6 ซีรีส์จีนสุดปัง ติดโผ "สนุกสุดจัด 2021... ที่สุดแห่งปี"

6 ซีรีส์จีนสุดปัง ติดโผ "สนุกสุดจัด 2021... ที่สุดแห่งปี"

6 ซีรีส์จีนสุดปัง ติดโผ "สนุกสุดจัด 2021... ที่สุดแห่งปี"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี 2021 นี้เป็นอีกปีที่ซีรีส์จีนได้รับความนิยมในหมู่นักชมซีรีส์ในไทยมากมาย นอกจากแนวพีเรียดที่ขึ้นชื่อเรื่องเสื้อผ้าหน้าผมและเอฟเฟกต์ตระการตาแล้ว แนวโรแมนติกคอเมดี้หรือดราม่ายุคปัจจุบันก็ทำได้ดีจนหลายคนอินจัด ดูไปเขินไปกันยกใหญ่เช่นกัน

Sanook คัดมาเน้นๆ 6 ซีรีส์จีนสุดปังที่ติดโผรางวัล สนุกสุดจัด 2021… ที่สุดแห่งปี มาให้ทุกคนได้ร่วมโหวตเรื่องที่ตราตรึงใจคุณที่สุดในปีนี้ จะเป็นเรื่องอะไรบ้าง มาดูกัน

  • ดุจดวงดาวเกียรติยศ (You Are My Glory)

ไม่มีเรื่องนี้คงถือว่าผิด! เพราะเป็นซีรีส์จีนที่แหวกกระแสซีรีส์เกาหลีหลายเรื่อง ทำเอาคนดูจิกหมอนกระจุยกับเคมีที่ลงตัวอย่างเพอร์เฟกต์ของพระนางสวยหล่ออย่าง ตี๋ลี่เร่อปา และ หยางหยาง จนกระแสในโลกออนไลน์ออกมายอมรับกันอย่างเปิดเผยว่า ดูเรื่องนี้แล้วหาทางกลับโซลไม่เจอกันเลยทีเดียว โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับดาราสาวดาวรุ่งชื่อดัง เฉียวจิงจิง (ตี๋ลี่เร่อปา) ที่เล่นเกมไม่เก่งแต่ดันรับงาพรีเซนเตอร์เกม จึงต้องตามหาโค้ชเกมคนเก่งมาช่วยเธอในการพัฒนาฝีมือโดยด่วนภายในหนึ่งเดือนก่อนการแข่งขันที่กำลังจะมาถึง และคนๆ นั้นคือ อวี๋ถู (หยางหยาง) หนุ่มหล่อเด็กเทพ เพื่อนสมัยเด็กของเธอที่ตอนนี้เค้าทำอาชีพ วิศวกรอวกาศ แม้ตอนแรกเขาจะปฏิเสธที่จะช่วยเหลือเธอ แต่สุดท้ายเขากลับเข้ามาช่วยแก้ปัญหาให้เธอจนได้ และความสัมพันธ์ของเขาสองคนก็ค่อยๆ เริ่มต้นขึ้น บอกได้คำเดียวว่าฟินยิ่งกว่าฟิน

 

  • (รัก)ยิ้มของเธอ (Falling Into Your Smile)

ท่ามกลางกระแสอีสปอร์ตในจีนที่กำลังพุ่งทะลุจนหยุดไม่อยู่ ก็มีซีรีส์โรแมนติกคอเมดี้เรื่องนี้ที่มีเส้นเรื่องหลักเป็นการแข่งขันเกม โดยทั้งตัวละครหลักทั้ง 2 คนเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตระดับท็อปของประเทศ

เรื่องเริ่มจาก ถงเหยา (เฉิงเซียว) สาวน้อยวัย 22 ปีที่มีความใฝ่ฝันอยากจะเข้าไปเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตในลีกอาชีพ เธอได้เข้ามาร่วมทีม ZGDX และได้พบกับอาจารย์ปากแจ๋วฝีมือร้ายกาจอย่าง ลู่ซือเฉิง (สวีข่าย) พี่ใหญ่จอมโหดของทีมคอยดูแลให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิดจนความรู้สึกของทั้งสองที่มีต่อกันมันเกินเลยมากกว่ากัปตันและลูกทีม ความรักที่ค่อยๆ ก่อตัวขึ้นท่ามกลางความจริงจังของการแข่งขัน เกิดเรื่องขึ้นทั้งดราม่าและโรแมนติกให้แฟนๆ ได้ลุ้นเอาใจช่วยกับทั้งคู่ให้ชนะทั้งเกมและชนะใจของกันและกันไปพร้อมกัน ทำให้เรื่องนี้สนุกเข้มข้นและแอบน่ารักในบางช่วง คว้าใจคนดูไปเต็มๆ

  • คุณคือป้อมปราการของฉัน (You Are My Hero)

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เคยประทับใจกับความสัมพันธ์ของตัวละครหมอและตำรวจค่อยๆ ก่อความรักขึ้นท่ามกลางการปฏิบัติภารกิจเพื่อชาติจากซีรีส์เกาหลีเรื่อง Descendants of the Sun คุณจะประทับใจกับความสัมพันธ์ของตัวละครอย่าง นายร้อยตำรวจ สิงเค่อเหล่ย (ไป๋จิงถิง) คุณหมอหมีข่า (หม่าซือฉุน) ได้ไม่ยาก เพราะความรักของทั้งคู่ค่อยๆ ก่อตัวขึ้นท่ามกลางสถานการณ์ที่ต่างคนต่างปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้คน ความเห็นอกเห็นใจ ร่วมหัวจมท้าย ฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ นานาไปด้วยกัน ทำให้ทั้งคู่ตกหลุมรักและคอยช่วยเหลือกันอย่างจริงใจ ทำให้คนดูซาบซึ้งกับความเสียสละของทั้งสองคน และคอยเอาใจช่วยให้ทั้งคู่ได้มีความรักที่สมหวังไปตลอดรอดฝั่งได้จริงๆ

  • นางโจร

กลับมาที่ซีรีส์จีนแนวย้อนยุคกำลังภายใน ที่ชายหนุ่มเข้าไปช่วยชีวิตหญิงสาวเอาไว้ในอดีต ต้องกลับมาเจอกันอีกครั้งหลังจากเวลาผ่านไปครึ่งปี ทั้งคู่หลบหนีจากการถูกตามฆ่าด้วยกัน เส้นเรื่องความรักเดินไปพร้อมๆ กับฉากแอคชั่นสุดดุเดือด ภาพ และเสื้อผ้าหน้าผมแบบจัดเต็ม รวมถึงความเข้มข้นของเส้นเรื่องหลักที่ตัวละครต้องเอาชนะฝ่ายอธรรม กำราบคนชั่ว ปราบจลาจล จับกุมศัตรูแผ่นดิน ช่วยเหลือผู้อพยพลี้ภัย โดยมีคนที่รักอยู่เคียงข้างไปตลอดการต่อสู้อันยาวนาน นอกจากภาพแอคชั่นสวยๆ และเนื้อเรื่องที่เข้มข้นจนกดหยุดไม่ได้สักตอนแล้ว ยังได้ข้อคิดดีๆ จากเรื่องนี้ไปอีกเพียบ

 

  • สตรีหาญ ฉางเกอ (The Long March of Princess ChangGe)

เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ทุกคนต่างลงคะแนนให้กับความเข้มข้นครบทุกรส มีทั้งฉากแอคชั่นสวยๆ บทโรแมนติกที่หวานจนเขินหน้าแดง ฉากดราม่าเรียกน้ำตาจนหมอนเปียก และความย้อนยุคที่หลายคนประทับใจกับเสื้อผ้าหน้าผม การจัดฉากและเอฟเฟกต์ที่สวยงามไม่ขัดตา นอกจากจะได้นางเอกเจ้าบทบาทอย่าง ตี๋ลี่เร่อปา มารับบท หลี่ฉางเกอ ที่รับบทเป็น บุตรีในอดีตรัชทายาทต้องระหกระเหินหนีตายไปยังเมืองทางเหนือ และไปพบกับ ฉินจุ่น (อู๋เหล่ย) ชายหนุ่มรูปงามนาม ที่ชะตากลับเล่นตลกให้ทั้งสองต้องจับดาบมาสู้กันเอง แต่สุดท้ายทั้งสองก็วางดาบและร่วมมือกันเพื่อแก้แค้นให้กับครอบครัว และทวงคืนทุกสิ่งของนางกลับคืนมา แค่นี้ก็เข้มข้นจนหยุดดูไม่ได้แล้วจริงๆ

 

  • ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน

เรื่องสุดท้าย ได้นักแสดงสุดหล่อระดับแม่เหล็กอย่าง เซียวจ้าน มารับบทเป็น ถังซานลูกชายช่างตีเหล็กที่แอบฝึกวิชาและมีวิญญาณยุทธ์คู่ คือ หญ้าสีฟ้าของแม่ในมือขวา ค้อนเฮ่าเทียน ในมือซ้าย และพลังเนตรสีม่วง เมื่อเติบโตก็เจอกับ เสียวอู่ (อู๋เซวียนอี๋) สาวน้อยร่าเริงสดใส ที่โรงเรียนฝึกยุทธ์ และได้เริ่มผจญภัยไปกับใครๆ อีกหลายคน ที่รวมตัวกันเพื่อต่อสู้อุปสรรค ท่ามกลางความสัมพันธ์ที่ค่อยๆ ก่อตัวเป็นความรัก ความสามัคคีในหมู่เพื่อน และการแก้แค้นให้กับความอยุติธรรม ความเข้มข้นในทุกฉากทุกตอน ทำให้หลายคนตกหลุมรัก และผูกพันตัวละครในเรื่องทุกตัวเข้าอย่างจัง

รักเรื่องไหน ชอบนักแสดงคนไหน เข้ามาโหวตให้ซีรีส์จีนในดวงใจของคุณเป็นสุดยอดซีรีส์จีนสุดปังประจำปี 2021 กันได้ใน สนุกสุดจัด 2021… ที่สุดแห่งปี โหวตได้ตั้งแต่วันนี้-31 ธันวาคม 2564 ประกาศผลผู้ชนะในวันที่ 12 มกราคม 2565

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ 6 ซีรีส์จีนสุดปัง ติดโผ "สนุกสุดจัด 2021... ที่สุดแห่งปี"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook