Warcraft ตีตลาดแดนมังกร 90 ล้านเหรียญในขณะที่บ้านเกิดแป้กไม่เป็นท่า

Warcraft ตีตลาดแดนมังกร 90 ล้านเหรียญในขณะที่บ้านเกิดแป้กไม่เป็นท่า

Warcraft ตีตลาดแดนมังกร 90 ล้านเหรียญในขณะที่บ้านเกิดแป้กไม่เป็นท่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรดาหนังฮอลลีวู้ดฟอร์มยักษ์หลายต่อหลายเรื่องดูเหมือนจะให้ความสนใจกับตลาดภาพยนตร์ในประเทศจีนเป็นอย่างมาก เพราะแทบจะเรียกได้ว่าบางครั้งการที่หนังฟอร์มยักษ์ไม่ทำเงินในอเมริกาเหนือ ก็ไม่ได้หมายความว่าหนังเรื่องนั้นจะเจ๊งเสมอไป เช่นเดียวกันกับหนังที่ดัดแปลงมาจากเกมดังอย่าง Warcraft ซึ่งสามารถทำเงินในวันแรกที่เข้าฉายได้ประมาณ 46.5 ล้านเหรียญ ก่อนที่จะทำเงินรวมกันสองวัน (พฤหัสบดี-ศุกร์) รวมเป็น 92.2 ล้านเหรียญ และคาดว่าทำรายได้ 5 วันแรกไปทั้งสิ้นราวๆ 150 ล้านเหรียญในประเทศจีน

ไม่เพียงเท่านั้นในตลาดหนังประเทศยุโรปอย่างรัสเซียและเยอรมันก็ทำรายรับรวม 11 วันแรกไปทั้งสิ้น 17.3 ล้านเหรียญและ 11 ล้านเหรียญตามลำดับ ส่วนในประเทศไทยนั้นทำเงิน 2 ล้านเหรียญ แต่ต้องกล่าวว่าประเทศจีนนั้นคือแหล่งทำเงินของหนังเรื่องนี้อย่างแท้จริงเพราะคิดเป็นสัดส่วนการทำเงินของหนังเรื่องนี้ถึง 67.5% 

ในขณะที่อเมริกาเหนือนั้น Warcraft กลับทำเงินน้อยอย่างน่าใจหาย เพราะตัวหนังทำเงินในบ้านเกิดไปแค่ 24 ล้านเหรียญเท่านั้นซึ่งคิดเป็นแค่ 8.1% แพ้จีนราบคาบ และเมื่อพิจารณาแล้วหนังเรื่องนี้ทำเงินในตลาดต่างประเทศไปแล้วทั้งสิ้น 276 ล้านเหรียญ ทำให้รายรับรวมของหนังทั้งหมดตอนนี้คือ 301 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 160 ล้านเหรียญก็เรียกได้ว่าหนังเรื่องนี้ไม่ขาดทุนแล้ว แต่ในบ้านเกิดก็มองไม่เห็นวี่แววของกำไร 

สำหรับในอเมริกาเหนือนั้น Warcraft เปิดตัวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาพร้อมกับหนังสยองขวัญอย่าง The Conjuring 2 และ Now You See Me 2 ทำให้หนังถูกดึงความสนใจไปประมาณหนึ่ง ประกอบกับคำวิจารณ์ที่เรียกได้ว่าหนังย่ำแย่พอประมาณ หนังที่มีฐานคนดูเก่าก่อนอย่างหนังทั้งสองเรื่องที่กล่าวไปจึงดึงคนดูไปอย่างเห็นได้ชัด 

จะว่าไปแล้วหนังอย่าง Now You See Me 2 ก็เรียกได้ว่าเอาใจคนจีนตรงที่ใส่ตัวละครเชื้อสายจีนอย่าง เจย์ โจว์เข้าไปในหนังและทำให้เรื่องราวย้ายไปเกิดในประเทศจีนราว 60% ของเรื่องเลยทีเดียว 

@พริตตี้ปลาสลิด 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Warcraft ตีตลาดแดนมังกร 90 ล้านเหรียญในขณะที่บ้านเกิดแป้กไม่เป็นท่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook