หนังฟอร์มเล็กน่าดู ABOUT RAY หนังที่ว่าด้วยเรื่อง “ผู้ชายข้ามเพศ”

หนังฟอร์มเล็กน่าดู ABOUT RAY หนังที่ว่าด้วยเรื่อง “ผู้ชายข้ามเพศ”

หนังฟอร์มเล็กน่าดู ABOUT RAY หนังที่ว่าด้วยเรื่อง “ผู้ชายข้ามเพศ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ABOUT RAY คือเรื่องราวกินใจของคนสามรุ่นที่อาศัยใต้ชายคาเดียวกันในนิวยอร์ก พวกเขาต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลง ที่ได้เปลี่ยนชีวิตของพวกเขาไปอย่างสิ้นเชิง เมื่อ เรย์ (แอลล์ แฟนนิง) วัยรุ่นชายในร่างของหญิงสาว ที่แม้เขาจะเกิดมาในร่างผู้หญิง แต่ก็ใช้ชีวิตอย่างเด็กผู้ชายมาเป็นเวลาหลายปี ตอนนี้เรย์พร้อมแล้วที่จะเข้ารับการบำบัดเปลี่ยนฮอร์โมนเพศ แม็กกี้ (นาโอมิ วัตส์) คุณแม่ซิงเกิลมัมของเรย์ จะต้องตามหาพ่อของเขา (เทท โดโนแวน) เพื่อให้เซ็นยินยอมอนุญาตให้เรย์แปลงเพศ ดอลลี่ (ซูซาน ซารานดอน) ยายของเรย์ซึ่งเป็นเลสเบี้ยน ต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก ในการจะรับให้ได้ว่าหลานสาวของเธอ กำลังจะกลายเป็นหลานชาย พวกเขาทั้งสาม ต้องเผชิญหน้ากับตัวตนของตัวเอง เรียนรู้ที่จะรับความเปลี่ยนแปลง จับมือกันเป็นครอบครัวที่แข็งแกร่ง เข้าใจกัน และยอมรับกันให้ได้

เราอาจจะเห็นได้ว่าตัวละครในหนังเรื่องนี้เต็มไปด้วย “ความหลากหลายทางเพศ” โดยผู้กำกับหญิงอย่าง กาบี้ เดลาล ซึ่งเธอได้ไอเดียการทำหนังเรื่องนี้มาจากการเห็นผู้คนมากมายที่เลี้ยงลูกแบบ “ครอบครัวยุคใหม่” ที่อาจมีใครสักคนในครอบครัวเป็นชาวรักร่วมเพศ หรือหนุ่ม/สาวประเภทสอง เรื่องราวของครอบครัวเหล่านี้ทำให้เธอคิดขึ้นว่า การจะเลี้ยงเด็กวัยรุ่นสักคนในวัฒนธรรมที่กำลังเปลี่ยนแปลงมุมมองเกี่ยวกับเพศและเพศสภาพไปนั้นเป็นอย่างไร และสังคมหลังการปฏิวัติเรื่องเพศในช่วงปลายยุค 1960 และต้น 1970 นั้นเป็นอย่างไร

เป้าหมายหลักของทีมงาน คือการเล่าว่า ครอบครัวเหล่านี้ในโลกปัจจุบันเป็นอย่างไร ทีมงานพยายามอย่างเต็มที่ที่จะบอกเล่าเรื่องราวของตัวละคร มือเขียนบทอยากให้คนทั่วไปนั้นเลิกคิดว่าตัวละครในหนังเรื่องนี้คือความประหลาดแต่อยากจะบอกให้โลกได้รู้ว่า นี่แหละคือคอบครัวอเมริกันธรรมดา ครอบครัวหนึ่ง เรื่องนี้เป็นเรื่องของครอบครัว ตัวตน การยอมรับกัน และความรัก สิ่งที่เราพูดถึง ยังเป็นสิ่งที่อยู่ใจกลางทุกครอบครัว ไม่ว่าพวกเขาจะมาจากส่วนไหนของโลกก็ตาม

@พริตตี้ปลาสลิด

ตัวอย่างภาพยนตร์ ABOUT RAY

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ หนังฟอร์มเล็กน่าดู ABOUT RAY หนังที่ว่าด้วยเรื่อง “ผู้ชายข้ามเพศ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook