"ทอม แฮงส์" เผยรายชื่อ 3 ภาพยนตร์ ที่ดีที่สุดที่เขาเคยแสดงมา

"ทอม แฮงส์" เผยรายชื่อ 3 ภาพยนตร์ ที่ดีที่สุดที่เขาเคยแสดงมา

"ทอม แฮงส์" เผยรายชื่อ 3 ภาพยนตร์ ที่ดีที่สุดที่เขาเคยแสดงมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทอม แฮงส์ (Tom Hanks) ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในนักแสดงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลของฮอลลีวูด ซึ่งเขาได้แสดงในภาพยนตร์ระดับขึ้นหิ้งมาแล้วมากมาย เช่น Saving Private Ryan, Forrest Gump, Philadelphia และอื่น ๆ อีกมากมาย

ล่าสุด แฮงส์ ได้ร่วมพูดคุยใน Bill Simmons Podcast ซึ่งผู้จัดรายการได้ถาม แฮงก์ ว่า ภาพยนตร์ 3 เรื่อง ที่ดีที่สุดที่เขาเคยแสดงมานั้น คือเรื่องใด

แฮงส์ ได้ตอบว่า “ผมจะไม่เลือกตามความสำเร็จที่ภาพยนตร์ได้รับ แต่ผมจะเลือกจากประสบการณ์ส่วนบุคคลที่ผมได้รับระหว่างถ่ายทำภาพยนตร์ ซึ่งแต่ละเรื่องนั้นมีความแตกต่างกันออกไป”

แฮงส์ ได้เลือกให้ ‘A League of Their Own’ (1992) เป็นภาพยนตร์ที่ดีที่สุดที่เขาได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดเท่าที่เขาเคยแสดงมา โดยสร้างจากเรื่องจริงของลีกเบสบอลหญิงล้วน All-American Girls Professional Baseball League และนี่ยังเป็นภาพยนตร์ของ แฮงส์ ที่นักวิจารณ์มองข้ามมากที่สุดอีกด้วย

“ผมจะบอกว่าอันดับที่ 1 ก็คือ A League of Their Own เพราะ ทุกอย่างที่ผมได้ทำในช่วงซัมเมอร์นั้นคือการเล่นเบสบอล, ตบแมลงวัน, ทานไก่งวง และได้ลงสนามร่วมกับนักแสดงและผู้คนอีกมกมาย ผมได้เล่นเบสบอลตลอดทั้งซัมเมอร์ในเมืองเอวันส์วิลล์ รัฐอินดีแอนา และที่สนามเบสบอล Wrigley Field ในลอสแอนเจลิสด้วย มันเป็นซัมเมอร์ที่ยอดเยี่ยมที่สุด และทุกคนครอบครัวของผมยังคงพูดถึงมันอยู่เลย”

The League of Their Own

อันดับที่ 2 นั้น เป็นภาพยนตร์ดราม่าที่ตัวละครต้องเอาชีวิตรอดบนเกาะร้างเพียงลำพังอย่าง ‘Cast Away’ (2000) ของผู้กำกับคู่บุญของเขาอย่าง โรเบิร์ต เซเม็กคิส (Robert Zemeckis) ซึ่งเขามองว่าที่เป็นประสบการณ์สุดพิเศษที่ได้แสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้

“ผมได้ผจญภัยครั้งสำคัญเลยก็ว่าได้ในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ เราต้องออกไปถ่ายทำกลางมหาสมุทร และเราต้องถ่ายทำที่ฟิจิใน 2 ช่วงฤดูที่แตกต่างกัน และผมขอย้ำอีกครั้งว่าผมได้พาทุกคนในครอบครัวผมไปด้วย ทุก ๆ วันที่ถ่ายทำนั้นก็คือการผจญภัย”

Cast Away

เรื่องที่ 3 นั้น ค่อนข้างน่าเซอร์ไพรส์มาก นั่นคือภาพยนตร์ไซไฟระดับมหากาพย์อย่าง ‘Cloud Atlas’ (2012) ที่กำกับโดยพี่น้อง วาโชว์สกี้ (Wachowskis) โดย แฮงส์ ต้องรับบทเป็น 6 บุคคลใน 6 เรื่องราวที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งถือได้ว่าเป็นภาพยนตร์ที่เยอทะยานมาก และสร้างประสบการณ์อันยอดเยี่ยมให้แก่ แฮงส์

“เราได้ถ่ายทำในเบอร์ลิน, มาจอร์กา, เดรสเดิน และสถานที่อื่น ๆ ทั่วประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นที่ที่ในฝันและเฝ้าหวังว่าจะได้ไปถ่ายทำภาพยนตร์ ซึ่งเต็มไปด้วยความเป็นประวัติศาสตร์ และทีมงานของเราล้วนแต่อยู่ในระดับสุดยอดที่ทุ่มเททำสิ่งที่ยากให้เป็นจริง”

Cloud Atlas

จากที่กล่าวข้างต้น แสดงให้เห็นว่า แฮงส์ ชื่นชอบการถ่ายทำภาพยนตร์นอกสถานที่และพาครอบครัวของเขาเดินทางไปท่องเที่ยวด้วย และสำหรับภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขาอย่า ‘Finch’ ก็ยังคงเป็นการผจญภัยอย่างที่ แฮงส์ ชื่นชอบ ซึ่งเขาต้องรับบทเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่ต้องเดินทางไปกับสุนัขและหุ่นยนต์คู่ใจเพื่อเอาชีวิตรอดในโลกอนาคตที่สภาพแวดล้อมถูกทำลาย

‘Finch’ มีให้รับชมผ่านบริการสตรีมมิง Apple TV+ แล้ววันนี้

 

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ "ทอม แฮงส์" เผยรายชื่อ 3 ภาพยนตร์ ที่ดีที่สุดที่เขาเคยแสดงมา

ทอม แฮงส์ เผยรายชื่อ 3 ภาพยนตร์ ที่ดีที่สุดที่เขาเคยแสดงมา
ทอม แฮงส์ เผยรายชื่อ 3 ภาพยนตร์ ที่ดีที่สุดที่เขาเคยแสดงมา
ทอม แฮงส์ เผยรายชื่อ 3 ภาพยนตร์ ที่ดีที่สุดที่เขาเคยแสดงมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook