Lincoln

Lincoln

Lincoln
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Lincoln ลินคอล์นlincoln 2012lincoln 2012

 
"ถ้าการค้าทาสไม่ใช่เรื่องผิด ก็ไม่มีอะไรเป็นเรื่องผิดทั้งนั้น"
-- อับราฮัม ลินคอล์น ในจดหมายที่ลงวันที่เดือนธันวาคม ปี 1865 --

 

ในช่วงเวลาสี่เดือนสุดท้ายในชีวิตและการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของอับราฮัม ลินคอล์น คุณค่าที่แท้จริงของชายผู้นี้ ทั้งความเร่าร้อนและความเป็นมนุษย์ของเขา จะปรากฏชัดในสงครามที่บ่งบอกตัวตนของเขา สงครามที่หมายรวมถึงการวางแผนการไปสู่หนทางข้างหน้าสำหรับประเทศที่แตกแยกเป็นฝักฝ่าย ท่ามกลางอุปสรรคที่ถาโถมและความกดดันที่หนักหนาสาหัสจากสาธารณชนและเรื่องส่วนตัว

 

Lincoln ลินคอล์น โดย สตีเว่น สปีลเบิร์ก เป็นการล้วงลึกเข้าไปในช่วงเวลาที่เปิดเผยและเสี่ยงอันตรายที่สุดของผู้นำแห่งอเมริกันชนผู้นี้ ในช่วงเวลาที่เงามืดของการค้าทาสได้หายไป และประเทศที่แตกแยกจากสงครามจะต้องถูกรวมเป็นหนึ่งเดียว

 

            ภาพยนตร์ดรามาที่เปี่ยมไปด้วยความเป็นมนุษย์เรื่องนี้ได้ถ่ายทอดเรื่องราวขณะที่ลินคอล์นกำลังมุ่งมั่นกับการยุติสงครามกลางเมืองที่เลวร้าย ซึ่งไม่ใช่ด้วยการจบสงครามเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการรุกคืบเพื่อผ่านบทบัญญัติเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญข้อที่ 13 ซึ่งจะเป็นการเลิกทาสอย่างถาวร อันจะเป็นวีรกรรมแห่งประเทศชาติอย่างแท้จริงด้วย ในการนี้ เขาจำต้องใช้ทักษะ ความกล้าหาญ และศีลธรรมอันกล้าแกร่งทั้งหมดเท่าที่มี ซึ่งทั้งหมดนี้เองที่ทำให้เขากลายเป็นตำนานในที่สุด เขาจะต้องรับมือกับผลของการกระทำของเขาที่มีต่อโลกใบนี้และคนที่เขารัก หากแต่ผลตอบแทนของมันก็คือสิ่งที่สำคัญที่สุดเสมอสำหรับลินคอล์น นั่นคือการกระตุ้นให้ชาวอเมริกัน และผู้คัดค้านเขาในรัฐบาล เปลี่ยนแปลงวิถีปฏิบัติของตัวเอง และมีเป้าหมายที่สูงส่งขึ้น เพื่อผลประโยชน์ของมนุษยชาติทั้งปวง

 

            ภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกเนรมิตให้มีชีวิตโลดแล่นจากบทภาพยนตร์หลายมิติโดยโทนี คุชเนอร์ เจ้าของรางวัลพูลิทเซอร์ การเล่าเรื่องความเป็นมนุษย์ที่เด่นชัดจากสปีลเบิร์กและการแสดงจากแดเนียล เดย์-ลูอิส ผู้นำทีมนักแสดงผู้ประสบความสำเร็จ ได้เชื้อเชิญผู้ชมให้เข้าสู่หัวใจและจิตวิญญาณของความสำเร็จครั้งสุดท้ายของลินคอล์น ลินคอล์นผู้ปรากฏกายต่อหน้าเราเป็นชายที่เต็มไปด้วยความขัดแย้งในตัว เขาเป็นทั้งคนตลกและเคร่งขรึม เป็นนักเล่าเรื่องขำขันและเป็นผู้ครองอำนาจที่ดุดัน เป็นผู้บัญชาการเจ้าเล่ห์และเป็นพ่อผู้เปราะบาง แต่ในโมงยามที่มืดมิดที่สุดของประเทศชาติ ในตอนที่ยุคสมัยเรียกร้องสิ่งที่ดีที่สุดจากทุกคน เขาก็ได้ดึงเอาคุณสมบัติที่ทรงพลังและยั่งยืนจากส่วนลึกภายในตัวเองออกมาใช้

 

            แคทาลิสท์ อัลลายแอนซ์, ทเวนตี้ เซ็นจูรี ฟ็อกซ์ และดรีมเวิร์คส์ พิคเจอร์ส ร่วมกับพาร์ทิซิแพนท์ มีเดีย ภูมิใจนำเสนอ "Lincoln" ภาพยนตร์ที่กำกับโดย สตีเว่น สปีลเบิร์ก จากบทภาพยนตร์ที่เขียนบทโดยโทนี คุชเนอร์ โดยเค้าโครงส่วนหนึ่งนำมาจากหนังสือเรื่อง "Team of Rivals: The Political Genius of Lincoln" โดย ดอริส เคิร์นส์ กู๊ดวิน

 

ทีมนักแสดงของเรื่องนำโดย แดเนียล เดย์-ลูอิส, แซลลี ฟิลด์ส, เดวิด สเตรทธาร์น, โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิทท์, เจมส์ สเปเดอร์, ฮัล ฮอลบรู๊ค และ ทอมมี ลี โจนส์ ผู้อำนวยการสร้างได้แก่สปีลเบิร์กและแคธลีน เคนเนดี้ และผู้ควบคุมงานสร้างได้แก่แดเนียล ลูพี, เจฟฟ์ สคอลและโจนาธาน คิง

 

ตัวอย่าง Lincoln ลินคอล์น


หนัง : ลินคอล์น (Lincoln)
ประเภทหนัง : Drama
จัดจำหน่ายโดย : Catalyst Alliance
ผู้กำกับ : สตีเว่น สปีลเบิร์ก
ผู้เขียนบท : โทนี่ คัสเชอร์
วันที่เข้าฉาย : 28 มีนาคม 2556
นักแสดงนำ : แดเนียล เดย์-ลูอิส, แซลลี ฟิลด์ส, เดวิด สเตรทธาร์น, โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิทท์, เจมส์ สเปเดอร์, ฮัล ฮอลบรู๊ค, ทอมมี ลี โจนส์

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ Lincoln

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook