ยูจีน เลวี่) เท่านั้นยังไม่พอสองสาวยังได้พบกับหนุ่มเจ้าเสน่ห์อย่างลูกชายไม่เอาถ่านของ ท่านวุฒิสมาชิก (จาเรด พาเดลเลคกี้) และจากแมสเซนเจอร์สุดหล่อ (ไรลี่ย์ สมิธ) ด้วย

ถึงแม้ว่า New York Minute จะไม่ได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่ดีนัก แต่ความสดใสและความสนุกของหนัง ทำให้มันถูกสาวๆหยิบมาดูซ้ำบ่อยๆเรื่องหนึ่งของโลกเลยก็ว่าได้

 

 

Stuck on You (2004)

บ็อบ (แม็ทท์ เดมอน) และ วอลท์ เทเนอร์ (เกรก คินเนียร์) เป็นตำนานของเมืองเล็กๆ ผู้มีฝีมือเก่งกาจด้านกีฬา และเป็นเจ้าของร้านอาหารฟาสท์ฟู้ด Quickee Burger ที่ใช้มือทั้งสี่ปิ้งย่าง ได้อย่างว่องไวราวสายฟ้าแลบ ทั้งสองร่างกายติดกันแบบแยกไม่ออก วันหนึ่งสองพี่น้องแฝดได้เดินทางไปยังฮอลลีวูดเพื่อตามความฝัน เมื่อทั้งสองได้พบกับสาวเซ็กซี่อย่างเอพริล (เอวา เมนเดส) ผู้ซึ่งช่วยให้วอลท์ได้พบกับเอเจนซี่ผมหงอก มอร์ตี้ โอ ไรลีย์ (ซีมัวร์ แคสเซล) ที่เห็นแววรุ่งว่าวอลท์น่าจะโด่งดังจากกรับบทพระเอกหนังโป้ ทุกอย่างเริ่มเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้นในทุกด้าน จนกระทั่งบ๊อบได้พบรักกับสาวในโลกไซเบอร์ที่ตนติดต่อกันมานาน ทั้งสองจึงต้องตัดสินใจครั้งสำคัญที่อาจจะเปลี่ยนแปลงชีวิตพวกเขาไปตลอดกาล นั่นคือการผ่าตัดแยกตัวออกจากัน

 

 

Twin Dragons (1992)

เฉินหลงรับบทฝาแฝดที่ถูกแยกออกจากกันตั้งแต่เกิด แต่ละคนมีชีวิตแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง คนหนึ่งเป็นนักดนตรีที่มีชื่อเสียง ส่วนอีกคนเป็นกุ้ยที่มีความสามารถในการต่อสู้เป็นเลิศ จนกระทั่งวันหนึ่งทั้งสองได้พบกันและต้องช่วยเหลือกันเอาชีวิตรอดจากการตามล่าของแก้งค์มาเฟีย นอกจากเฉินหลงนำแสดงแล้วยังได้สองนางเอกดังอย่าง จางมั่นอี้ และ หลี่จือ มาร่วมแสดงด้วย

 

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ต้อนรับลูกแฝดของ ชมพู่ อารยา ด้วยบรรดา 6 หนัง “แฝด”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook