The Mermaid เงือกสาว ปัง ปัง ผลงานการันตีความฮาโดยโจวซิงฉือ

The Mermaid เงือกสาว ปัง ปัง ผลงานการันตีความฮาโดยโจวซิงฉือ

The Mermaid เงือกสาว ปัง ปัง ผลงานการันตีความฮาโดยโจวซิงฉือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อการก่อสร้างโปรเจคอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่  ได้บ่อนทำลายธรรมชาติ โดยเฉพาะเขตทะเลที่มีสิ่งมีชีวิต รวมถึงเหล่านางเงือกที่อาศัยอยู่มากมาย ซาน เงือกสาวสุดปัง ได้รับภารกิจสำคัญให้ไปต่อกรกับพระเอกหนุ่มรูปหล่อ ฮัน เจ้าของโปรเจคยักษ์ใหญ่นี้ เมื่อทั้งคู่ดันตกหลุมรักกันเข้าอย่างจัง จะเกิดอะไรขึ้นกับโปรเจคยักษ์ใหญ่ของเขา และความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับนางเงือก  

ตัวหนังเรื่องนี้กำกับการแสดงโดยโจวซิงฉือ นักแสดงหนังแนวตลกซึ่งปัจจุบันผันตัวมาเอาดีกับการกำกับภาพยนตร์เป็นหลักโดยในหนังเรื่องนี้เป็นการไปร่วมงานกับสตูดิโอยักษ์ใหญ่อย่างค่ายโคลัมเบีย ที่เขาเคยร่วมงานมาแล้วครั้งหนึ่งสมัยหนังเรื่อง CJ7 โดยตัวหนังได้นักแสดงอย่าง เติ้งเชา กับ หลัวจื้อเสียง มารับบทนำ ส่วนนางเอกของเรื่อนั้นก็เรียกได้ว่ามีการจัดแคมเปญค้นหาดาราหน้าใหม่จนได้ผู้ชนะอย่างหลินหยุน โดยบรรดาสื่อจีนหลายสำนักก็คาดการณ์ว่าเธอนี่แหละจะกลายเป็นนักแสดงหน้าใหม่ที่เป็นที่รักและโด่งดังของประเทศจีน

สำหรับในบ้านเกิดนั้นตัวหนังทำเงินไปอย่างถล่มทลายในประเทศจีนด้วยรายได้ 510 ล้านเหรียญ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการทำเงินที่สูงมาก หลังจากที่ปีก่อนในประเทศจีน Jurassic World ทำรายได้ไป 229 ล้านเหรียญเมื่อเดือนมิถุนายน

แม้ว่าปัจจุบันตลาดหนังฮอลลีวูดจะพยายามบุกตลาดหนังจีนก็ตาม แต่สังเกตได้ว่าหนังจีนที่เข้าฉายในช่วงตรุษจีนนั้น เมื่อมีหนังที่มีคนที่มีความเกี่ยวข้องในเชิงชนชาติเดียวกัน (ไต้หวัน, ฮ่องกง) ทำให้ชาวจีนเชื่อมโยงความเป็นวัฒนธรรมร่วมกันและชาวจีนก็ชื่นชอบในการเห็นวัฒนธรรมร่วมของตัวเองบนจอหนัง นั่นเป็นเหตุผลสำคัญที่ว่าทำไม The Mermaid ของโจว ซิง ฉือได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และประกอบกับอารมณ์ขันในหนังทำให้ผู้ชมชื่นชอบหนังของเขาได้อย่างไม่ยากเย็นถึงแม้ว่าผู้ชมจะไม่ได้เป็นคนจีนก็ตาม 

@พริตตี้ปลาสลิด 

ตัวอย่างภาพยนตร์ The Mermaid

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ The Mermaid เงือกสาว ปัง ปัง ผลงานการันตีความฮาโดยโจวซิงฉือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook