By The Sea หนังสนองนี๊ดแองเจลินา โจลี เล่นเองกำกับเอง

By The Sea หนังสนองนี๊ดแองเจลินา โจลี เล่นเองกำกับเอง

By The Sea หนังสนองนี๊ดแองเจลินา โจลี เล่นเองกำกับเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

By the Sea ที่เขียนบท กำกับและอำนวยการสร้างโดย แองเจลินา โจลี พิตต์ เจ้าของรางวัลอคาเดมี อวอร์ด เป็นผลงานภาพยนตร์เรื่องที่สามของเธอในฐานะผู้กำกับ และเป็นเรื่องราวต่อจาก Unbroken

โดย By the Sea เล่าเรื่องราวของนักเขียนชาวอเมริกันที่ชื่อโรแลนด์ (แบรด พิตต์) และวาเนสซา (แองเจลน่า โจลี พิตต์) ภรรยาของเขา ผู้ไปเยือนรีสอร์ทริมทะเลที่งดงามและเงียบสงบในฝรั่งเศสยุค 70s เห็นได้ชัดว่าชีวิตคู่ของพวกเขากำลังเผชิญมรสุม เมื่อพวกเขาได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกับเพื่อนนักเดินทาง ที่รวมถึงคู่สามีภรรยาข้าวใหม่ปลามัน ลีอาและฟรังซัวส์และชาวบ้านในละแวกนั้น มิเชลและแพทริซ ทั้งคู่ก็เริ่มเข้าใจถึงประเด็นที่แก้ไม่ตกในชีวิตของพวกเขาเอง

โจลี เล่าถึงแรงจูงใจของตัวเองว่า “ฉันเขียนเรื่อง By the Sea ขึ้นมาด้วยความคิดว่าฉันอยากจะสำรวจเรื่องของความโศกเศร้า ไม่ว่าจะเป็นการที่บางคนยังไม่เคยได้สัมผัสถึงมัน บางคนปล่อยให้มันเข้ามาครอบงำ หรือคนอื่นๆ พบวิธีที่จะเอาชนะมันได้ ทุกคนในหนังเรื่องนี้เป็นตัวแทนของแนวทางต่างๆ ในการพูดถึงประเด็นนี้ค่ะ” ถึงกระนั้น ในตอนแรก เธอไม่ได้มีความตั้งใจที่จะรับบทเป็นหนึ่งในตัวเอกของเรื่องเลย “ฉันเขียนมันขึ้นมาก่อนที่ฉันจะเริ่มกำกับหนังเสียอีก มันก็เลยไม่ใช่เรื่องที่ฉันคิดว่าแบรดกับฉันจะแสดงด้วยกัน ในตอนที่คุณเขียนอะไรบางอย่างขึ้นมา คุณมักจะไม่รู้สึกด้วยซ้ำว่าคุณเขียนขึ้นมาทำไม แต่จนกระทั่งคุณหมกมุ่นกับมันและมีปฏิกิริยากับมัน คุณถึงตระหนักได้ว่ามีบางสิ่งที่รบกวนใจหรือมีผลกระทบต่อคุณ ฉันไม่เคยคิดว่าเราจะได้สร้างหนังเรื่องนี้หรือได้แสดงหนังเรื่องนี้เลย ฉันก็เลยเขียนมันขึ้นมาอย่างอิสรเสรีค่ะ”

โจลี ยอมรับว่า เธอหลงใหลในความแปรเปลี่ยนของการคงอยู่ของมนุษย์ และนั่นก็เป็นสิ่งที่ก่อกำเนิดเป็นบทภาพยนตร์ของเธอ “มันไม่ได้มีแค่โศกนาฏกรรม อารมณ์ขันของชีวิตหรือความสุขใจล้วนๆ มันมีความสุดโต่งอยู่ค่ะ ความสัมพันธ์ก็มีความสุดโต่งพวกนั้นเหมือนกัน คุณอาจจะกำลังกวาดพื้นอยู่ แล้ว 20 นาทีให้หลัง คุณก็อาจจะหัวเราะกับอะไรเพี้ยนๆ ก็ได้ หนังเรื่องนี้เป็นเวอร์ชันสุดโต่งของอะไรแบบนั้น สิ่งที่คนเข้าถึงได้คือคุณสามารถตกหลุมรักคนที่บางครั้งคุณก็รู้สึกอยากฆ่าได้หัวปักหัวปำ สิ่งต่างๆ ไม่ได้สมเหตุสมผลและปิดฉากได้สมบูรณ์แบบเสมอไป และนั่นก็ทำให้เกิดอิสระในฐานะนักเขียนค่ะ”

@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ By The Sea หนังสนองนี๊ดแองเจลินา โจลี เล่นเองกำกับเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook