iTunes Store Asia ประเดิมขายหนังไทยเรื่องแรก กับ “รักสุดท้าย ป้ายหน้า”

iTunes Store Asia ประเดิมขายหนังไทยเรื่องแรก กับ “รักสุดท้าย ป้ายหน้า”

iTunes Store Asia ประเดิมขายหนังไทยเรื่องแรก กับ “รักสุดท้าย ป้ายหน้า”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นค่ายยักษ์ใหญ่ของวงการมากว่า 40 ปี มีภาพยนตร์ไทยมากกว่า260 เรื่อง มาวันนี้ บริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด ภายใต้การนำทัพของ คุณกิ๊ก อภิรดี เอี่ยมพึ่งพร ผู้บริหารรุ่นที่ 3 ได้จัดจำหน่ายหนังไทยไปแล้วทั่วโลก ล่าสุดด้วยการปิดดีลกับตัวแทนของ บริษัท แอปเปิล อิงค์ (Apple Inc.) ประเดิมเป็นเจ้าแรกในการเปิดขายหนังไทยผ่าน ไอทูนส์ สโตร์ (iTunes Store) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคุณอภิรดี ได้ให้รายละเอียดเรื่องนี้ไว้ดังนี้


อภิรดี เอี่ยมพึ่งพร



“ไฟว์สตาร์ฯ คุยกับทางแอปเปิลมาปีกว่าแล้วค่ะ สำหรับการเปิดตลาดใน ไอทูนส์ สโตร์ (iTunes Store) โดยหนังทั้งหมดทางแอปเปิล จะเป็นคนเลือกและกำหนดราคาเอง ว่าต้องการหนังแนวไหน ราคาขายเท่าไหร่ การจำหน่ายหนังผ่านไอทูนส์ สโตร์ (iTunes Store) เราต้องลงทุนเตรียมการด้วยการส่งหนังไปทำมาสเตอร์ใหม่ที่ประเทศฝรั่งเศส เพื่อให้ได้คุณภาพ มาตรฐานที่ทาง แอปเปิล กำหนดไว้โดยเฉพาะ โดยล๊อตแรกก็มีหนังที่คุยตกลงกันแล้วอยู่หลายสิบเรื่อง แต่เรื่องแรกที่เสร็จออกมาก่อนคือ รักสุดท้าย ป้ายหน้า หรือในชื่อภาษาอังกฤษว่า เฟิร์ส คิส (First Kiss) ซึ่งถือว่าเป็นหนังไทยเรื่องแรกที่ขายใน ไอทูนส์ สโตร์ ไทยแลนด์ (iTunes Store Thailand) ด้วย


iTunes Store



แต่ในการเปิดขายครั้งนี้ ทางไฟว์สตาร์ฯ ไม่ได้ขายเฉพาะแค่ตลาดในประเทศไทยเท่านั้น เรายังขายไปใน ไอทูนส์ สโตร์ (iTunes Store) ทั่วทั้งเอเชียอีกด้วย โดยทางแอปเปิลก็ช่วยในการโปรโมท ด้วยการขึ้นแบนเนอร์แนะนำหนังในหน้าแรก และสื่ออื่น ๆ ให้เราอีกด้วย”

First Kiss My Valentine



สำหรับตลาดดิจิตอล คอนเท้นท์ (Digital Content) ในต่างประเทศนั้น ทางไฟว์สตาร์ฯ ได้จัดจำหน่ายมาระยะหนึ่งแล้ว ไม่ว่าจะเป็นในตลาดอเมริกาเหนือและอเมริกาใต้ ผ่านทาง เน็ตฟลิกซ์ ดอทคอม (Netflix.com), แอมาซอน ดอทคอม (Amazon.com) เป็นต้น ซึ่งก็ได้รับการตอบไปในทิศทางที่ดี ล่าสุดเป็นเจ้าแรกใน ไอทูนส์ สโตร์ (iTunes Store) กับหนังไทยเรื่อง “รักสุดท้ายป้ายหน้า (First Kiss)” และ “มาย วาเลนไทน์ แล้วรัก...ก็หมุนรอบตัวเรา (My Valentine)” นอกจาก สองเรื่องนี้แล้ว ยังจะมีหนังไทยของไฟว์สตาร์ฯ จ่อคิวลงขายอีกหลายเรื่อง อาทิ เรื่องตลก 69, มนต์รักทรานซิสเตอร์, อินทรีแดง, ไชยา, 407 เที่ยวบินผี เป็นต้น

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ iTunes Store Asia ประเดิมขายหนังไทยเรื่องแรก กับ “รักสุดท้าย ป้ายหน้า”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook