[เปิด Netflix มารีวิว] Gangubai Kathiawadi ซ่องนี้เธอคุม! หนังอินเดียสุดปังขึ้นเทรนด์วันนี้

[เปิด Netflix มารีวิว] Gangubai Kathiawadi ซ่องนี้เธอคุม! หนังอินเดียสุดปังขึ้นเทรนด์วันนี้

[เปิด Netflix มารีวิว] Gangubai Kathiawadi ซ่องนี้เธอคุม! หนังอินเดียสุดปังขึ้นเทรนด์วันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ทุกชีวิตเลือกเกิดไม่ได้ บางคนอาจจะโชคดีเกิดในครอบครัวที่ร่ำรวยทุกอย่างเรียบง่ายเพราะต้นทุนชีวิตมากกว่าคนอื่น บางคนตะกายฝันจนประสบความสำเร็จ แต่บางคนต้องผ่านทุกขุมนรกเพื่อเปลี่ยนแปลงสังคมให้ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ และนี่คือเรื่องราวของโสเภณีที่กลายมาเป็น “ตำนาน” ของสังคมอินเดีย

Gangubai Kathiawadi ตัวหนังจะได้รับการดัดแปลงมาจากนวนิยาย “Mafia Queen of Mumbai” ซึ่งเขียนโดยฮุสเซน ไซดี ดังนั้นเมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นวรรณกรรมที่หยิบเอาเรื่องจริงมาเป็นวัตถุดิบตั้งต้น สิ่งที่อยู่ “ระหว่างทาง” จึงอาจจะมีการปรุงแต่งเรื่องราวเข้าไปเพื่อเพิ่มออรถรสความบันเทิงให้กับผู้อ่าน และเมื่อมันถูกดัดแปลงให้กลายเป็นภาพยนตร์อีกตลบ ในช่วงเครดิตเปิดเรื่องจึงมีการระบุไว้ตั้งแต่แรกเริ่มว่า “นี่ไม่ใช่หนังชีวประวัติ” เพราะหลังจากดูจบคงมีคนดูไม่น้อยที่เชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในหนังเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงทั้งหมด

ไม่ว่าเรื่องจริงจะเป็นอย่างไรกันแน่ (แนะนำให้คุณผู้อ่านสามารถตามอ่านบทความอันหลากหลายได้ตามเว็บไซต์และแฟนเพจ) แต่สิ่งที่หนังเรื่องนี้กลายเป็นกระแสขึ้นเทรนด์ Netflix จนลุกลามไปทั่วบ้านทั่วเมืองตลอดสัปดาห์ นั่นก็เพราะประเด็นเรื่อง Sex Worker หรือผู้ขายบริการทางเพศกำลังอยู่ในความสนใจของคนยุคปัจจุบัน ประกอบกับตัวหนังยังพยายามพูดถึงเรื่องราวของเพื่อนหญิงพลังหญิงที่มีความเข้าอกเข้าใจคนในสถานะเดียวกัน

ในมิติของตัวละครเอกอย่างคังคุไบ (อาเลีย บาตต์) จากเด็กสาวที่ใฝ่ฝันอยากจะเป็นดาราหนัง กลับกลายเป็นเหยื่อของสามีที่พาเธอมาขายยังซ่องที่เมืองกามธิปุระในราคาเพียงไม่กี่ร้อยบาท!

จากผู้หญิงในฐานะเหยื่อ ภายใต้สังคมผู้ชายเป็นใหญ่ ตัวละครอย่างคังคุไบได้ก้าวข้ามความกลัวไม่ย่อท้อต่อชะตากรรมของตัวเองและมองหาช่องทางที่เธอจะสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของตัวเองและเพื่อนหญิงร่วมชะตากรรมให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าเดิม โชคยังดีที่สติปัญญาที่เฉลียวฉลาดทำให้เธอขอความช่วยเหลือจากราฮิม ลาลา (อชัย เทวควัน) มาเฟียเจ้าถิ่นในบอมเบย์ผู้เชื่อมั่นในหลักการ มีคุณธรรม ในยามหน้าสิ่วหน้าขวาน

อันที่จริงมีช่วงหนึ่งของหนังที่ตัวคังคุไบเองได้ตกหลุมรักกับอัฟชาน บาดร์ ราซัก (ชานตานู มาเอชวารี) หลานชายของเจ้าของร้านสาหรี่ ที่แม้ว่าเขาจะดูเป็นผู้ชายขี้อายเอามากๆ แต่หลังจากทั้งสองได้ใช้เวลาร่วมกัน เคมีของทั้งคู่ก็ไปด้วยกันอย่างลงตัว ทว่าเมื่อคังคุไบตัดสินใจจะช่วยเหลือเด็กสาวในวัย 15 ที่เป็นลูกของโสเภณีในการดูแลของเธอ คังคุไบก็เลือกจะสละความรักของตัวเองเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุด และเพื่อทำในสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่านั้น

อรรสรถที่น่าจะถูกจริตของผู้ชมชาวไทย คือเรื่องราวการต่อสู้อันแสนเข้มข้น มิติเรื่องการคอรัปชั่นของเจ้าหน้าที่รัฐ (ที่ไม่ต่างอะไรจากบ้านเรา) การค้าบริการทางเพศ (ที่ประเทศเรา ภาครัฐก็ทำเหมือนไม่มีโสเภณีอยู่ในประเทศนี้ฉันใดฉันนั้น) ฉากฟาดฟันระหว่างการลงสมัครเลือกตั้งระหว่างคังคุไบและราเซียไบ ที่ดุเด็ดเผ็ดมัน แซ่บถึงใจ รวมไปถึงฉากสุนทรพจน์สุดตราตรึงในตอนท้ายเรื่อง

ใครยังไม่ได้รับชม Gangubai Kathiawadi ก็ต้องรีบเปิดสตรีมมิ่งกันได้แล้ววันนี้ ทาง Netflix   

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook