วลีเด็ด ฉากจำ ตอกย้ำละครดัง !!

วลีเด็ด ฉากจำ ตอกย้ำละครดัง !!

วลีเด็ด ฉากจำ ตอกย้ำละครดัง !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วลีเด็ด ฉากจำ ตอกย้ำละครดัง


ละคร หลังข่าวที่แต่ละช่องเสิร์ฟให้คนดูนั้นบางเรื่องกระแสแรงจนชาวบ้านร้านตลาดพากันพูดถึงและต้องหยิบมาเม้าส์มอยส์ แต่บางเรื่องกระแสดันแป้กเป็นละครรีบฉายรีบจบจนคนดูไม่ทันได้ตั้งตัว  

หากพูดถึงละครที่เป็นกระแสไม่ว่าจะฉากไหน คำพูดใดของตัวละคร เชื่อว่าคงตราตรึงอยู่ในใจ นึกถึงละครเรื่องนี้เมื่อไหร่ ประโยคฮิต วลีเด็ด ต้องลอยมาอยู่ในห้วงแห่งความคิดแน่นอน  

 

มาดูกันว่ามีวลีเด็ดจากละครอะไรบ้างละคร เราคิดตรงกันไหม?? 

 

 

- คำตะโกนสุดดัง "เหินฟ้า!!!"  ประโยคฮิตจากเรื่อง “ผยอง”  เชื่อว่าหลายคนที่ได้ดูละครเรื่องนี้ต้องอินจัดยืนเอามือป้องปากและตะโกนบนหน้าผาเปล่งเสียงพร้อม ๆ กับพระเอกว่า  “เหินฟ้า”  ที่มาของคำว่า เหินฟ้า คือชื่อของพระเอกนั่นเอง 

 ผยอง โด่งดังเมื่อปี  2536 ออกอากาศทางช่อง 7  ศรราม  เป็น “เหินฟ้า”  กบ สุวนันท์  เป็น  “สวย”  เรียกว่าตอนนั้นเหินฟ้ากันทั้งบ้านทั้งเมือง

 

 

- คำพูดติดปาก "เจ้าฮะ"  ประโยคฮิตจากเรื่อง "ทัดดาวบุษยา"  เรื่องนี้นางเอกปลอมตัวเป็นผู้ชาย ส่วนพระเอกมีเชื้อเจ้า ทุกคนที่นางเอกเรียกจะขึ้นต้นประโยคด้วย  “เจ้าฮะ”  และคำนี้ กลายเป็นวลีเด็ดของเรื่องเลยทีเดียว  

ทัดดาวบุษยา  โด่งดังเมื่อปี 2540 ทางช่อง 7  นำแสดงโดย เอกรัตน์ สารสุข และ กบ สุวนันท์  มีการนำมารีเมคล่าสุดเมื่อปี  2553 โดย ปอ ทฤษฏี และ พั้นซ์ วรกาญจน์ 

 

 

 

- ว่าน "รากราคะ" ประโยคที่คุ้นหูจากเรื่อง "แรมพิศวาส"  ที่ นางร้าย "กลีบผกา" เล่นของใส่คุณพจน์เพื่อแย่งชิงขึ้นเป็นคุณนายของบ้าน ความฮอตของเรื่องนี้ ชาวบ้านลูกเด็กเล็กแดงต่างพูดถึง รากราคะ กันยกใหญ่ มีการถามกันปากต่อปากอีกด้วยว่าไอ้รากนี้มันมีจริงในโลกหรือเปล่า  แหม! กระแสแรงถึงขั้นมีคนตามหาจริงๆ 

แรมพิศวาส โด่งดังเมื่อปี 2550 ทางช่อง 3 นำแสดงโดย หน่อย บุษกร และ อู๋ ธนากร 

 

 

- คาถาฮอต… "โอมให้ช้างลืมโขลง โอมให้โขลงลืมไพร โอมให้มันร้อนเร่า โอมให้มันรักใคร่ โอมให้มันอยู่มิได้" ประโยคฮิตจากเรื่อง "บ่วง" เป็นการร่ายมนต์ของ ผีอีแพง  ทำเสน่ห์ใส่ผู้ชายที่อยากได้เป็นเจ้าของ เรียกว่าโด่งดังจนสาวๆ หยิบนำมาล้อเลียนจะร่ายมนต์ใส่หนุ่มที่ชอบ 

บ่วง โด่งดังเมื่อปี 2555  ทางช่อง 3 ซึ่ง ผีอีแพง รับบทโดย “นุ่น ศิรพันธ์”

 

 

- คำด่าติดปาก “เรยา”  ประโยคเด่นจากเรื่อง "ดอกส้มสีทอง"  คำว่า “เรยา”  มาจากชื่อของตัวละครเอก  ที่นิสัยอยากได้อยากมี สตรอเบอร์รี่เรียกแม่  หลายคนที่ดูละครเรื่องนี้ถึงขั้นอินจัดและนำไปใช้เรียกคนที่ทำพฤติกรรมแย่ๆ  ว่า “เรยา”   เรียกว่ากระแสแรงจัดกลายเป็นวลีเด็ด วลีด่าคนอื่นไปโดยปริยาย 

ดอกส้มสีทอง โด่งดังเมื่อ ปี 2554 ทางช่อง 3 ชมพู่ อารยา รับบทเป็น เรยา  

 

 

- ประโยคเศร้า “ผมจะรอคุณที่ทางช้างเผือก”   ฮอตมากจากเรื่อง คู่กรรม  เป็นฉากตอนโกโบริกำลังตายในอ้อมกอดของอังศุมาลิน  ฉากนี้ประโยคนี้ไม่ว่าจะดูคู่กรรมที่เวอร์ชั่น ก็ต้องได้เห็น   เป็นวลีทอง ฉากจำของคู่กรรมเลยทีเดียว

คู่กรรม ถูกรีเมคจากหนังมาเป็นละครหลายรอบ และเวอร์ชั่นปี  2533 ทางช่อง 7 นำแสดงโดย  พี่เบิร์ด  และ กวาง กมลชนก 

 

- วลีแค้น  “ทรายจะเอาทุกอย่างของทรายคืน”  เป็นวลีเด็ดจากละคร "ทรายสีเพลิง" นางเอกคือ ทราย ที่กลับมาแก้แค้นและจะทวงทุกอย่างของตัวเองคืนให้ได้ ช่วงที่ละครกำลังออนแอร์ประโยคนี้ฮิตมาก  หลายคนนำมาล้อเลียนในหมู่เพื่อนฝูงยามที่ตัวเองกำลังของขึ้นเพราะแรงแค้น 

ทรายสีเพลิง ถูกนำมารีเมคอีกครั้งจนโด่งดัง ในปี 2557 นำแสดงโดย ชมพู่ อารยา รับบทเป็น ทราย 

 

 

- "ยาดองของกู" ฉากอีลำยองกระโดดคลองหาโหลยาดอง หลังจากออกอากาศไปฉากนี้และประโยคฮอต กลายเป็นที่พูดถึง หลายคนมักจะจำตัวละคร “ลำยอง” และเรียกติดปากได้มากกว่าชื่อละครคือ ทองเนื้อเก้า     

ทองเนื้อเก้า ถูกรีเมค 3 ครั้งด้วยกัน ล่าสุดปี 2556 นุ่น วรนุช รับบทเป็น ลำยอง


อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ วลีเด็ด ฉากจำ ตอกย้ำละครดัง !!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook