The Railway Man เรื่องจริงจากเฉลยสร้างทางรถไฟสายมรณะ

The Railway Man เรื่องจริงจากเฉลยสร้างทางรถไฟสายมรณะ

The Railway Man เรื่องจริงจากเฉลยสร้างทางรถไฟสายมรณะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

The Railway Man


The Railway Man ภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริงจากทางรถไฟสายมรณะในประเทศไทย ที่ถูกเล่าผ่านมุมมองนายทหารอังกฤษ นำแสดงโดยสองนักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ โคลิน เฟิร์ธ (The King's Speech) และ นิโคล คิดแมน (The Hours) รวมไปถึง เจเรมี เออร์วีน หนุ่มน้อยจาก Now is Good

 

ในช่วงระหว่างสงครามโลกครั้งที่สอง เอริก โลแมกซ์ (โคลิน เฟิร์ธ) นายทหารยศร้อยตรีประจำเหล่าสื่อสาร แห่งกองทัพสหราชอาณาจักร ก็ถูกกองกำลังญี่ปุ่นจับตัวและถูกส่งไปยังค่ายเชลยในประเทศไทย ซึ่งเขาก็ต้องถูกทรมานและถูกบังคับให้เป็นแรงงานในการสร้างรถไฟสายมรณะ

หลายปีต่อมา โลแมกซ์ กลับมาใช้ชีวิตในอังกฤษ แต่บาดแผลทางใจก็ยังคงตามหลอกหลอน เขาได้รับกำลังใจและการสนับสนุนจาก แพทริเชีย (นิโคล คิดแมน) ภรรยาของเขา ให้เผชิญหน้ากับอดีตเพื่อหาบทสรุปให้กับตัวเอง โลแมกซ์ ตัดสินใจเดินทางกลับไปยังสถานที่ที่เขาเคยถูกคุมขัง แต่ที่นั้นเขาก็ต้องเผชิญหน้ากับ นากาเซะ (ฮิโรยูกิ ซานาดะ) นายทหารญี่ปุ่นที่เคยเป็นผู้ทรมานเขา โลแมกซ์ ต้องเจอกับทางเลือกที่สำคัญของชีวิต เมื่อเขาต้องเลือกวิธีที่ดีที่สุดในการก้าวข้ามอดีตและความเจ็บปวดของตัวเอง

 

 

 

 

 

เกร็ดภาพยนตร์

 

          • The Railway Man สร้างจากเรื่องจริงของอดีตนายทหารชาวอังกฤษ ที่กลายหนังสือที่ขายดีไปทั่วโลก โดยนักแสดงนำรางวัลออสการ์อย่าง โคลิน เฟิร์ธ ก็ได้พบกับ เอริค โลแม๊กซ์ ตัวจริงที่ยังมีชีวิตอยู่ในวัย 91 ปี โดยเขาก็ได้พูดถึงหัวใจของหนังเรื่องนี้ว่า "เราอาจจะเคยเห็นหนังที่ถ่ายทอดเรื่องราวในชีวิตคนหลังผ่านสงคราม แต่น้อยครั้งนักที่เราจะเห็นชีวิตของพวกเขาหลังจากที่เรื่องราวผ่านไปนานขนาดนี้ มันไม่ใช่แค่เรื่องของบาดแผล การไถ่บาป หรือการล้างแค้น แต่มันยังเกี่ยวกับความสัมพันธ์ และความรักที่ส่งผลกระทบไปถึงการกระทำอีกด้วย"

 

          • นอกจากจะได้สองนักแสดงนำเจ้าของรางวัลออสการ์แล้ว หนังก็ยังมีทีมนักแสดงระดับคุณภาพมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เจเรมี เออร์วีน นักแสดงดาวรุ่งจาก The War Horse ที่รับบทเป็น เอริก โลแม๊กซ์ ในวัยหนุ่ม, ฮิโรยูกิ ซานาดะ นักแสดงชาวอาทิตย์อุทัยที่เคยประกบคู่กับ ทอม ครูซ ใน The Last Samurai และ สเตลแลน ซาร์สการ์ด นักแสดงที่มีผลงานในหนังบล็อคบัสเตอร์อย่าง Thor และ The Pirates of the Caribbean

 

 

          • The Railway Man ถ่ายทำในประเทศไทยกว่า 80% ระหว่างเดือนพฤษภาคมถึงมิถุนายนปีที่แล้ว โดยก็ได้ใช้สถานที่อย่าง หัวลำโพง, บางซื่อ และจังหวัดกาญจนบุรีเป็นสถานที่ถ่ายทำหลัก โดยผู้สร้าง แอนดี้ พาเธอร์สัน ก็ได้พูดถึงการถ่ายทำว่า "มันสำคัญที่เราจะต้องใช้สถานที่จริง เพื่อถ่ายทอดบรรยากาศออกมาให้มีความถูกต้องมากที่สุด ในขณะเดียวกันแนวทางที่เราต้องการทำกับเรื่องนี้ก็คือ การก้าวข้ามความคิดที่ว่าใครเป็นฝ่ายดีหรือฝ่ายร้าย เพราะมันเป็นโอกาสที่ดีในการกลับไปสำรวจถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต และยอมรับกับความผิดพลาดที่ได้ทำลงไปในระดับปัจเจกบุคคล เพราะผมเชื่อว่าไม่มีใครบนโลกที่อยากให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น"



โดยภาพยนตร์มีกำหนดเข้าฉาย 24 เมษายน 2557 นี้ค่ะ


ตัวอย่างหนัง The Railway Man




หนัง : The Railway Man
ประเภทหนัง : Drama
ผู้กำกับ : โจนาธาน เทปลิทซกี
บทประพันธ์ : Eric Lomax
ผู้เขียนบท : Frank Cottrell Boyce and Andy Paterson
นักแสดงนำ : คอลิน เฟิร์ธ, นิโคล คิดแมน, เจเรมี เออร์วีน, ฮิโรยูกิ โซนาดะ, แซม รี๊ด

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ The Railway Man เรื่องจริงจากเฉลยสร้างทางรถไฟสายมรณะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook