5 หนังน่าดูประจำเดือนกรกฎาคม 2560

5 หนังน่าดูประจำเดือนกรกฎาคม 2560

5 หนังน่าดูประจำเดือนกรกฎาคม 2560
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

            ย่างเข้าเดือน 7 แล้ว ปีนี้จะว่าไปแล้วผ่านมาครึ่งปี หนังสนุกๆก็เยอะ หนังท่าดีทีเหลวก็แยะ ถึงอย่างนั้นก็ตามหนังไทยก็ค่อนข้างจะซบเซาอยู่ไม่น้อย หรือหนังไทยบางเรื่องที่ได้เข้าฉายก็สเกลเล็กจนคนส่วนใหญ่แทบไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าหนังเรื่องนั้นกำลังเข้าฉาย อย่างไรก็ตามเดือน กรกฎาคม ที่มีหนังฟอร์มยักษ์อาทิ Spider-Man Home Coming, War for the Planet of the Apes, Dunkirk และ Valerian ซึ่งเราจะกล่าวถึงในโอกาสต่อไป แต่เรามีหนังฟอร์มกลางที่น่าสนใจ 5 เรื่องอยากจะหยิบเอามาแนะนำตามเคย

 

 

 

 

Wish Upon

กำหนดเข้าฉาย  13 กรกฎาคม

เรื่องย่อ  เรื่องราวของแคลร์ แชนนอน (โจอี้ คิง) เด็กสาวคนหนึ่งที่ไปค้นพบกล่องเพลงปริศนาซึ่งสามารถทำให้ทุกความปรารถนาของเธอสัมฤทธิ์ผลด้วยพร 7 ประการ แต่เมื่อเธอเริ่มใช้มันเพื่อความสุขส่วนตัวโดยไม่สนใจใคร เรื่องร้ายๆ ก็เริ่มเกิดขึ้นกับคนรอบตัวเธออย่างชวนสะพรึง ในที่สุดเธอก็ได้รู้ว่ากล่องปริศนาใบนั้นอยู่เบื้องหลังความวิปโยคทั้งมวล 

 

 

เหตุผลที่น่าดู หนังระทึกขวัญสยองขวัญที่ได้ดาราวัยรุ่นไฟแรงอย่าหนุ่มหล่อ กี ฮง ลีจาก The Maze Runner มาร่วมชะตากรรมครั้งนี้ นอกจากนี้ได้ยังได้ดาราหนุ่มหล่อ (มาก) จากยุค 90 อย่างไรอัน ฟิลลิปเป้มารับบทเป็นพ่อของแคลร์ จากนักดนตรีชื่อดังที่ต้องผันตัวเองมาเป็นคนเก็บขยะ!

 

ตัวอย่าง 

 

 

 

47 Meters Down

กำหนดเข้าฉาย  13 กรกฎาคม

เรื่องย่อ  สองสาวพี่น้องได้ไปเที่ยวพักร้อนที่ชายทะเลเม็กซิโก เมื่อทั้งสองตัดสินใจที่จะทำให้การเที่ยวครั้งนี้ตื่นเต้นขึ้นด้วยวิธีดำน้ำด้วยกรงดำน้ำซึ่งทำให้ทั้งคู่สามารถชมท้องทะเลได้ในแบบที่ไม่เคยได้เห็นมาก่อนในชีวิต แต่แล้วเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเมื่อลวดสลิงที่ยึดกรงนั้นได้เกิดขึ้น ทำให้พวกเธอด่ำดิ่งลงไปใต้ทะเลลึกกว่า 47 เมตร สภาพอากาศที่มีอยู่จำกัด ทางรอดเดียวคือการออกเผชิญหน้ากับเขี้ยวมฤตยูจากปลาฉลามที่กำลังรอพวกเธออยู่นอกกรง

 

 

เหตุผลที่น่าดู หากคุณเป็นคนชื่นชอบหนังตื่นเต้นระทึกขวัญ ในสถานที่ปิดตายตัวละครต้องพยายามเอาชีวิตรอด 47 Meters Down ที่หนังที่โดดเด่นในสไตล์ดังกล่าว แบบเดียวกับปีที่แล้วที่ The Shallow ทำให้คนดูเสียวขามาแล้วครั้งหนึ่ง ยิ่งไปกว่านั้นนี่คือการกลับมาครั้งสำคัญของนักร้องสาวเพลงพ๊อพชื่อดังในยุค 90 อย่างแมนดี้ มัวร์

ตัวอย่าง 

 

 

 

 

Kill Switch

กำหนดเข้าฉาย  13 กรกฎาคม

เรื่องย่อ  เมื่อการทดลองเกี่ยวโลกคู่ขนานผิดพลาด ผนังของมิติแตกออก ชะตากรรมของทั้งสองโลกจึงอยู่ในมือของ วิล พอร์เตอร์ (แดน สตีเว่นส์) ผู้ที่จะนำกล่องสีดำลึกลับเข้าไปในหอคอยของโลกคู่ขนานเพื่อแก้ไขสถานการณ์และช่วยเหลือมนุษยชาติ แต่ทว่ากลับเกิดเรื่องที่ไม่คาดฝันขึ้นและอาจนำมาซึ่งวันสิ้นโลก

 

เหตุผลที่น่าดู หนังได้พระเอกหนุ่มรูปหล่ออย่างแดน สตีเว่น (ผู้รับบทเจ้าชายอสูรใน Beauty and the Beast) ซึ่งตัวหนังมีกลิ่นอายของหนังไซไฟ ผสมกับฉากแอ็คชั่น ยิ่งไปกว่านั้นผู้ชมจะไดสัมผัสกับฉากแบบตัวละครบุคคลที่ 1 (มองด้วยสายตาของตัวละครเอกของเรื่องแบบเดียวกับหนังอย่าง Hardcore Henry)

ตัวอย่าง

 

 

 

The Beguiled

กำหนดเข้าฉาย   27 กรกฎาคม 

ในโรงเรียนประจำหญิงล้วนในภาคใต้ของอเมริกา ณ ช่วงเวลาสงครามกลางเมืองระหว่างฝ่ายเหนือกับฝ่ายใต้กำลังคุกกรุ่น กลุ่มเด็กสาวช่วยชีวิตทหารฝ่ายศัตรูที่บาดเจ็บเข้ามาอยู่ในโรงเรียน  ขณะที่พวกเธอให้ที่พักพิงและรักษาอาการบาดเจ็บของเขา สถานที่แห่งนี้กลับถูกครอบงำไปด้วยความตึงเครียด เรื่องชู้สาวและการชิงดีชิงเด่นเริ่มต้นในหมู่ผู้หญิงจนนำไปสู่เรื่องราวบานปลายจนเกินควบคุม

 

 

เหตุผลที่น่าดู หนังมีดาราหญิงระดับแม่เหล็กมาฟาดฟันฝีมืออย่างคับคั่งอาทิ นิโคล คิดแมน นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ เคียร์สเตน ดันสต์ และแอลล์ แฟนนิ่ง พ่วงด้วยหนุ่มเจ้าเสน่ห์อย่างโคลิน ฟาร์เรลล์ The Beguiled เป็นผลงานของโซเฟีย คอปโปลา ผู้กำกับและเขียนบทที่ได้รับการยกย่อง ยิ่งไปกว่านั้นหนังเรื่องนี้ได้คว้ารางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมจากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติที่เมืองคานส์ปีล่าสุดมาอีกด้วย

ตัวอย่าง 

 

 

 

 

Rough Night

กำหนดเข้าฉาย   27 กรกฎาคม 

เมื่อเพื่อนสาว 5 นาง สุดซี้สมัยมหาวิทยาลัย ได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง พวกเธอเช่าบ้านริมชายหาดในไมอามี เพื่อช่วงเวลาสุดสัปดาห์ของปาร์ตี้สละโสด แต่ละนางเรียกได้ว่าเมากันแบบหัวทิ่ม ที่แสบไปกว่านั้นคือพวกนางจ้างหนุ่มอะโกโก้มาเอนเตอร์เทนถึงบ้าน แต่ความซวยก็คือหนึ่งในกลุ่มเพื่อนดันพลั้งไปฆ่าเขาโดยไม่ตั้งใจ ความบรรลัยเลยบังเกิดขึ้น

 

 

เหตุผลที่น่าดู ตัวหนังได้ดาราดังอย่างสการ์เล็ตต์ โจแฮนสัน มาเป็นตัวเอกของเรื่องพ่วงด้วยผองเพื่อนนักแสดงอีกสี่นาง ซึ่งนอกจากหนังเรื่องนี้จะเป็นหนังเรต R ที่มีผู้หญิงเป็นตัวเดินเรื่องแล้ว หนังยังนำเสนอภาพความสนุกแบบสุดเหวี่ยงของสาวๆ ชนิดที่เพื่อนสาวต้องรวมตัวกันไปดูเป็นหมู่คณะ เพราะนี่คือหนังตลกเพื่อนหญิงพลังหญิงที่น่าสนุกที่สุดเรื่องหนึ่งของปีนี้เลยทีเดียว

ตัวอย่าง 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook