อตีตา เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

อตีตา เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

อตีตา เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อตีตา

เรื่องย่อละคร อตีตา 

 อตีตา เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

 

เรื่องย่อ อตีตา

         ศิโรตม์ หนุ่มนักเรียนนอกเพิ่งกลับมารับมรดกบริหารงานบริษัทศิวะบันเทิง ยักษ์ใหญ่ในวงการออแกไนเซอร์ของเมืองไทย ศิโรตม์พยายามสร้างสรรค์งานที่แปลกแตกต่างตามความคิดของคนรุ่นใหม่ แต่วิธีของศิโรตม์กลับขัดกันกับแนวการทางานในวิธีเดิม ๆ ของสองพ่อลูกผู้ภักดี อรรถ และอรรถวิทย์ ซึ่งทำงานให้กับบริษัทฯ มาตั้งแต่รุ่นบิดาของเขา 

         ระหว่างการเตรียมการจัดงานแสงสีเสียงที่จังหวัดอยุธยา ศิโรตม์ได้พบกับเมืองใจ ซึ่งตอนแรกเขาเข้าใจว่า คือหนึ่งในนักแสดงประกอบในงานแสงสีเสียง แต่แล้วเขาพาเมืองใจกลับมาด้วย และได้พบว่าเมืองใจคือหนึ่งในวีรชนบางระจัน ที่ก้าวผ่านมิติของเวลามาสู่ยุคนี้ เมืองใจ เป็นบุตรของขุนวิชิต ในยามนั้นที่กรุงศรีอยุธยาเกิดศึกพม่าบุกรุกราน เมืองใจตัดสินใจละบ้านและครอบครัวแล้วมาสมทบกับชาวบ้านที่ค่ายบางระจันเพื่อทำศึกปกป้องผืนแผ่นดิน การศึกเกิดขึ้นหลายครั้ง แต่ค่ายบางระจันยังคงตรึงข้าศึกได้ แต่ด้วยกำลังชาวบ้านที่น้อยนิด บางระจันจึงมิอาจจะต้านทานไปได้อีกนานนัก เมืองใจจึงจำต้องย้อนกลับอยุธยาเพื่อขอปืนใหญ่และขอกำลังช่วยเหลือ แต่ระหว่างทางเมืองใจกลับเดินทางผ่านมิติของเวลาข้ามมาสู่อีกสองร้อยปีต่อมา และทำให้เมืองใจได้พบศิโรตม์ ศิโรตม์ไม่รู้ว่าเมืองใจทลุมิติมาได้อย่างไร แม้ว่าเขาจะไม่สามารถหาปืนใหญ่ให้เมืองใจได้ แต่ศิโรตม์ก็รู้สึกว่ามีบางสิ่งบางอย่างผูกพันเขาทั้งสองไว้ 

         ความจริงเริ่มกระจ่าง เมื่อพระอาจารย์ธรรมโชติจากค่ายบางระจันได้ถอดจิตข้ามเวลามาพบคุณปานทิพย์มารดาของศิโรตม์ คุณปานทิพย์จึงรู้ว่า แท้ที่จริงเมืองใจนั้นคือบุตรชายของตนในอดีตชาติ ศิโรตม์พยายามปกปิดความจริงไม่ต้องการให้เมืองใจรู้ว่า ค่ายบางระจันแตกและทุกคนในค่ายล้วนเสียชีวิต ศิโรตม์พยายามจะให้เมืองใจใช้ชีวิตอยู่ในโลกปัจจุบันให้ได้ แต่เขาก็แปลกใจที่ลติกาเพื่อนสาวของเขากลับสนใจเมืองใจเป็นพิเศษ แต่แล้วมิติของเวลาก็ย้อนกลับ ดึงให้ทั้งศิโรตม์และเมืองใจกลับไปสู่เวลาของค่ายบางระจัน ศิโรตม์ตกใจที่ตนเองตกมาอยู่ในเวลาแห่งสงคราม เขาได้พบกับเจ้าจันกะพ้อ ลูกสาวนายจันหนวดเขี้ยว เจ้าจันแข็งแกร่งปราดเปรียวและเด็ดเดี่ยว จึงหมั่นไส้ศิโรตม์นักที่ทำสิ่งใดก็ไม่เป็น เจ้าจันสอนให้ศิโรตม์เรียนรู้การใช้ชีวิตแบบชาวบ้านที่เรียบง่าย ไม่มีเทคโนโลยีใด ๆ และต้องอยู่ให้ได้ด้วยภูมิปัญญาไทย

         เมืองใจและนายจันหนวดเขี้ยวพาชาวบ้านบางระจันทาศึกกับพม่าอีก แม้จะรบชนะแต่ชาวบ้านที่ออกรบก็บาดเจ็บล้มตายไม่น้อย ศิโรตม์นาความรู้ที่พอจาได้มาช่วยเจ้าจันรักษาผู้บาดเจ็บ และทำให้หลายคนรอดชีวิต เจ้าจันจึงเริ่มศรัทธาในตัวศิโรตม์ และศิโรตม์เองก็เริ่มรู้สึกดี ๆ กับเจ้าจัน ศิโรตม์ได้พบกาหลงที่หน้าตาพิมพ์เดียวกับลติกาเพื่อนสาวของเขา จึงทำให้เขาได้คำตอบว่าเหตุใด ลติกาจึงสนใจเมืองใจนัก ก็เพราะลติกาในชาติก่อน คือ กาหลง สาวสวยแห่งบางระจันผู้มอบหัวใจรักให้แก่เมืองใจนั่นเอง แต่เมืองใจนั้นกลับมีจิตผูกพันกับเจ้าจันกะพ้อ ความรักของคนทั้งสี่กลับไขว้กันไปมาดังรักสี่เส้า แต่เรื่องราวความรักของคนทั้งสี่กลับไม่ใช่เรื่องใหญ่เกินกว่าการรักษาแผ่นดินเกิด 

          ศิโรตม์ค่อย ๆ หลอมตนเองกลายเป็นชาวบางระจัน เขาช่วยเมืองใจและนายจันหนวดเขี้ยววางแผนกลยุทธ์บุกตีค่ายพม่า ชาวบ้านบางระจันพากันสละทรัพย์สินเพื่อหลอมปืนใหญ่ แต่ปืนใหญ่ก็ใช้การมิได้ ศิโรตม์แม้จะรู้ว่าในที่สุดค่ายบางระจันก็ต้องแตกพ่าย แต่เขาก็ต้องสู้ ศิโรตม์ได้ทิ้งรักของเขาไว้ท่ามกลางโศกนาฏกรรมความพ่ายแพ้ของค่ายบางระจัน ภาพเจ้าจันที่ออกรบสละชีวิต ภาพเจ้ากาหลงสาวงามที่ลุกขึ้นจับดาบต่อสู้ ภาพเมืองใจเพื่อนร่วมสาบานที่ฟาดฟันข้าศึก นี่ต่างหากคือภาพแห่งความรักที่ยิ่งใหญ่ นี่คือการเสียสละ นี่คือคุณค่าของการรักษาผืนแผ่นดิน คุณค่าของชีวิตของบรรพชน

         ท่ามกลางเสียงประดาบและชีวิตที่ปลิดปลิว ศิโรตม์ได้ก้าวข้ามมิติแห่งเวลา หวนคืนกลับมาสู่การแสดงการสู้รบบนเวทีแสงสีเสียงที่ศิวะบันเทิงเป็นผู้จัด และกลับคืนสู่อ้อมกอดของคุณปานทิพย์ มารดา แม้ศิโรตม์จะหายจากการบาดเจ็บ แต่ความรู้สึกของเขาบาดเจ็บยิ่งเมื่อรู้ว่าตนมิอาจช่วยเหลือชีวิตคนรักและเพื่อนรักได้แม้แต่คนเดียว บางทีการเสียสละรักที่บางระจัน อาจจะทำให้ชีวิตของเขาต่อจากนี้ไปมีความหมายมากยิ่งขึ้นก็ได้ และที่สำคัญสิ่งที่ศิโรตม์ได้เรียนรู้จากอดีตนี้ จะทำให้เขาตระหนักได้ว่า ชีวิตในปัจจุบันของเขานั้น ควรดำเนินต่อไปอย่างไร และอะไรคือสิ่งที่มีคุณค่าที่สุดที่เขาต้องหวงแหนและต้องรักษาดำรงไว้เท่าชีวิต ติดตามชม ละครอตีตา ได้เร็ว ๆ นี้ทางช่อง 7 สี

 อตีตา เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

เรื่องย่อ อตีตา

อตีตา เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

เรื่องย่อ อตีตา

อตีตา เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

เรื่องย่อ อตีตา

อตีตา เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

เรื่องย่อ อตีตา

อตีตา เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

เรื่องย่อ อตีตา

อตีตา เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

เรื่องย่อ อตีตา

อตีตา เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

เรื่องย่อ อตีตา

รายชื่อนักแสดงนำ ใน ละคร อตีตา 

  •  อรรคพันธ์  นะมาตร์  รับบท  เมืองใหญ่   ใน ละคร อตีตา 
  •  ฝนทิพย์  วัชรตระกูล  รับบท  กาหลง    ใน ละคร อตีตา 
  •  ภัทรเดช  สงวนความดี  รับบท  ศิโรตม์    ใน ละคร อตีตา 
  •  ทิสานาฏ  ศรศึก  รับบท  จันกะพ้อ    ใน ละคร อตีตา    
  •  ภานุ  สุวรรณโณ  รับบท  อรรถวิทย์    ใน ละคร อตีตา 
  •  ปิยพันธ์  ขากฤษ  รับบท  ศิรส    ใน ละคร อตีตา 
  •  ฮาน่า  ลีวิส  รับบท  นุ่น    ใน ละคร อตีตา 
  •  ซอนญ่า  สิงหะ  รับบท  วิมาลา    ใน ละคร อตีตา 
  •  มัณฑนา  หิมะทองคา  รับบท  ปรางทอง    ใน ละคร อตีตา 
  •  ไปรมา  รัชตะ  รับบท  วิมล    ใน ละคร อตีตา 
  •  อรุชา  โตสวัสดิ์  รับบท  นายทองเหม็น    ใน ละคร อตีตา 
  •  ภูธฤทธิ์  พรหมบันดาล  รับบท  นายแท่น    ใน ละคร อตีตา 
  •  ปราบ  ยุทธพิชัย  รับบท  อรรถ    ใน ละคร อตีตา 
  •  ไกรลาศ  เกรียงไกร  รับบท  อาจารย์มั่น    ใน ละคร อตีตา 
  •  วาสนา  พูนผล  รับบท  คุณหญิงลัดดา    ใน ละคร อตีตา   
  •  ธัญวิชญ์  เจนอักษร  รับบท  ยศสันต์    ใน ละคร อตีตา 
  •  สมิท  ธนโชติ  รับบท  ก้องเกียรติ    ใน ละคร อตีตา 
  •  จิรกิตต์  สุวรรณภาพ  รับบท  นายก้าน    ใน ละคร อตีตา 
  •  เชษฐวุฒิ  วัชรคุณ  รับบท  พระยารัตนาธิเบศ    ใน ละคร อตีตา   
  •  ภพพล  ประเทศไทย  รับบท  นายเผือก    ใน ละคร อตีตา 
  •  นันท์วัฒน์  โพธิ์ทอง  รับบท  นักรบบางระจัน    ใน ละคร อตีตา


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

ติดตามชม ข่าวละครอตีตา, เปิดกล้องละครอตีตา, บวงสรวงละครอตีตา ได้ที่นี่ http://tv.sanook.com/


หนัง : อตีตา (ATEETA)
ช่อง : ช่อง 7
ผู้กำกับ : สถาพร นาควิไลโรจน์
บทประพันธ์ : ทมยันตี
นักแสดงนำ : อรรคพันธ์ นะมาตร์, ฝนทิพย์ วัชรตระกูล

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ อตีตา เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook