ช่วงเวลาของสาววาย! 5 ละคร ชายรักชาย ครึ่งหลังปี 2016

ช่วงเวลาของสาววาย! 5 ละคร ชายรักชาย ครึ่งหลังปี 2016

ช่วงเวลาของสาววาย! 5 ละคร ชายรักชาย ครึ่งหลังปี 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อสังคมเปิดกว้างขึ้น วงการละครก็เปิดกว้าง จะเห็นได้ว่าบางทีเลื่อนช่องไปเจอผู้ชายสองคนมองตากันก็มี! ช่วงนี้เราคงเห็นละครไทยไม่ได้มีเพียงการนำเสนอเน้นความรักในมุมของ ชายหญิง เพียงอย่างเดียวอีกต่อไปแล้ว! 

ไม่น้อยเลยที่มีละครนำเสนอมุมความรักของ ผู้ชาย รักกับ ผู้ชาย ออกมาให้ได้ดูกัน แม้เมื่อก่อนตัวละครจะอยู่ในบทรองๆ ที่แจมอยู่ในละครหลักของความรักชายและหญิง สะท้อนสังคมที่ไม่ได้มีความรักระหว่างเพศตรงข้าม แต่ในระยะหลังนี้ได้มีการสร้างละครที่นักแสดงนำเป็นผู้ชายทั้งหมด แถมยังได้การตอบรับจากสังคมปัจจุบันเพิ่มมากขึ้น ที่กล้านำเสนอมุมความรักของเพศเดียวกัน

ก่อนหน้านี้ละครชายรักชายได้สร้างกระแส คู่จิ้น ชายxชาย ฟีเวอร์มาหลายต่อหลายเรื่อง อีกทั้งยังมีประชากรสาววาย ที่ชื่นชอบความรักแบบชายรักชายเพิ่มมากขึ้น แม้ตัวเองจะเป็นผู้หญิงก็เถอะ "เจ๊จี" เลยจะมารวมละครซีรีส์ ชายรักชาย พร้อมคู่จิ้นนักแสดง ที่มาแรงสุดๆ ในช่วงครึ่งปีหลัง 2016 มาดูกันว่าตอนนี้คู่จิ้นที่ถูกใจสาววายทั้งหลายจะมีใครบ้าง!

MAKE IT RIGHT THE SERIES รักออกเดิน (ช่อง 9 mcotHD ทุกวันอาทิตย์ เวลา 20.50 - 21.45 น.)

ละครเอาใจสาววายจากช่อง 9 mcotHD หลังจากที่ส่ง Love Sick แจ้งเกิดนักแสดง ไวท์-กัปตัน อีกทั้งยังเป็นละครวัยรุ่นชายรักชายที่โด่งดังสุดๆในตอนนั้น จากกระแสความโด่งดังของ Love Sick ทำให้ทางช่องหันมาเอาดี ต่อยอดละครวัยรุ่นชายรักชายเรื่องใหม่อย่าง "MAKE IT RIGHT THE SERIES รักออกเดิน" ละครที่สร้างมาจากนิยายเว็บเด็กดีอันแสนโด่งดัง ความรักของวัยมัธยมขาสั้นสีน้ำเงิน มาสร้างเป็นละคร พร้อมดันนักแสดงนำหน้าใหม่อย่าง พีค ภีมพล พาณิชย์ธำรง รับบท ฟิวส์ และ บูม กฤตภัค อุมพานิช รับบท ฟิวส์ ให้โด่งดังเป็นพลุแตก ในขณะนี้ แถมไม่ใช่แค่นักแสดงนำ คู่อื่นๆก็จิ้นไม่แพ้กัน เรียกว่าดังยกแก๊ง แฟนคลับของหนุ่มๆเรื่องนี้เยอะไม่เบาเลยจริงๆจ้า

Bad Romance The Series (ช่อง PPTV ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 19.30 น.- 21.00 น.)

อีกคู่จิ้น กร-น็อค โด่งดังไม่แพ้กัน หนึ่งคู่ตัวละครนำในซีรีส์ "รักร้อนออนไลน์ เดอะ ซีรีส์ (Bad Romance The Series) ตกหลุมหัวใจยัยปีศาจ" ทางช่อง PPTV ที่กระแสแรงแทบแย่งซีนคู่หลัก ชายxหญิง เลยทีเดียว โดยได้หนุ่ม แม็ก ณัฐพล ดิลกนวฤทธิ์ รับบท กร และ ตุลย์ ภากร ธนศรีวนิชชัย รับบท น็อค ที่ต้องรับบทเป็นแฟนกันแต่ไม่กล้าเปิดเผยต่อสังคม เป็นปมของเรื่องที่แฟนๆต่างเอาใจช่วยลุ้น งานนี้เคมีของ กร-น็อค ดี๊ดี โดนใจแฟนๆอย่างมาก อาจเพราะว่าเป็นเหล่าชายหนุ่มในวัยมหาวิทยาลัยที่ดูโตขึ้น และเคมีการเข้าคู่กันก็ดูเป็นธรรมชาติจนสาววายกรี๊ดกร๊าด จิ้นแรงสุดๆไปเลยล่ะ

Sotus The Series พี่ว้ากตัวร้ายกับนายปีหนึ่ง (ช่อง One31 ทุกวันเสาร์ 22.00 - 23.00 น.)

เพิ่งเปิดตัวไปหมาดๆเพียงแค่ตอนเดียวกระแสการพูดถึงจากโซเชียลมาแรงมากๆ จริงๆต้องบอกว่ากระแสเค้าแรงตั้งแต่มีข่าวที่จะสร้างและการวางตัวนักแสดงซีรีส์ "Sotus The Series พี่ว้ากตัวร้ายกับนายปีหนึ่ง" แล้วจ้า ทำเอา สิงโต-ปราชญา เรืองโรจน์ และ คริส-พีรวัส แสงโพธิรัตน์ นักแสดงนำ กลายเป็นที่จับตามองมีคนให้ความสนใจเยอะมาก ส่วนหนึ่งเพราะเรื่องนี้สร้างจากนิยายวายออนไลน์ชื่อดังจากเว็บไซต์เด็กดี ที่หลายคนยกในเป็นนิยายในตำนาน ทำให้เหล่าแฟนนิยายต่างรอคอยเรื่องนี้กันอย่างมาก เรื่องนี้ไม่ได้เน้นเรื่องความรักของชายรักชายอย่างเดียว เมนหลักของเรื่องคือระบบโซตัสสุดเข้มข้น ที่ดูแล้วชาววัยรุ่นมหาวิทยาลัยอาจจะอินกับเรื่องนี้หน่อย สมัยเจ๊จีอยู่ปีหนึ่งไม่มีพี่ว้ากหล่อๆแบบนี้นะ เสียดายถ้าพี่ว้ากหล่อลากขนาดนี้มาว้ากก็ยินดีมากๆเลยค่ะ

สงครามแย่งผู้ To Be Continued (ทางช่อง GMM25 ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.00 น. )

ส่งตรงมาเป็นเซ็ตให้ได้ดูกันยาวๆ ที่ทางช่อง GMM25 เอาใจสาววายสุดๆ ในซีรีส์ "สงครามแย่งผู้ To Be Continued" เรื่องนี้เจ๊จีขอรวมหนุ่มๆคู่จิ้นไว้เลยละกัน เพราะเค้าจัดหนักกันถึง 3 คู่ ไม่ว่าจะเป็น ท็อป-เทวินทร์, ป๊อป-พิชฌพัฒน์ "ปิ๊ง-ตู่" จากเรื่อง "ลงเอย" , "บอส-วิน" บี้-ธรรศภาคย์ กับพิช-วิชญ์วิสิฐ เรื่อง "ความลับของหัวใจที่ไม่มีจริง" และปิดท้ายที่ "รักไม่ได้ หรือไม่ได้รัก" คู่รักสุดดราม่า "แฮ็ค-โชค" โอ-อนุชิต และบอม-อนุรักษ์ 

เซ็ตนี้เป็นซีรีส์ภาคต่อคลับฟรายเดย์คู่ชายรักชายทั้งหลาย ที่ในภาคหลังจบลงไปแล้ว แต่ทางผู้จัดทนกระแสเรียกร้องไม่ไหว จึงรวมงานหนุ่มๆมาให้สาววายได้ฟินกันอีกรอบ โดยเป็นเรื่องราวต่อเนื่องจากภาคหลัง ในคู่ของ "ปิ๊ง-ตู่" (ลงเอย) ได้ออกอากาศสร้างความแซ่บและปิดฉากลงไปแล้ว เรื่องที่กำลังออกอากาศอยู่ในตอนนี้เป็นเรื่องของ "บอส-วิน" (ความลับของหัวใจที่ไม่มีจริง) เรื่องราวหลังจากที่ทั้งสองได้แยกย้ายไปมีชีวิตของตัวเอง แต่ก็กลับมาเจอกันอีกรอบ แถมถ่านไฟเก่ายังร้อนรอวันรื้อฟื้นนนนน งานแซ่บก็มาค่ะ

ส่วนเรื่องสุดท้าย รักไม่ได้ หรือไม่ได้รัก "แฮ็ค-โชค" เมื่อความทรงจำของโชคสุญเสียไป เขาลืมทุกอย่างแม้แต่คนรักที่เป็นผู้ชาย สุดท้ายทั้งสองต้องแยกย้ายกันไปมีชีวิตใหม่ คนหนึ่งมีแฟนเป็นผู้หญิง อีกคนมีแฟนเป็นผู้ชาย เรื่องราวดูจะลงเอยด้วยดี แต่แล้วทั้งคู่ก็ได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง พร้อมกับความรู้สึกที่ว่า พวกเขาน่าจะกลับมารักกันได้อีก ... แต่คนรักใหม่ของพวกเขาล่ะ! 

เรื่องนี้ตัวอย่างเพิ่งปล่อยออกมา บอกเลยว่าสายดราม่าต้องรอชมการแสดงของพี่โอ อนุชิต เล่นดีมาก พูดไปปากสั่นไป...

 

Addicted ร้ายนักรักเสพติด (ช่อง ONE31 ทุกวันศุกร์เวลา 23.00 น. – 23.30 น.)

เรื่องนี้ไม่ใช่ซีรีส์ไทย แต่สาววายไทยกรี๊ดหนักมาก "Addicted ร้ายนักรักเสพติด" ซีรีส์ชายรักชายของจีนที่มาแรงมากกกก จนทางจีนถึงกับประกาศห้ามฉายในตอนท้ายๆของเรื่อง ง่ายๆก็โดนแบนนั่นแหละ แม้จะฉายซีซั่นแรกจบไปแล้ว ทางผู้จัดก็ต้องพับโปรเจคซีซั่น 2 งดสร้างเพราะหลายอย่างไม่อำนวย แต่สาววายไทยโชคดีที่ทาง Gmmtv ได้ซื้อลิขสิทธิ์มาออกอากาศ เรื่องราวของมิตรภาพระหว่างเพื่อน ไป๋ลั่วอินและกู้ไห่ ที่กลายมาเป็นความสัมพันธ์อีกหนึ่งรูปแบบ ซึ่งยากต่อการหาคำจำกัดความ นำแสดงโดย สวี่เว่ยโจวและ หวงจิงอวี๋ กำลังฟินจิกหมอนเลย

เจ๊จีรวบรวมให้ดูเพื่อความบันเทิง ไม่ได้มีเจตนาชี้นำชักจูงให้มีค่านิยมทางเพศใดๆนะจ๊ะ  

by เจ๊จี

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ช่วงเวลาของสาววาย! 5 ละคร ชายรักชาย ครึ่งหลังปี 2016

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook