ทันดูกันหรือเปล่า!? ละครดังในตำนานของ "หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์"

ทันดูกันหรือเปล่า!? ละครดังในตำนานของ "หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์"

ทันดูกันหรือเปล่า!? ละครดังในตำนานของ "หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังหนุ่มสมชื่อพระเอกแถวหน้าของไทย ที่เอ่ยชื่อออกไปทุกคนต้องรู้จักเขา "หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์" ที่ช่วงยุคหนึ่งคือพระเอกที่สาวๆกรี๊ดกร๊าดอยากเป็น กบ สุวนันท์ นางเอกคู่ขวัญของพี่หนุ่ม แม้เวลาจะผ่านไปพระเอกหนุ่ม ศรราม ก็ยังคงมีผลงานการแสดงให้แฟนๆตั้งแต่รุ่นแม่ (สมัยนั้นแม่กรี๊ดพี่หนุ่มนะ) ยันรุ่น "เจ๊จี" ได้ติดตามกันอยู่ตลอด 

แต่เชื่อว่าในยุคปัจจุบันหลายคนอาจไม่ทันผลงานของพระเอกรุ่นใหญ่คนนี้ ไม่เป็นไร ...เจ๊จี จะพาทุกคนย้อนไปดูละครดังที่เรียกว่าเป็นตำนานของพระเอก หนุ่ม ศรราม กัน!

 

ผยอง

ละครเรื่องผยองที่คนจะไม่ค่อยจำชื่อเรื่องหรอก จะจำเป็นชื่อ "เหินฟ้า" ซะมากกว่า เหินฟ้าคือชื่อพระเอกของเรื่อง เป็นละครเรื่องแรกที่ทำให้เกิดคู่ขวัญหนุ่ม-กบ กับเรื่องราวที่ของเด็กหนุ่มที่ไม่รู้ฐานะที่แท้จริงของตัวเอง มารู้ทีหลังว่าตัวเองเป็นราชนิกูล แต่ก็ถูกรังเกียจจากครอบครัวใหญ่ นางเอกเป็นเด็กสาวชาวบ้าน เรียกว่าเป็นอีกเรื่องที่เป็นตำนานของหนุ่ม ศรราม ที่ผ่านมาสิบกว่าปีแล้วการ ยังไม่มีใครรีเมคแล้วเปรี้ยงเท่าเวอร์ชั่นหนุ่ม-กบ 

 

สายโลหิต

ละครดังในตำนานเมื่อปี 2538 ทางช่อง 7 สี ที่ได้กลับมารีรันออกอากาศอีกครั้งในปี 2559 ก็ยังสร้างความโด่งดังไปทั่วบ้านทั่วเมืองไม่แพ้สมัยออกอากาศเมื่อง 21 ปีที่แล้วเลย ครั้งนี้เหมือนเป็นการคืนชีพให้กับคู่ขวัญในตำนานอย่าง หนุ่ม ศรรามและกบ สุวนันท์ ให้คนรุ่นใหม่ได้ทั้งฟินทั้งความรักชาติ แถมพี่หนุ่มตอนเล่นละครเรื่องนี้ยังเป็นช่วงวัยหนุ่มใสๆ หล่อลากเหมาะกับบทบาทขุนไกรเสียเหลือเกิน ทำเอาสาวๆตั้งแต่รุ่นแม่ยันวัยรุ่นปัจจุบัน เคลิ้มไปกับความเท่และความหล่อของพระเอกขุนไกรเลยทีเดียว แม้ปัจจุบันจะเข้าเลขสี่แล้วก็ตาม เรื่องนี้ยังไม่มีเวอร์ชั่นรีเมคไหนทำลายความขลังของเวอร์ชั่นนี้ได้

ดาวพระศุกร์

ละครในตำนานอีกหนึ่งเรื่องของคู่ขวัญ หนุ่ม-กบ เรื่องราวของละครที่ในยุคนี้อาจเรียกว่าน้ำเน่าระดับคลองแสนแสบก็ว่าได้ แต่ทำไมดั๊งดัง ความฟินต้องยกให้ความหล่อของคุณภาคย์ หรือพี่หนุ่มของเรานั่นเอง ละครเรื่องนี้ออกอากาศเมื่อปี 2537 ทางช่อง 7 สี ทำเรตติ้งถล่มทลายเป็นประวัติศาสตร์ของวงการละครในช่วงนั้น ด้วยบทบาทแสนรันทดของนางเอกของเราที่น่าสงสารและมรสุมชีวิตเหลือเกินจนได้มาเจอกับพระเอก เรียกว่าพล็อตเรื่องเพ้อฝันขั้นสุด แต่ก็สร้างความโด่งดังจนเป็นภาพจำให้กับหนุ่ม-กบ หากพูดถึงเรื่องดาวพระศุกร์ต้องนึกถึงหน้าทั้งสองคนนี้เลยจ้า

ตี๋ใหญ่

อีกหนึ่งความดังของละครหนุ่ม ศรราม ในเรื่อง ตี๋ใหญ่ ที่ออกอากาศปี 2542 ทางช่อง 3 ทำเรตติ้งถล่มทลาย กับการสวมบทบาทเป็นจอมโจรตี๋ใหญ่ของพี่หนุ่ม ที่เรียกว่าสมบทบาทจนคนดูอินตามทั่วบ้านทั่วเมือง ถึงขั้นมีคนคิดว่าพี่หนุ่มเป็นตี๋ใหญ่จริงๆเลยด้วย แถมเสื้อผ้าหน้าผมหรือแว่นตาที่ใช้ในละคร ยังกลายเป็นเทรนดังในสมัยที่ละครออกอากาศอีก เรียกว่าตี๋ใหญ่เวอร์ชั่นหนุ่ม ศรราม กลายเป็นภาพจำที่แม้จะละครจะรีเมคอีกกี่ครั้งก็ยังลบภาพเดิมไม่ได้จริงๆ 

ผู้กองยอดรัก

ไอ้หม๋าาาา ยังจำละครที่พระเอกพูดเหน่อสุพรรณได้หรือเปล่า ละคร ผู้กองยอดรัก ออกอากาศเมื่อปี 2545 ทางช่อง 3 ที่พระเอกหนุ่ม ศรรามได้ประกบคู่กับนางเอก ติ๊ก กัญญารัตน์ เรียกว่าดังพลุแตกค่ะเรื่องนี้ ด้วยความมาดกวนของเหล่าพลทหารในกอง ความน่ารักแบบบ้านๆของบทละครและความเข้าขากันของบทบาทนักแสดงอย่างไอ้พันและเพื่อน ทำให้ละครเรื่องนี้มีเสน่ห์และความฮามากๆ เรื่องนี้พี่หนุ่มยังได้ร้องเพลงประกอบละครเองอีกด้วย ดังไม่ดังลูกเด็กเล็กแดงร้องตามได้เกือบทุกเพลงอ่ะคิดดู๊ มาฝึกกับพี่ได้มั้ย ฝึกให้หัวใจเรามันเต้นพร้อมกัน...

ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี พี่หนุ่มก็ยังเป็นพระเอกหล่อทะลุกาลเวลาจริงๆ หล่อตั้งแต่สมัยกรุงศรียันรัตนโกสินทร์เชียว ใครทันและชื่นชอบละครเรื่องไหนของพี่หนุ่ม มาเมาท์กันได้ ใครไม่ทันก็ลองไปหาดูนะจ๊ะ

by เจ๊จี

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ทันดูกันหรือเปล่า!? ละครดังในตำนานของ "หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook