อังกอร์ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

อังกอร์ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

อังกอร์ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อังกอร์

อังกอร์อังกอร์

กำกับการแสดงโดย : เฉิดบุญ ภักดีวิจิตร
บทประพันธ์โดย : นอร์แมน วีรธรรม
บทโทรทัศน์โดย : ภูมิแผ่นดิน
ผลิตโดย : บริษัท อาหลอง จูเนียร์ จำกัด

เรื่องย่อ อังกอร์

     พ.ศ. 2497 ณ ใจกลางป่าเขาทึบ ผู้นำอย่าง นายพลมิน ได้นำกลุ่มนายพรานและทหารจำนวนหนึ่งตามกลุ่มชาวบ้านอย่างเคร่งเครียด เพราะได้ข่าวมาว่ามีเสือที่ไม่ใช่เสือธรรมดา แต่มันเป็นเสือที่มรแรงอาฆาตและมีวิญญาณร้ายแฝงอยู่ เสียงคำรามของมันดังก้องไปทั้งป่า เงาร่างของเสือร้ายที่มีขนาดใหญ่วิ่งไปมาในป่าใหญ่ เหล่าชาวบ้านและพรรคพวกของนายพลมินได้ตามมันไปอย่างไม่คาดสายตา จนกระทั่งนายพลมินได้ประจันหน้ากับเสือร้ายสองต่อสอง ในมือของนายพลตอนนี้มีเพียงแค่ปืนล่าเสือซึ่งได้ประจุกระสุนเงินไว้ ด้วยความเชื่อที่ว่ากระสุนเงินนั้นสามารถทำลายร้างวิญญาณของเสือร้ายได้ เมื่อนายพลมินนั้นเตรียมที่จะเหนี่ยวไก กระสุนของเขานั้นก็เกิดด้าน ทำให้เขานั้นตัดสินใจที่จะใช้ปืนไรเฟิลคู่ใจยิงเข้าหาเสือร้ายนั้น จนมันล้มลงก่อนที่มันจะตายนั้นได้มีแสงสีเขียวลอยออกจากร่าง แล้วพุ่งเข้ามาด้วยความอาฆาตแค้น

     ขณะที่คุณหญิง ภรรยาของนายพลมินกำลังจะคลอดลูก ท่ามกลางบรรยากาศฟ้าร้อง และเสียงโหยหวนสุดแสนทรมานของคุณหญิง และในที่สุดนั้นเด็กเพศหญิงก็ได้คลอดออกมา เธอมีชื่อว่า อังกอร์ วิญญาณชั่วร้ายแสงสีเขียวจ้าได้พุ่งตรงเขามาสิงสู่ร่างของเด็กทารกน้อยทันที จนเด็กร้องไห้ลั่น แม่นรินทร์ได้กอดเด็กน้อยไว้แน่น ท้องฟ้าแปรปรวนผ่าก้องไปทั่ว พายุพักกระหน่ำอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ดวงตาของเด็กทารกนั้นมีสีเป็นประกายเขียวสะท้อนวูบวาบ คุณหญิงเธอมีสัมผัสพิเศษและรู้ดีว่า วิญญาณร้ายได้เข้าสิงลูกสาวของเธอแล้ว และเธอก็ได้สั่งเสียลูกสาวไว้กับ แม่นรินทร์ก่อนที่เธอนั้นจะสิ้นใจลง นายพลมิน และ แม่นรินทร์นั้นไม่รู้ว่าจะแก้ไขเรื่องนี้อย่างไร นอกจากการที่ต้องดูแล อังกอร์ อย่างใกล้ชิด และเมื่อถึงเวลาที่วิญญาณร้ายนั้นควบคุมร่างของอังกอร์ได้นั้น นายพลก็จะสังหารเธอด้วยมือตัวเอง ด้วยกระสุนเงินที่เหลือเพียงลูกสุดท้าย เพื่อไม่ให้เธอนั้นต้องรับกรรม อย่างทรมานไปตลอดชีวิต

     เวลาผ่านไปเกือบ 24 ปี ณ กรุงสุรัตจันเตรียม ได้เตรียมจัดงานเลี้ยงต้อนรับ อังกอร์ อย่างยิ่งใหญ่ในคฤหาสน์หรู เพราะเนื่องด้วยวันนี้นั้นเป็นวันคล้ายวันเกิดของนายพลมิน จึงได้มีการจัดงานอย่างสมเกียรติ ผู้คนมากมายทยอยกันมาร่วมอวยพร รวมทั้งนายพลเวียน และลูกชายอย่างผู้กองกำปั้นก็มาด้วยเช่นกัน ในงานเลี้ยงของนายพลมินนั้นถือเป็นการเปิดตัว อังกอร์ ลูกสาวคนเดียวของเขา ซึ่งตอนนี้เขาอายุย่างเข้า 25 ปี และเธอกำลังจะเรียนจบแพทย์ปีสุดท้ายจากประเทศอังกฤษแล้ว

     สาวสวยสมวัยอย่าง อังกอร์ เธอเติบโตมาภายใต้ความดูแลของแม่นรินทร์ ซึ่งเธอนั้นมีความรู้เรื่องด้านสมุนไพรโบราณ ได้พร่สอนอังกอร์ให้มีความสามารถในระดับสูงอย่างไม่น่าเชื่อ ตลอดเวลาของการดูแลอังกอร์นั้นมี ผู้กองคอยที ลูกชายคนเดียวของแม่นรินทร์วัย 28 ปี ที่ได้เลี้ยงเติบโตมาพร้อมกัน เป็นเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยของสุรัตเตรียม และยังเป็นมือขวาคู่ใจของนายพลมิน อีกด้วย
คอยทีเป็นผู้นำที่บางครั้งอาจจะเฉียบขาดแต่เขานั้นก็มีความกรุณา เมตรา ทำให้ลูกน้องของเขานั้นค่อนข้างรักและเคารพพร้อมที่จะเสียสละชีวิตได้ ทำให้เชื่อเสียงของหน่วยปฏิบัติการพิเศษเลื่องชื่อในเรื่องน่าเกรงขาม นายพลมินนั้นต้องการที่จะปกป้องลูกสาวของเขาจากวิญญาณร้าย เพราะไม่ต้องการที่จะให้อังกอร์ไปฆ่าทำร้ายใคร เขาจึงได้มอบความไว้วางใจให้กับคอยทีดูแลอังกอร์ โดยได้เล่าเรื่องของอังกอร์ให้คอยทีฟัง และได้มอบกระสุนเงินไว้ ทำหน้าที่ที่จะจัดการกับวิญญาณร้ายเมื่ออังกอร์นั้นถูกวิญญาณร้ายควบคุม

     อังกอร์ได้กลับมายังกรุงสุรัตจันเตรียมอีกครั้ง โดยไม่รู้เรื่องเลยว่าเกิดอะไรขึ้น เหตุการณ์อันวุ่นวายของกลุ่มกบฏเข้ายึดอำนาจเหนือกรุงสุรัตจันเตรียม คอยทีจึ้งได้พาอังกอร์ออกจากนอกเมือง ผู้กองคำปัน และ นายพลเวียนได้ทรยศต่อรัฐบาลและไปเข้าพวกกับพวกกบฏ คำปันได้ชื่นชมและหลงใหลในตัวอังกอร์มานาน เมื่อครั้งมีอำนาจจึงได้สั่งให้ทุกหน่วยนั้นตามหาอังกอร์ เหตุการณ์เริ่มวุ่นวาย คอยทีจึงได้ให้อังกอร์แยกหนีไป ส่วนตัวเองนั้นจะช่วยล่อพวกทหารไปอีกทาง ทำให้อังกอร์นั้นได้หนีไปตามลำพัง ได้มุ่งหน้าไปยังชายแดนไทย และหวังที่จะได้พบคอยทีอีกครั้ง

     นายตำรวจหนุ่มอย่าง ผู้กองกาญจน์ เดชะสิทธิ์ จากหน่วยสอบราชการลับ ได้รับจดหมายค้นหาอาวุธสงครามที่สูญหายไป เขาได้ถูกส่งมายังชายแดนแบบลับๆ กับลูกน้องของเขาอีก 3 คน คือ หมวดชยันต์ หมวดวิไล และหมวดเทอด ด้านผู้กองกาญจน์มีความขัดแย้งกับหมวดฤทธิ์ ซึ่งเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ค่ายที่อยู่ชายแดน ผู้ที่มีอิทธิพลครอบคลุมค่ายอพยพ เพราะมีกำพ่อเป็นกำนัน อย่าง กำนันหิน ซึ่งเป็นนักเลงในจังหวัดนั้น อีกทั้งกำนันยังมี ผอ. อาจรงค์ ที่ได้คอยหนุนหลังอีกคน ทำให้การทำงานของผู้กองกาญจน์นั้น มีอุปสรรค แต่ยังโชคดีที่มีเจ้าหน้าที่ที่ยังคอยช่วยเหลืออย่าง จ่าเข้ม และ หมวดชาติ รวมทั้ง ครูกิ่ง ลูกสาวของจ่าเข้มมากฝีมือ
อังกอร์หนีพวกบฏมากับพวกอพยพ แต่ก็โชคร้ายเธอโดนพวกกระเหรี่ยงคะหยิ่นจับตัวเธอไป แต่ในความโชคร้ายของเธอนั้นทำให้เธอได้รู้ความลับว่าหมวดฤทธิ์นั้น ฆาตกรรมเจ้าหน้าที่เพื่อปิดปากเรื่องที่เขานั้น ร่วมมือกับพวกกระเหรี่ยงคะหยิ่นค้าขายอาวุธสงคราม ที่หายไปของอเมริกา ทำให้อังกอร์นั้นถูกหมวดฤทธิ์ตามล่า แต่เธอนั้นก็ได้หนีรอดไปได้ และเธอก็ได้พบกับผู้กองกาญจน์ที่ค่ายอพยพ เธอไม่รู้จะบอกเรื่องนี้กับใคร เพราะเธอไม่มั่นใจว่าเจ้าหน้าที่คนไหนดี คนไหนเลว ส่วยผู้กองกาญจน์เมื่อได้พบกับอังกอร์ก็ประหลาดใจ เพราะด้วยความสวยๆลึกลับอันมีเสน่ห์ของเธอ

     อังกอร์ได้ถูก ไอ้เมฆ น้องชายของหมวดฤทธิ์จับตัวไปอีกครั้ง เพื่อนำไปขายพร้อมกับผู้อพยพ ไอ้เมฆหลงใหลในความงานของอังกอร์ จึงได้บุกเข้าไปปล้ำ อังกอร์สู้และขัดขืนสุดฤทธิ์จึงได้ถูกไอ้เมฆทำร้ายอย่างรุนแรง ทำให้เป็นจุดเริ่มต้นของการไล่ล่าเพื่อล้างแค้นอย่างไม่สิ้นสุด เมื่ออังกอร์เจ็บปวดจนขาดสติจนจิตใจอ่อนแอปิดทางให้วิญญาณเสือร้ายเข้ามาสิงสู่ และทุกครั้งที่วิญญาณร้ายกลายร่าง ฟ้าดินก็จะแปรปรวน เกิดจากอำนาจร้ายของมัน การไล่ล่าล้างแค้นในครั้งนี้นั้นจะจบลงอย่างไร ผู้กองกาญจน์จะสามารถช่วยอังกอร์จากวิญญาณร้ายได้หรือไม่ ติดตามชมละคร อังกอร์ ได้ทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางช่อง3 อังกอร์ เริ่มออกอากาศตอนแรกวันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม 2561

อังกอร์ ตัวอย่าง

 

รายชื่อนักแสดงอังกอร์

อังกอร์ แสดงโดย สุภาพร วงษ์ถ้วยทอง
ผู้กองกาญจน์ แสดงโดย อัชชา นามปาน
หมวดฤทธิ์ แสดงโดย นภัสกร มิตรเอม
คอยที แสดงโดย อนุชิต สพันธุ์พงษ์
ผิง แสดงโดย มิเชล เบอร์แมน
หมวดชาติ แสดงโดย วริษฐ์ ทิพโกมุท
ผา แสดงโดย นริศสันต์ โลกวิทย์
พังพอน แสดงโดย สิรินรัตน์ วิทยพูม
ครูกิ่ง แสดงโดย พัชรวลัย พงษ์ภมร
นายพลมิน แสดงโดย วินัย ไกรบุตร
จ่าเข้ม แสดงโดย ชาติชาย งามสรรพ์
กำนันหิน แสดงโดย โกวิท วัฒนกุล
ผู้กองคำปัน แสดงโดย ณฐกร ไตรกิศยเวช
นายพลเวียน แสดงโดย เล็ก ไอศูรย์
ไอ้เมฆ แสดงโดย ศิระ รัตนโภคาสถิต
ผอ.อาจณรงค์ แสดงโดย จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร
พรานหม่อง แสดงโดย จรินทร์ พรหมรังษี
หมวดไชยันต์ แสดงโดย ธนกฤต อยู่โต
หมวดภาวิไล แสดงโดย มาลินี โคทส์

 

 

อัลบั้มภาพ 58 ภาพ

อัลบั้มภาพ 58 ภาพ ของ อังกอร์ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook