วิจารณ์หนัง JERUZALEM สติมาปัญญาเกิด

วิจารณ์หนัง JERUZALEM สติมาปัญญาเกิด

วิจารณ์หนัง JERUZALEM  สติมาปัญญาเกิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะว่าไปแล้งหนังสยองขวัญอย่าง JERUZALEM นั้นไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่เลยสักนิดเดียว (ถ้าไม่นับเรื่องการถ่ายทำด้วยการใช้ GOOGLE GLASS หรือแว่นตาที่สามารถเข้าถึงโซเชียลมีเดียได้ไม่ว่าจะเป็น What App (ในบ้านเราคนเลิกเล่นกันหมดแล้วแต่ไปเล่น LINE แทน), FACEBOOK รวมไปถึงการถามเวลา ดูคลิปวิดีโอใน YOUTUBE จะว่าไปมันก็น่าตื่นเต้นดีในช่วง 20 นาทีแรก แต่หลังจากที่คนดูรู้หมดแล้วว่าเจ้าแว่นตานี้ทำอะไรได้บ้าง มันก็แทบไม่เหลือความน่าตื่นเต้นใดๆอีกนอกจากพยายามทนให้ตัวเองดูหนังจนจบแบบเวียนหัว เพราะมันเหมือนเรากำลังใช้สายตาเดียวกับตัวละครของเรื่องอย่าง ราเชล (ยาเอล โกรบกลาส) 

ช่วง 10 นาทีแรกเราจะได้รับรู้ปมชีวิตของราเชลว่าเธอได้สูญเสียคนสำคัญในครอบครัวไปอย่างไม่มีวันกลับนั่นก็คือน้องชายของเธอ แต่หลังจากที่ทำใจได้เธอก็ตัดสินใจเดินทางไปเที่ยวเยรูซาเล็มโดยที่เธอไม่รู้เลยว่าจริงๆแล้วที่นี่มีตำนานที่ว่ากันว่าเป็นประตูนรกบานที่ 3 และแล้วโชคร้ายก็ประจวบเหมาะกับทริปของเธอพอดิบพอดี 

ราเชลเดินทางไปเที่ยวกับซาร่า (ยอน ทูมาร์กิน) ก่อนที่เธอจะได้พบกับเควิน (แดเนียล เจดลิน) หนุ่มหล่อชาวอเมริกัน บนเครื่องบิน พวกเขาเลยเดินทางไปด้วยกันก่อนเข้าพักในโรงแรมแห่งหนึ่ง ในคืนแรกนั้นพวกเธอก็ได้ออกไปเที่ยวไนต์คลับตามประสาวัยรุ่น แต่เช้าวันถัดมาเหตุการณ์แปลกๆก็เริ่มเกิดขึ้น และเมื่อพระอาทิตย์ตกทุกอย่างก็กลายเป็นความน่ากลัวเมื่อมีปีศาจออกมาโบยบินบนท้องฟ้า เสียงปืนและเสียงระเบิดก็ดังไปทั่วเมือง ผู้คนหนีตายกันอย่างจ้าละหวั่น ประตูเมืองถูกปิดโดยปราศจากคำอธิบาย คนในเมืองที่เหลือรอดต่างก็ต้องวิ่งหนีเอาชีวิต

หนังอาจจะบันเทิงกว่านี้ ถ้าฉากน่ากลัวของเรื่องจะทยอยมา ไม่ใช่ปล่อยให้คนดูรอจนกระทั่งเวลาของหนังผ่านไปแล้วเกือบ 1 ชั่วโมง (แต่หนังยาว 1 ชั่วโมง 34 นาที) คนดูก็ได้แต่ต้องนั่งทนดูพฤติกรรมอันแสนน่ารำคาญโดยเฉพาะตัวละครราเชลที่เราก็ได้แต่หวังว่าเธอควรจะตายไวๆหนังจะได้จบๆแล้วคนดูก็จะได้กลับบ้านเอาเวลาไปทำอย่างอื่นที่เกิดประโยชน์กับชีวิตมากกว่านี้! เพราะตัวละครนี้เลือกจะหาที่ตายแบบที่เป็นข้อห้ามในหนังสยองขวัญอย่างครบครัน อาทิเดินในที่เปลี่ยวคนเดียว, บุกเข้าไปในสถานที่ต้องห้าม(คนเดียว), แหกปากอย่างไม่มีเหตุผล, ช่วยเพื่อนที่ไม่ควรช่วยและนำความซวยมาให้ผู้อื่นและอีกหลายเหตุผลที่น่าจะเพียงพอว่าทำไมตัวละครนี้ถึงสมควรตาย!!! (หรือชีวิตนี้ราเชลอาจจะไม่เคยดูหนังสยองขวัญมาก่อนในชีวิต)  

JERUZALEM จึงเป็นหนังที่เหมาะกับคนที่มีเวลา (และมีเงิน) ไปนั่งทนดูตัวละครมีพฤติกรรมโง่ๆตลอดเวลา 1 ชั่วโมงกว่า ถ้าชอบอะไรแบบนี้ก็เชิญแนะนำครับ แต่สำหรับผู้เขียนรู้สึกว่าควรเอาเวลาไปทำอย่างอื่น ...

@พริตตี้ปลาสลิด

0.5 คะแนนจาก 5 คะแนน 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ วิจารณ์หนัง JERUZALEM สติมาปัญญาเกิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook