ละคร ในรอยรัก

ละคร ในรอยรัก

ละคร ในรอยรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บทประพันธ์โดย : วราภา บทโทรทัศน์โดย : ฉายฉันท์ กำกับการแสดงโดย : ปาจรีย์ ดียวดยิ่ง ผลิตโดย : ดารา วีดีโอ จำกัด ออกอากาศทุกวัน ศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.25 น. ทางช่อง 7 เรื่องย่อละคร ในรอยรัก

ม่านมัสลิน (มัสลิน) (พัชราภา ไชยเชื้อ) เดินทางกลับจากนิวยอร์คมากรุงเทพฯ ในเที่ยวบินเดียวกับ กานน (ณวัฒน์ กุลรัตน์รักษ์) ซึ่งเขาประทับใจในความสวยมีเสน่ห์ของเธอ แต่เขาไม่กล้าที่จะเปิดฉากสนทนามากไปว่าจะช่วยส่งของและยกของให้มัสลินเพียง อย่างเดียว ซึ่งมัสลินเป็นฝ่ายเข้ามาขอบคุณกานนในความมีน้ำใจที่คอยช่วยเหลือเธอมาตลอด โดยที่เธอไม่ไม่ได้ขอร้อง ก่อนที่จะเดินจากไป เหตุผลที่ทำให้มัสลินบินกลับมาเมืองไทย ก็เพื่อมาร่วมงานศพของพ่อที่จากไปอย่างกระทันหัน ทำให้เธอต้องทิ้งการศึกษาปริญญาโทเทอมสุดท้าย เพื่อกลับมาดูแลแม่และยายของเธอแทนพ่อ ซึ่งตัวของมัสลินเองมีอาชีพเป็นนางแบบ โดยที่เธอรับจ๊อบหารายได้พิเศษด้วยการถ่ายแบบตอนที่เรียนอยู่นิวยอร์ค แล้วเธอก็ได้ไปรู้จักกับนักศึกษารุ่นพี่ที่ชื่อว่า กุเทพ (รังสิต ศิรนานนท์) ชายหนุ่มอารมณ์ดี จนบางครั้งทำให้ดูกลายเป็นหนุ่มเจ้าสำราญ แต่จริง ๆ กุเทพหลงรักมัสลินคนเดียว ซึ่งก่อนที่กุเทพจะตัดสินใจเข้ามาจีบมัสลิน เขาเคยมีแฟนมาแล้วหนึ่งคนชื่อว่า พินสุดา (พิชญ์นาฎ สาขากร) แต่พินสุดามีนิสัยขี้หึง เจ้าอารมณ์ ทำให้กุเทพทนไม่ไหวจึงขอเลิกแล้วหันไปจีบมัสลินแทน พินสุดารู้เลยโกรธแค้นมัสลินมาก ซึ่งเรื่องนี้มาถึงหูของ อุษยา (บุศรา นฤมิตร) ป้าของกุเทพทำให้ไม่พอใจเลยเล่าเรื่องนี้ให้กานนฟัง ซึ่งมีฐานะเป็นอา-หลานกัน แต่อุษยานั้นเลี้ยงดูกานนเป็นเหมือนลูก เพราะพ่อแม่ของกานนเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุไปตั้งแต่เขายังเด็ก โดยที่กานนก็มีฐานะเป็นอาของกุเทพเพราะกุเทพเป็นลูกชายของพี่ชาย โดยที่อุษยาเล่าว่า กุเทพสนิทสนมกับนางแบบสาวคนหนึ่งตลอดเวลาที่เรียนที่นิวยอร์ค ซึ่งนางแบบคนนั้นก็มีแต่ข่าวฉาว แถมตอนนี้ยังบินตามกุเทพกลับมาเมืองไทยอีกทั้ง ๆ ที่ยังเรียนไม่จบ กานนตั้งใจฟังมากเพราะเขาเป็นห่วงอนาคตของหลานชาย

เมื่อกุเทพชวนเขาไปงานเปิดตัวนาฬิกาและจะพาไปรู้จักกับนางแบบคนนั้น กานนเลยตอบตกลงทันที โดยที่ตัวเองไม่รู้เลยว่านางแบบคนนั้นคือ มัสลิน หญิงสาวที่ตัวเองแอบปลื้มอยู่ ซึ่งงานนี้จัดขึ้นโดยห้องเสื้อของ เกวลิน รุ่นพี่ของมัสลินเลยทำให้ทั้งคู่สนิทสนมกันมาก ระหว่างที่มัสลินเดินแบบนั่นชุดของเธอโดนเลาะตะเข็บออกแต่มัสลินก็แก้ไข สถานการณ์ไปได้ พอลงมาหลังเวทีมัสลินเลยขอให้เกวลินช่วยหาตัวคนผิด จนรู้ว่าเป็นฝีมือของพินสุดา แล้วเธอก็ทราบข่าวว่า คุณม่านมุข (ดร.ปัทมาฆะ สุคนธมาน) ผู้เป็นยายของเธอเข้าโรงพยาบาล โดยที่กานนขออาสาพาไปส่งเพราะ เจ้าสัวทศ (สะอาด เปี่ยมพงศ์สานนต์) อาก๋งของเขาก็อยู่โรงพยาบาลเดียวกันกับยายของมัสลิน อุษยาไม่พอใจที่หลานชายทั้ง 2 คนไปหลงรักมัสลิน เพราะเธอต้องการให้กานนคบกับ มธุริน (กัญญา รัตนเพชร์) ลูกสาวคนเดียวของ เตช (ศตวรรษ ดุลยวิจิตร) นักธุรกิจใหญ่ด้านภาพยนตร์กับ บัวบงกช (ชฎาพร รัตนากร) อดีตนางเอกภาพยนตร์และกุเทพคบกับพินสุดา ส่วนมัสลินเองก็ได้รู้ความจริงจากปากของ จิรดา (สรารัตน์ หรุ่มเรืองวงษ์) ผู้เป็นแม่ว่ามัสลินไม่ใช่ลูกแท้ ๆ ของตนกับ ภาษิต (ตฤณ เศรษฐโชค) ทำให้มัสลินรู้สึกเสียใจ แต่ก็ยังคิดเข้าข้างตัวเองว่าแม่พูดไปเพราะความเมา พอกุเทพรู้เรื่องเลยเข้าไปปลอบใจมัสลินและนำไปเล่าให้กานนฟัง พร้อมกับยืนยันว่าจะจีบมัสลินให้สำเร็จเพื่อจะได้ดูแลมัสลิน ซึ่งกานนฟังแล้วก็รู้สึกเศร้าใจอยู่ลึก ๆ ฝ่ายจิรดาก็สงสัยมาโดย ตลอดว่ามัสลินอาจจะเป็นลูกของภาษิตกับบัวบงกชอดีตคนรักเก่า เธอจึงหาทางแก้แค้นบัวบงกช โดยที่เธอแอบไปมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับเตช สามีของบัวบงกช เพื่อทำให้บัวบงกชช้ำใจแต่เธอกลับไม่มีท่าทีหึงหวงเลย แต่เตชกับเป็นฝ่ายหาเรื่องทะเลาะกับบัวบงกชและเลยเถิดไปถึงเรื่องในอดีต เพราะตอนนั้นเตชหลงรักบัวบงกชทั้งที่รู้ว่าบัวบงกชมีภาษิตเป็นคนรักอยู่แล้ว

เสี่ยศักดา (จีระศักดิ์ ปิ่นสุวรรณ) เพื่อนสนิทของเตชจึงวางแผนช่วยเพื่อน โดยวางยาสลบบัวบงกชแล้วเตชก็ขืนใจเธอจนเธอตั้งท้อ งและหนีไปโดยที่ไม่ได้บอกเตช ซึ่งเธออยากจะทำแท้งแต่ภาษิตเข้ามาห้ามไว้แล้วก็ขอลูกของเธอไปเลี้ยงทั้ง ๆ ที่กำลังจะแต่งงานกับจิรดา ส่วนเตชก็พยายามตามหาบัวบงกชขณะเดียวกันก็ช่วยดูแลพ่อแม่พี่น้องของบัวบงกช เป็นอย่างดีเพื่อเป็นการไถ่โทษ บัวบงกชจึงยอมใจอ่อนยอมกลับมาแต่งงานด้วย แต่ก็ไม่เคยปริปากเรื่องลูกสาวคนแรกที่เกิดกับเตช เพราะความแค้นที่กรุ่นอยู่ลึก ๆ แม้จะมีลูกสาวคนที่ 2 คือ มธุริน แล้วก็ตาม บัวบงกชรู้สึกผิดกับจิรดามาตลอด บ่อยครั้งที่จะรับมัสลินกลับมาเลี้ยงเอง แต่ก็ถูกภาษิตห้ามไว้ บัวบงกชกล้ำกลืนทำตามที่ภาษิตขอร้องทั้งที่ไม่เห็นด้วย จนกระทั่งภาษิตเสียชีวิต บัวบงกชจึงกลืนน้ำลายตัวเอง ทำทุกทางเพื่อให้ได้ใกล้ชิดกับมัสลิน เลยทำให้จิรดาเริ่มมั่นใจว่ามัสลินเป็นลูกของบัวบงกชกับภาษิต จึงอาฆาตและประกาศว่าจะทำทุกทางให้บัวบงกชและมัสลินพังพินาศ ด้านมัสลินเริ่มมีงานในวงการเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เกวลินดีใจกับมัสลินที่กำลังก้าวหน้าเรื่องการงานและคุยถึงหนุ่มคนใหม่ที่ กำลังคบหากันอยู่คือ ศิธา (ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์) ลูกชายคนเล็กของเสี่ยศักดา ซึ่งมีนิสัยนักเลง มัสลินเลยเตือนสติให้เกวลินระวังตัว แต่เกวลินก็ยังคบกับศิธาต่อ เพราะเชื่อว่าศิธาจริงใจกับตน มัสลินไปคัดเลือกตัวแสดงที่บริษัทเอเจนซี่โฆษณาของ ดุสิต (เจจินตัย อันติมานนท์) ซึ่งหุ้นกับเพื่อนรักอย่าง คิม (พาทิศ พิสิฐกุล) ที่เป็นลูกครึ่งฮ่องกง-สิงคโปร์ พอได้พบกับมัสลินก็เกิดตกหลุมรักในครั้งแรกที่เจอ แต่ก็เกิดเรื่องเข้าใจผิดกันเลยทำให้มัสลินโกรธคิมมาก ไม่ยอมร่วมงานด้วย ซึ่งเตชเลยเสนอเงินให้จิรดาช่วยเกลี้ยกล่อมมัสลินให้ยอมเล่นหนังของตน บัวบงกชรู้เลยยื่นขอเสนอให้จิรดามากกว่าที่เตชให้ เพื่อให้มัสลินยอมมาเป็นพรีเซนเตอร์เสื้อผ้าให้กับเธอ แทนที่จะไปเป็นนางเอกหนังให้เตชกับเสี่ยศักดา ซึ่งจิรดาก็รับปากว่าจะจัดการให้ ส่วนมัสลินดีใจมากที่แม่หันมาทำงานเป็นเรื่องเป็นราวโดยเป็นผู้จัดการส่วน ตัวของมัสลิน หลังจากนั้นพินสุดามาพบกับมัสลินและกุเทพโดยบังเอิญจึงเข้าไปหาเรื่อง แต่โดนตอกกลับ มธุรินที่อยู่ในเหตุการณ์รีบไปฟ้องกานน แต่กานนกลับสนใจมัสลินมากขึ้น กุเทพตั้งใจทำงานจึงไม่ค่อยมีเวลาไปหามัสลิน ด้านดุสิตพาคิมมาขอโทษมัสลินถึงบ้าน ความเป็นสุภาพบุรุษนิสัยดีของคิม ทำให้มัสลินยอมรับเขาเป็นเพื่อนและตกลงถ่ายแบบให้เขา

ส่วนจิรดาก็ดำเนินการแก้ แค้นบัวบงกช โดยใช้มัสลินเป็นเครื่องมือ จิรดาโกหกมัสลินว่าบัวบงกชเป็นต้นเหตุที่ทำให้ตัวเองกับภาษิตทะเลาะกัน เพราะภาษิตยังตัดใจจากบัวบงกชไม่ได้ มัสลินสงสารแม่เลยตั้งแง่ไม่ชอบบัวบงกช ทางด้านพินสุดารู้ว่ามธุรินไม่ชอบมัสลินเหมือนกันเลยชักชวนให้มธุรินมาร่วม มือกันแก้แค้น โดยมี พีระพล (พศิน ศรีธรรม) น้องชายกับศิธาเพื่อนสนิทช่วยกันวางแผนให้ แต่มธุรินไม่เอาด้วยเพราะกลัวความผิด ซึ่งศิธาคือชายหนุ่มที่เกวลินหลงรัก แต่เธอไม่เคยรู้เลยว่าศิธามีแฟนเป็นตัวเป็นตนแล้วคือ พีระพล น้องชายของพินสุดานั่นเอง ด้านกานนก็แอบโทรหามัสลินบ่อย ๆ จนทำให้แน่ใจว่าตนไม่ได้ชอบมธุริน หลังจากนั้นทั้งคู่ก็พบกันโดยบังเอิญที่ประจวบ เพราะกานนไปดูงานส่วนมัสลินไปถ่ายแบบ กานนจึงแอบไปหามัสลินแล้วทั้งคู่ก็ไปเที่ยวด้วยกัน ทำให้คิมเสียใจ เกวลินโดนศิธาหลอกไปที่โรงแรมเพื่อให้พีระพลทำร้ายและจะให้ลูกน้องข่มขืน คิมได้ข่าวจึงไปบอกกับมัสลินและก็ไปช่วยเกวลิน ซึ่งมัสลินบอกให้เกวลินเอาเรื่องศิธาให้ถึงที่สุด ด้านบัวบงกชรู้ว่า มัสลินสนิทกับกานนก็ไม่สบายใจ เพราะไม่อยากให้มัสลินและมธุรินซึ่งเป็นพี่น้องรักผู้ชายคนเดียวกัน วันต่อมาก็มีคลิปเปลือยของมัสลินกับผู้ชายบนเตียง พร้อมภาพข่าวที่มัสลินไปเที่ยวกับกานนและคิม คิมเห็นมัสลินมีเรื่องมากพอแล้วจึงขอไม่ให้เกวลินเอาเรื่องศิธา เกวลินจึงยุติเรื่องแจ้งความ กุเทพพอรู้ปัญหาของมัสลินจึงเข้ามาปลอบใจและให้กำลังใจ ต่างจากกานนที่ต้องวางตัวออกห่าง ไม่กล้าแสดงออกว่าห่วงใยมัสลิน เพราะต้องการเปิดทางให้กุเทพ มัสลินน้อยใจที่กานนทำตัวห่างเหิน

ด้านพินสุดาโทรมาบอกกับมธุรินว่าศิธากับพีระพลน้องชายของเธอเป็นคนทำคลิปฉาว ของมัสลินเอง มธุรินไม่ดีใจเลยเพราะกลัวติดร่างแหไปด้วย กานนถูกอุษยาต่อว่าที่มีภาพข่าวกับมัสลินทำให้มธุรินเสียใจ ขณะที่กุเทพเริ่มสงสัยในพฤติกรรมของกานนกับมัสลินว่าทั้งคู่เริ่มมีใจให้กัน เขาจึงมีคำพูดเหน็บแนมกานนอย่างที่เขาไม่เคยทำมาก่อน ทางด้าน คุณแต้ว ผู้จัดการฝ่ายละครของสถานีเรียกมัสลินไปพบ กานนโทรบอกรักและให้กำลังใจมัสลิน ทำให้ใจชื้นขึ้นและยิ่งดีใจที่ทางคุณแต้วให้โอกาสเล่นละครต่อ เอจึงตัดสินใจแถลงข่าวเพื่อพิสูจน์ว่าข่าวฉาวทั้งหมดไม่ใช่ความจริง แล้วทุกอย่างก็คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น หลังจากนั้นกานนก็พาตัวเองเข้ามาพัวพันกับมัสลินมากขึ้น จนเขาขอเลิกกับมธุริน ทำให้มธุรินเสียใจมาก เตชรู้เรื่องนี้เลยไปต่อว่ามัสลินด้วยตัวเอง ทั้งคู่ทะเลาะกันแบบไม่ลดราวาศอก ซึ่งทั้งคู่ไม่รู้เลยว่าเป็นพ่อลูกกัน วันหนึ่งกุเทพมารับมัสลินไปทานข้าวร่วมกับเจ้าสัวทศที่บ้าน เลยทำให้เจ้าสัวทศรู้ว่ามัสลินเป็นหลานของคุณม่านมุก ภรรยาคนสุดท้ายที่เขาตามหาอยู่ พอมัสลินรู้ถึงกับเสียใจมาก เพราะเธอกับกานนไม่สามารถรักกันได้ แต่กานนก็ยืนยันว่าจะรักมัสลินต่อไป ส่วนคิมก็ยังคงค้นหาความจริงเรื่องคลิปฉาวของมัสลินต่อ โดยบุกไปที่โรงถ่ายของเสี่ยศักดา จนถูกทำร้ายปางตายกลายเป็นเจ้าชายนิทรา มัสลินจึงรู้สึกผิดที่ทำให้คิมต้องเป็นอย่างนี้และสัญญาว่าจะรับผิดชอบคิมไป ตลอดชีวิต แล้วเธอก็สืบหาข้อมูลต่อแทนคิมจนรู้ว่าเป็นฝีมือของใคร โดยมัสลินฝากมธุรินไปบอกกับพินสุดาว่าเธอมีหลักฐานที่จะจัดการกับคนทำคลิ ปฉาวแล้ว มธุรินตกใจรีบไปบอกกับพินสุดา ซึ่งพินสุดาเลยตามไปเอาเรื่องกับพีระพลและศิธา ทั้งศิธาและพีระพลต่างโยนความผิดให้กันจนเกิดบันดาลโทสะศิธาชักปืนขึ้นขู่ ไล่ยิงพินสุดาและพีระพล พีระพลไม่ยอมแย่งปืนจะทำร้ายศิธาแต่เกิดทำปืนลั่นมาถูกพินสุดาจนกลายเป็น อัมพาตครึ่งตัว ส่วนพีระพลก็ถูกตำรวจจับ

ศิธาไปบอกเสี่ยศักดาผู้ เป็นพ่อว่า มัสลินรู้เรื่องคลิปฉาวหมดแล้ว เสี่ยศักดาจึงวางแผนจับตัวมัสลินไป บัวบงกชรู้ข่าวตกใจมากเลยหลุดพูดความจริงกับเตชเรื่องมัสลินว่าเป็นลูกของ เธอกับเตช ทั้งเตชและ แม็กกี้ (อำพันธุ์ งามจิตสุขศรี) แม่ของคิมช่วยกันวางแผนจับตัวศิธาเพื่อต่อรองกับเสี่ยศักดา ซึ่งเสี่ยศักดายอมแลกตัวมัสลินกับศิธา กานนกับเตชพามัสลินมาพักฟื้นที่บ้านเตช พอมัสลินฟื้นขึ้นมาบัวบงกชเลยตัดสินใจเล่าความจริงทั้งหมดให้มัสลินฟัง มัสลินยังทำใจไม่ได้ขอให้จิรดาพากลับบ้าน แล้วเธอก็หลบไปพักที่ชายทะเล เพราะอยากหลีกทางให้กานนกับมธุรินคืนดีกัน แต่กานนก็ตามมา มัสลินไม่อาจห้ามใจตัวเองจึงยอมมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับกานนก่อนที่จะหนีไป เหลือแต่เพียงจดหมายบอกลา ทำให้กานนเสียใจมาก ส่วนมัสลินก็ตามแม็กกี้ไปช่วยดูแลคิมที่ฮ่องกง จนคิมฟื้น แล้วมัสลินจะทำอย่างไรต่อไปกับชีวิตของเธอ เธอจะยอมทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับคิมหรือว่าเธอจะเลือกฟังเสียงหัวใจของตัวเอง ต้องช่วยกันลุ้นและติดตามชมกันใน ละครในรอยรัก ได้ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ หลังข่าวภาคค่ำ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 สี ละครในรอยรัก เริ่มตอนแรกวันศุกร์ ที่ 9 กันายายน 2554 รายชื่อนักแสดงนำ ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ รับบท กานน พัชราภา ไชยเชื้อ รับบท ม่านมัสลิน รังสิต ศิรนานนท์ รับบท กุเทพ กัญญา รัตนเพชร์ รับบท มธุริน พาทิศ พิสิฐกุล รับบท คิม พิชญ์นาฏ สาขากร รับบท พินสุดา ศิริพิชญ์ วิมลโนช รับบท เกวลิน ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์ รับบท ศิธา พศิน ศรีธรรม รับบท พีระพล เจจินตัย อันติมานนท์ รับบท ดุสิต ชฎาพร รัตนากร รับบท บัวบงกช ศตวรรษ ดุลยวิจิตร รับบท เตช สรารัตน์ หรุ่มเรืองวงศ์ รับบท จิรดา ตฤณ เศรษฐโชค รับบท ภาษิต บุศรา นฤมิตร รับบท อุษยา สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์ รับบท เจ้าสัวทศ ดร.ปัทมาฆะ สุคนธมาน รับบท ม่านมุข แรม วรธรรม รับบท อาย้ง จีระศักดิ์ ปิ่นสุวรรณ รับบท เสี่ยศักดา อำพันธ์ งามจิตสุขศรี รับบท แม็กกี้

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ละคร ในรอยรัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook