11 หนังแฟมิลี่..ดี๊ดีแห่งปี 2016

11 หนังแฟมิลี่..ดี๊ดีแห่งปี 2016

11 หนังแฟมิลี่..ดี๊ดีแห่งปี 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี 2016 นี้ นับว่าเป็นที่ที่มีภาพยนตร์สำหรับครอบครัวออกมาให้ชมกันมากมาย และเรื่องที่สร้างความประทับใจได้มากเป็นอันดับต้นๆ 11 เรื่องก็คือเรื่องต่อไปนี้

 

Zootopia ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้เป็นแค่แอนนิเมชั่นสนุกสนาน น่ารัก สำหรับเด็ก ๆ เท่านั้น แต่ผู้ใหญ่ ก็ได้อะไรจากเนื้อหาของภาพยนตร์เช่นกัน เพราะเรื่องราวนั้นเป็นการสะท้อนสภาพสังคม โดยใช้ตัวละครซึ่งเป็นสัตว์ แทนคาแรคเตอร์ของคนประเภทต่าง ๆ แถมยังสื่ออีกด้วยว่า เราต้องมีความอดทน และมีความเชื่อมั่น จึงจะฟันฝ่าอุปสรรค์ต่าง ๆ ในชีวิตไปได้

Finding Dory เป็นเรื่องราวของปลาความจำสั้น ที่เคยช่วยตามหา Nemo มาก่อน แต่คราวนี้ Dory เกิดอยากจะตามหาครอบครัวของตัวเองบ้าง จึงเกิดเรื่องราวการผจญภัย ที่แสดงให้เห็นมิตรภาพระหว่างเพื่อนสัตว์ กับความรักความทรงจำที่อบอุ่นเกี่ยวกับครอบครัว ที่ผุดขึ้นมาให้ Dory ต้องออกตามหา

Moana เรื่องราวของหญิงสาวที่เติบโตขึ้นมาบนเกาะที่แสนจะปลอดภัย และเมื่อเกิดปัญหาขึ้นที่บ้านเกิดของเธอ เธอจึงต้องออกเดินทางผจญภัยไปในท้องทะเล เพื่อหาทางช่วยเหลือผู้คนบนเกาะของเธอ ภาพยนตร์เรื่องนี้ เสนอมุมมองของความกล้า ความเป็นผู้นำ และการแสดงหาเส้นทางชีวิตของหญิงสาว ที่ไม่ได้เรียกตัวเองว่าเจ้าหญิง แต่เธอบอกว่าเธอคือลูกสาวของหัวหน้าเผ่าเท่านั้น

Kubo and the Two Strings เมื่อเด็กหนุ่มตาเดียว ต้องช่วยเหลือหมู่บ้านของตนเอง เขาได้รับความช่วยเหลือจากลิง และด้วงยักษ์ ซึ่งทั้งหมด ตั้งอาศัยความเชื่อใจกัน ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นภาพยนตร์ที่ดีมากอีกเรื่องหนึ่ง นำเสนอภาพที่สวยงาม บวกกับการนำเสนอจิตวิญญาณแบบญี่ปุ่น ที่แม้แต่ผู้ใหญ่ก็ยังประทับใจ

Pete's Dragon เป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากแอนนิเมชั่นคลาสสิก เมื่อช่วงยุค 70 เรื่องราวของเด็กผู้ชายกำพร้าที่หลงป่า ซึ่งได้พบและเป็นเพื่อนกันมังกร ฉากที่สะเทือนใจสุด ๆ ก็เป็นฉากที่เด็กชายพยายามที่จะหนีกลับไปอยู่กับมังกรที่คอยช่วยเหลือและเลี้ยงดูเขา

Queen of Katwe ภาพยนตร์เรื่องนี้ นับเป็นภาพยนตร์ที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจได้อย่างดีเยี่ยม เป็นเรื่องราวของสาวน้อยชาวยูกันดา ที่ชอบเล่นหมากรุก และเธอก็กลายมาเป็นนักหมากรุกชื่อดังระดับโลก ซึ่งเรื่องราวเหล่านี้ สร้างมาจากชิวิต

The Jungle Book เป็นการนำเอาเรื่องราวสุดคลาสสิก ของเด็กชายที่เติบโตมากับฝูงสัตว์ในป่า กลับมาทำใหม่อีกครั้ง ไม่เพียงแต่เนื้อหากินใจ ที่สื่อให้เห็นว่าป่านั้นมีอันตราย แต่ก็ไม่ร้ายไปกว่าอันตรายจากสังคมมนุษย์ ภาพยนตร์เรื่องนี้ ยังใช้เทคนิคพิเศษ ที่ดูแล้วตื่นตาตื่นใจไปตลอดทั้งเรื่อง

Fantastic Beasts and Where to Find Them ภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับโลกของเวทมนต์ ก็ยังเป็นที่นิยม สำหรับครอบครัว ในเรื่องนี้ ได้นำเสนอแนวคิดเกี่ยวกับความดี และความชั่ว รวมทั้งยังมีฉากแฟนตาซีที่น่าติดตามมากมาย

Sing ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ไม่ต่างอะไรจาก American Idol เมื่อมาเป็นสัตว์ สัตว์ที่น่ารัก ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไม่ถูกรัก เป็นภาพยนตร์แนวสนุกสนาน ที่คนดูจะต้องหลงรักอย่างแน่นอน

The BFG เป็นภาพยนตร์ที่มาจากนักเล่าเรื่องที่มีพรสวรรค์ถึง 3 คน มารวมเข้ากับความสามารถในการกำกับของผู้กำกับชื่อดังอย่าง Steven Spielberg เป็นเรื่องราวของเด็กหญิง และยักษ์ ที่ทำให้เธอได้เข้าไปรู้จักกับดินแดนของยักษ์

Kung Fu Panda 3 ถ้าจะถามว่ามีอะไรที่ดีกว่า Kung Fu Panda อีกหรือไม่ คำตอบก็คงจะเป็น Kung Fu Panda ในภาคต่อ ๆ มานันเอง เพราะพวกเขาได้รับการฝึกฝน จนเก่งกาจขึ้นมากว่าสองภาคแรก นอกจากนั้น ยังรู้จักเรื่องของความสามัคคีในหมู่คณะ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ภาระกิจสำเร็จเสียอีกด้วย แม้ในภาคนี้ บางคนอาจจะบอกว่าไม่เห็นมีอะไรแปลกใหม่ แต่สำหรับเด็ก ๆ ที่ชอบแพนด้าแล้ว ก็ยังสร้างความสนุกสนานให้ได้อีกเช่นเคย

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 11 หนังแฟมิลี่..ดี๊ดีแห่งปี 2016

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook