10 หนัง "ล้มคว่ำ" บนตารางหนังทำเงินประจำปี 2021

10 หนัง "ล้มคว่ำ" บนตารางหนังทำเงินประจำปี 2021

10 หนัง "ล้มคว่ำ" บนตารางหนังทำเงินประจำปี 2021
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

Chaos Walking

แม้ว่าทอม ฮอลแลนด์จะประสบความสำเร็จกับ Spider-Man: No Way Home ชนิดฉุดไม่อยู่ แต่ปีที่ผ่านมาผลงานของเขา ซึ่งประกบคู่กับสาวเดซี่ ริดลีย์ใน Chaos Walking หนังไซไฟ โลกอนาคตดิสโทเปีย ก็เรียกได้ว่าเจ๊งสนั่นชนิดสตูดิโอไลออนเกสต์ต้องกุมขมับ เพราะลงทุนไปทั้งสิ้น 125 ล้านเหรียญฯ แต่ทำรายได้ทั่วโลกไปแค่ 26.5 ล้านเหรียญฯ เท่านั้น ยังไม่รวมคำวิจารณ์ที่จัดได้ว่าน่าผิดหวังสุดๆ

 

In the Heights

ถึงแม้จะไม่ได้เจ็บตัวมากนักสำหรับหนังเพลง In the Heights ซึ่งดัดแปลงมาจากละครบรอดเวย์ในชื่อเดียวกัน แต่ก็ทำเงินไม่เข้าเป้านัก มิหนำซ้ำแผนการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์พร้อมกับการยิงลงสตรีม HBO Max ของสตูดิโอวอร์เนอร์ฯ ในวันเดียวกันคือการตัดสินใจที่ผิดพลาดและทำให้หนังทำเงินน้อยกว่าที่ควรจะเป็น ถึงอย่างนั้น ตัวหนังก็สามารถกวาดคำชมจากทั้งนักวิจารณ์และผู้ชม จนท้ายที่สุดหนังทำเงินไปที่ 43.9 ล้านเหรียญฯ ทั่วโลกจากต้นทุน 55 ล้านเหรียญฯ (ส่วนในไทยนั้นโดนถอดออกจากตารางฉายไปซะดื้อๆ)

 

Snake Eyes

กลายเป็นแฟรนไชส์อาถรรพ์ไปอีกเรื่องสำหรับ G.I.Joe ที่พยายามดันตัวละครอย่าง Snake Eyes ให้ออกมามีเรื่องราวเป็นของตัวเอง แถมยังได้ดาราหนุ่มฮ็อตอย่างเฮนรี่ โกลดิ้ง มานำแสดง แต่กลายเป็นว่าหลังจากที่เข้าฉายในอเมริกาไปในวันที่ 23 กรกฎาคม แต่สถานการณ์โควิดทั่วโลกตอนนั้นเชื้อโควิดสายพันธุ์เดลต้ากำลังเดือดเลย ส่งผลทำให้หนังปิดการฉายทำเงินทั่วโลกไปแค่ 40.1 ล้านเหรียญฯ จากต้นทุนในการสร้าง 88 ล้านเหรียญฯ (ส่วนในไทยนั้นโดนถอดออกจากตารางฉายไปซะดื้อๆเช่นเดียวกัน)

 

The Suicide Squad

ถึงจะได้รับคำชื่นชมถล่มทลายสำหรับ The Suicide Squad แต่อย่างที่บอกไปว่าการที่วอร์เนอร์เอาหนังลงสตรีมมิ่งพร้อมกับการฉายในโรงภาพยนตร์ส่งผลให้หนังทำรายได้น้อยกว่าที่จะเป็น ทำให้สุดท้ายแล้วหนังทำเงินทั่วโลกไปแค่เพียง 167.4 ล้านเหรียญฯ จากต้นทุนในการสร้าง 185 ล้านเหรียญฯ ซึ่งถ้าหากหนังจำกัดการฉายโรงอย่างเดียว หนังอาจจะทำเงินได้มากกว่านี้อีกเท่าตัวเลยทีเดียว

 

Reminiscence

สตูดิโอวอร์เนอร์ฯ คงเจ็บปวดมาก ที่มีหนังตุ้บหลายเรื่อง หนึ่งในนั้นคือหนังไซไฟ Reminiscence ที่แม้กระทั่งได้ฮิวจ์ แจ็คแมนมาประกบคู่กับรีเบคก้า เฟอร์กูสัน ก็ไม่อาจจะช่วยอะไรได้ มิหนำซ้ำหนังยังเละเทะจนคนดูหลับคาจอ แม้หนังจะมาพร้อมวิชวลโลกอนาคตที่จมใต้บาดาลอันแสนน่าตื่นตาควบคู่ไปกับคดีฆาตกรรมพิศวง แต่สุดท้ายดูเหมือนทุนสร้าง 54 ล้านเหรียญฯ หนังกลับทำรายได้ทั่วโลกแค่ 15.8 ล้านเหรียญฯ เท่านั้นเอง

 

Dear Evan Hansen

ตอนแรกหนังปักธงมาว่าจะเป็นตัวเต็งในการเข้าชิงรางวัลบนเวทีต่างๆในช่วงต้นปีหน้า แต่เมื่อหนังมิวสิคัลที่ดัดแปลงมาจากบรอดเวย์ในชื่อเดียวกัน กวาดคำสวดจากนักวิจารณ์จนคะแนนบน Rotten Tomatoes อยู่ที่ 30% สืบเนื่องมาจากการดัดแปลงบทที่ค่อนข้างผิดพลาด ทำให้หนังไม่น่าประทับใจเอาเสียเลย แต่ถึงนักวิจารณ์จะไม่ปลื้มแต่ดูเหมือนคนดูบางส่วนจะค่อนข้างชอบ ทำให้หนังทำเงินทั่วโลกไปที่ 18.8 ล้านเหรียญฯ จากต้นทุน 28 ล้านเหรียญฯ ส่วนในไทยจากเดิมที่เคยมีกำหนดฉายในช่วงสิ้นปี 2021 ตอนนี้หนังถูกถอดออกจากตารางฉายอย่างไม่มีกำหนด

 

The Many Saints of Newark

หนังดราม่าอาชญากรรมจากสตูดิโอวอร์เนอร์ฯ ผลงานการกำกับของอลัน เทย์เลอร์ ที่นักวิจารณ์ชื่นชมกันเกรียวกราว แต่ก็ตามเหตุผลเดิม เมื่อหนังลงสตรีมมิ่งวันเดียวกับโรงฯ ผลลัพธ์คือหนังทำเงินทั่วโลกที่ 12.7 ล้านเหรียญฯ จากต้นทุน 50 ล้านเหรียญฯ !

 

The Last Duel

ผลงานการกำกับเรื่องล่าสุดของริดลีย์ สก็อตต์ว่าด้วยเรื่องจริงจากประวัติศาสตร์ฝรั่งเศส ว่าด้วยการดวลดาบครั้งสำคัญเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ระหว่างฌอง เดอ คารูจส์ (แมตต์ เดมอน) กับ ฌาร์ค เลอ กรีส์ (อดัม ไดรเวอร์) น่าเสียดายที่หนังทุนสร้างมหาศาลกว่า 100 ล้านเหรียญฯ เรื่องนี้ทำเงินทั่วโลกแค่เพียง 30 ล้านเหรียญฯ เท่านั้น แต่ถึงอย่างนั้น หนังกลับได้รับคำชมอย่างอุ่นหนาฝาคั่งจนอาจจะมีบทบาทในช่วงงานประกาศผลรางวัลในช่วงต้นปี 2022 ก็เป็นได้

 

King Richard

การดัดแปลงชีวิตคนดังในแวดวงต่างๆคือหนึ่งในหนังหวังรางวัลชอบทำกันทุกปี โดยในปีนี้ชีวิตของสองนักเทนนิสหญิงชื่อดังอย่างวีนัสและเซเรน่า วิลเลียม ผู้ผ่านการเคี่ยวกรำจากชายผู้เป็นพ่อ ริชาร์ด วิลเลียม (วิล สมิธ) จะได้รับการตีแผ่ ตัวหนังได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์อย่างอุ่นหนาฝาคั่ง แต่ด้วยเหตุผลที่ว่า หนังจากค่ายวอร์เนอร์เรื่องนี้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์พร้อมกับสตรีมมิ่ง ประกอบกับเมื่อมันเป็นหนังดราม่าแล้ว คนเลยรู้สึกว่าดูที่บ้านก็ได้ ส่งผลให้หนังทุนสร้าง 50 ล้านเหรียญฯ ทำเงินทั่วโลกอยู่ที่ 24.9 ล้านเหรียญฯ เท่านั้นเอง

 

West Side Story

อีกหนึ่งหนังคว่ำอย่างน่าเสียดาย ทั้งที่ West Side Story ฉบับปลุกปั้นใหม่โดยสตีเว่น สปีลเบิร์ก จะได้รับคำชื่นชมว่าตีความใหม่ร่วมสมัยและดูมีเหตุมีผลมากขึ้นเมื่อเทียบกับเวอร์ชั่นคลาสสิก แต่หนังเพลงทุนสร้าง 100 ล้านเหรียญฯ เรื่องนี้กลับทำเงินทั่วโลกแค่ 27.1 ล้านเหรียญฯ เท่านั้น แถมในบ้านเราเรียกได้ว่าเข้าฉายอย่างเงียบเชียบและลาโรงอย่างรวดเร็ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook