ทำนาย หลากหลายความน่าจะเป็นในภาคต่อ Squid Game 2

ทำนาย หลากหลายความน่าจะเป็นในภาคต่อ Squid Game 2

ทำนาย หลากหลายความน่าจะเป็นในภาคต่อ Squid Game 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าตัวฮวังดงฮยอก ผู้สร้าง นักเขียน และผู้กำกับซีรีส์ Squid Game จะเคยประกาศเอาไว้ว่า ตัวเขาเองยังไม่มีแผนการสร้างภาคต่อที่แน่นอนออกมา เพราะเป็นงานที่ค่อนข้างเหนื่อย แต่ถ้าหากตัวเขาตัดสินใจจะสร้างเขาคงต้องระดมสรรพกำลังทีมงานเบื้องหลังมาช่วยกันระดมความคิดเพื่อทำมันอย่างแน่นอน

 

บทความนี้มีการเปิดเผยรายละเอียดและเรื่องราวที่เกิดขึ้นในซีซั่นแรก

จากเรื่องราวที่เกิดขึ้นในซีซั่นแรกจะเห็นได้ว่ามีปริศนาหลายอย่างที่ค้างคาอยู่ในซีรีส์ โดยเฉพาะที่มาที่ไปของตัวละครอย่าง ฟรอนต์แมน (อีบยองฮอน) หรือตัวละครที่เป็นผู้ดำเนินเกม ดูแลความเรียบร้อยต่างๆในภาพรวมไม่ว่าจะเป็นการออกคำสั่งในการให้บรรดาผู้คุมปฏิบัติงานตามตารางงาน ดูแลความเรียบร้อยของเกม รวมไปถึงต้อรับบรรดาแขกวีไอพีที่มาเยี่ยมเยือนเพื่อชมการแข่งขันในสองเกมสุดท้าย

อย่างไรก็ตามความสัมพันธ์ระหว่างฟรอนต์แมนและนักสืบฮวังจุนโฮ (วีฮาจุน) ปรากฏออกมาในตอนท้ายของซีรีส์ว่าแท้ที่จริงแล้ว ฟรอนต์แมนหรือฮวังอินโฮ เป็นพี่ชายแท้ๆของฮวังจุนโฮที่หายตัวไปอย่างลึกลับเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งตลอดทั้งซีซั่นใน Squid Game เราจะได้เห็นความพยายามที่ฮวังจุนโฮค้นหาร่องรอยของพี่ชายตัวเอง ด้วยการแอบเข้าไปในห้องเก็บประวัติของผู้เข้าแข่งขันในอดีตและพบว่าพี่ชายของตัวเองเคยเข้าร่วมเกมนี้ในปี 1988 โดยยังไร้คำอธิบายว่า เหตุใดแล้วอินโอจึงยังคงรอดชีวิตอยู่ และทำไมเขาจึงผันตัวเองมากลายเป็นฟรอนต์แมน

ไม่ใช่แค่เรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างสองพี่น้องเท่านั้นที่สามารถขยายเรื่องราวต่อได้ แต่ดูเหมือน ตัวซีรีส์เองสามารถเขียนบทให้เราไปสำรวจเรื่องราวเพิ่มเติมได้อีกหลายทิศทาง อาทิ

ย้อนกลับไปในปี 1988

ตามที่เราได้อธิบายไปแล้วว่าเรื่องราวของอินโฮที่ยังปริศนาอยู่นั้นเหมาะกับการหยิบเอากลับมาเล่ามากๆ เนื่องจากเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอดีต ซึ่งกินระยะห่างกว่าหลายสิบปีก่อนที่เหตุการณ์ในภาคแรกจะเกิดขึ้น แน่นอนว่าผู้ชมคงได้เห็นตัวเกมที่มีความแตกต่างออกไป วิทยาการและเทคโนโลยีคงยังไม่ก้าวหน้าทันสมัยแบบเรื่องราวในซีซั่นแรก แต่จะเปิดโอกาสให้ผู้ชมได้เห็นแรงจูงใจของอินโฮที่เข้าร่วมเกม (และน่าจะกลายเป็นผู้ชนะ) หรือทำให้เขาผันตัวเองให้กลายมาเป็นฟรอนต์แมน นอกจากนี้เราคงได้เห็นช่วงเวลาที่ลุงโอ อิลนัม สมัยยังเป็นคนควบคุมดูแลเกมทั้งหมด รวมไปถึงได้เห็นว่าแท้ที่จริงแล้วให้ห้วงเวลาหนึ่งของตัวละครนี้ ทำไมเขาจึงตัดสินใจคิดเกมการแข่งขันที่มีชีวิตมนุษย์เป็นเดิมพันและสร้างอาณาจักรเหล่านี้ขึ้นมาได้อย่างไร โดยที่กฎหมายบ้านเมืองไม่สามารถเอาผิดได้เลย

เรื่องราวของกีฮุน

 

ในตอนท้ายเรื่องของซีซั่นแรกกีฮุนที่ชนะเกมและได้เงินรางวัลหลายล้านมาอยู่ในบัญชี แต่สุดท้ายเขาก็ไม่ได้ใช้เงินสักแดงเดียว ระหว่างที่เขาตัดสินใจจะขึ้นเครื่องบินเพื่อเดินทางไปหาลูกสาวที่ลอสแอนเจลิส อเมริกา กีฮุนได้เกิดเปลี่ยนใจและคิดว่าเขาเองจะกลับไปเข้าไปขุดรากถอนโคน หยุดยั้งเกมที่กำลังกลับมาดำเนินต่ออีกครั้ง ซึ่งหากในซีซั่นต่อไปเลือกจะเล่ามนมุมของกีฮุนต่อ คงน่าสนใจไม่น้อยว่าจะเขียนบทให้ตัวละครนี้มีทิศทางอย่างไร เข้าร่วมเกมอีกครั้งหรือพยายามจะค้นหาหลักฐานอะไรมาหยุดยั้งองค์กรใต้ดินนี้ลงให้ได้

ไม่ใช่แค่ประเทศเกาหลีที่มี Squid Game

อย่างที่เราได้เห็นว่ากลุ่มวีไอพีที่สวมหน้ากากสัตว์และเข้ามาเป็นผู้ชมในตอนที่ 7 ของซีรีส์ พอจะทำให้ผู้ชมเข้าใจได้ว่า “เครือข่าย” ของผู้ชม Squid Game ในจักรวาลที่ซีรีส์ดำรงอยู่นั้นไม่ได้เกิดอยู่แค่เพียงในประเทศเกาหลีเท่านั้น แต่ยังมีสนามแข่งขันในประเทศอื่นๆอีกด้วย สอดรับกับที่หนึ่งในวีไอพีได้กล่าวว่า “เกมที่ประเทศเกาหลีปีนี้คือที่สุด” อาจจะหมายความในอีกนัยยะได้ว่า ก่อนหน้านี้อาจจะมีการแข่งขันที่ประเทศอื่นๆด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามนี่คือสมมติฐานคร่าวๆเนื่องจากฮวังดงฮยอก ผู้สร้างเองเคยกล่าวว่า โปรเจ็คนี้เขาพยายามจะสร้างขึ้นเมื่อนานมาแล้ว แต่เก็บแนวคิดดังกล่าวไว้เอาไว้จนถึงเวลาที่เหมาะ การเล่าเรื่องที่ใกล้ตัวที่สุดคือการหยิบเกมการละเล่นในวัยเด็กเข้ามาบิดและผันเปลี่ยนให้กลายเป็นเกมปลดหนี้สำหรับผู้ใหญ่ ดังนั้นวิธีคิดเรื่องราวในซีรีส์นี้จึงน่าจะผูกโยงกับความเป็นวิถีชีวิตของคนเกาหลีเป็นหลัก แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าซีรีส์นี้จะไม่สามารถต่อยอดให้กลายเป็นเรื่องราวระดับโลกไม่ได้ เพราะในแต่ละประเทศก็ล้วนแล้วแต่มีวัฒนธรรม วิถีชีวิตของผู้ที่แตกต่างกัน ยังไม่รวมไปถึงการละเล่นของเด็กๆที่ต่างกันด้วย แค่คิดก็น่าสนุกแล้วว่าถ้าเกิดมีการ “เปลี่ยนฉากหลัง” ของซีซั่นต่อไปเกิดขึ้นจริง Netflix คงต้องเอาไปคิดเป็นการบ้านและขยายเรื่องราวแบบเดียวกับที่พวกเขาเคยสร้างซีซั่นแยกของเรียลลิตี้ยอดฮิตอย่าง Too Hot Too Handle หลังจากที่เคยได้รับความนิยมจากซีซั่นแรกถล่มทลาย

 

หลากหลายความเป็นไปได้เหล่านี้คือการทำนายด้วยการอ้างอิงข้อมูลจากเรื่องราวในซีรีส์ และจินตนาการเท่านั้น คงต้องรอดูกันต่อไปว่าถ้าหาก Squid Game มีการสร้างซีซั่น 2 ตามออกมาจะมีอะไรที่ตรงกับความคาดเดาเอาไว้หรือไม่ ต้องรอติดตามกันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook