ID4 2 เปิดตัวแพ้ Finding Dory ในอเมริกาเหนือ

ID4 2 เปิดตัวแพ้ Finding Dory ในอเมริกาเหนือ

ID4 2 เปิดตัวแพ้ Finding Dory ในอเมริกาเหนือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีคนว่าเอาไว้ว่า อย่าประมาทอานุภาพของหนังแอนิเมชั่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งค่ายพิกซาร์ที่มักจะมาพร้อมความเซอร์ไพร์สอย่างต่อเนื่อง เพราะล่าสุดบนตารางบ๊อกซ์ออฟฟิศในอเมริกาเหนือ Finding Dory ซึ่งเข้าฉายเป็นสัปดาห์ที่ 2 สามารถทำรายได้ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาไปอีก 73.5 ล้านเหรียญ ซึ่งทำเงินชนะภาคต่อของหนังเอเลี่ยนถล่มโลกอย่าง Independence Day: Resurgence ไปแบบไม่สนใจอะไร นอกจากนี้ยังมีหนังฟอร์มกลางอีกสองเรื่องเข้าฉายในสัปดาห์เดียวกันไม่ว่าจะเป็น The Shallows และ Free State of Jones  เข้ามาแย่งรายได้ ถึงอย่างไรก็ตามตอนนี้ Finding Dory ก็สร้างสถิติเป็นหนังทำเงินถูกสุดลำดับที่ 6 ในปี 2016 (และยังน่าจะทำรายได้ต่อไปอีก) ถ้าดูจากรายรับรวมทั่วโลกแล้วตอนนี้ Finding Dory ทำรายได้ไปทั้งสิ้น 386.8 ล้านเหรียญ 

มาดูที่ Independence Day: Resurgence ที่เปิดตัวมาในอเมริกาเหนือด้วยรายได้ 41.6 ล้านเหรียญ ซึ่งต่ำกว่าที่สตูดิโอประมาณการเอาไว้พอสมควร เพราะหนังเรื่องนี้ยังอุดมไปด้วยดาราดังๆ ชื่อผู้กำกับจอมทำลายล้างอย่างโรแลนด์ เอ็มเมอร์ริช ดังนั้นทางสตูดิโอตั้งความหวังว่ามันควรจะเปิดตัวน้อยๆก็ 50 ล้านเหรียญ แต่อย่างไรก็ตามหนังเรื่องนี้ก็ยังนับว่าเป็นหนังที่เปิดตัวสูงสุดอันดับ 3 ของปี 2016 

เมื่อพิจารณารายรับของ Independence Day: Resurgence ในต่างประเทศแล้วหนังทำเงินนอกอเมริกาเหนือที่ 101 ล้านเหรียญคิดเป็น 70.9% ของรายรับทั้งหมดของหนัง 143 ล้านเหรียญ(รวมรายรับจากทั่วโลก) และจากทุนสร้าง 165 ล้านเหรียญ หนังดูน่าจะทำเงินไปพอประมาณที่จะให้เหลือกำไรนิดๆหน่อยๆ 

สำหรับหนังเปิดตัวใหม่อีกสองเรื่องอย่าง The Shallows และ Free State of Jones  ก็เรียกได้ว่ามาในสไตล์หนังเกรด B ที่เปิดตัวมาพร้อมกับรายได้ 16 ล้านเหรียญและ 7 ล้านเหรียญก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไรมากประกอบกับคำวิจารณ์ปานกลางก็เรียกว่าสมน้ำสมเนื้อ 

ถึงอย่างนั้นก็ตามโอกาสทำเงินของหนังเรื่องอื่นๆก็ดูจะโดนแย่งรายได้ในสัปดาห์ต่อไม่น้อย เพราะในสัปดาห์หนังจะมีทั้งหนังที่ดัดแปลงมาจากวรรณกรรมของโรอัลด์ ดาลด์เรื่อง The BFG เข้าฉายแถมกำกับโดยสตีเว่น สปีลเบิร์ก ภาคต่อของหนังระทึกขวัญอย่าง The Purge: Election Year และหนังดัดแปลงแล้วดัดแปลงอีกอย่าง The Legend of Tarzan

@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ID4 2 เปิดตัวแพ้ Finding Dory ในอเมริกาเหนือ

id4 Finding Dory
id4 Finding Dory
id4 Finding Dory
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook