Law School ซีรีส์ฆาตกรรมในโรงเรียนกฏหมายที่ Netflix ขอท้าให้คุณดู!

Law School ซีรีส์ฆาตกรรมในโรงเรียนกฏหมายที่ Netflix ขอท้าให้คุณดู!

Law School ซีรีส์ฆาตกรรมในโรงเรียนกฏหมายที่ Netflix ขอท้าให้คุณดู!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Law School คือซีรีส์ไขปริศนาฆาตกรรมเรื่องล่าสุดที่ออกอากาศไปเพียง 2 อีพีก็กลายเป็นไวรัล เพราะทั้งโซเชียลมีเดียต่างรีวิวกันว่า เป็นซีรีส์อ่านซับไม่ทันแห่งปี ด้วยบทพูดด้านกฎหมายฟาดฟันใส่กันแบบรัวๆ พร้อมด้วยความซับซ้อนของเงื่อนเวลาที่สลับไปมา และตัวละครรายล้อมนับโหลที่กลายเป็นความท้าทายแฟนๆ ซีรีส์สายนักสืบที่สุดอีกเรื่องในตอนนี้

Netflix รวบรวมข้อมูล เบาะแสเกี่ยวกับซีรีส์ Law School ต้อนรับเข้าสู่ซีรีส์อ่านซับไม่ทันแห่งปี แต่สนุกมากห้ามพลาด ดังต่อไปนี้

1. กฎหมายนั้นมีความยุติธรรมหรือไม่

จริงๆ แล้วซีรีส์กฎหมายไม่ใช่เรื่องใหม่ของเกาหลี เพราะเป็นพล็อตที่มีมาตลอด เช่น Hyena, Stranger หรือ Vincenzo แต่สำหรับ Law School มีความพิเศษกว่านั้น เพราะแตกต่างจากเรื่องอื่นๆ ด้วยการเจาะลึกในรายละเอียดของโรงเรียนกฎหมายเกาหลี เราจะได้เห็นฉากในโรงเรียนกฎหมาย ได้เห็นความคิดระหว่างอาจารย์และนักเรียนที่ต่อสู้เพื่อความยุติธรรม ซึ่งการดำเนินไปของซีรีส์ก็เหมือนกับการถกเถียงกันในเชิงกฎหมายที่ดูแล้วไม่ได้ไกลตัวคนดูมากเกินไปนัก ทั้งยังโยนคำถามสำคัญที่ว่า “กฎหมายนั้นมีความยุติธรรมหรือไม่”

 

2. ห้องพิจารณาคดีจำลอง ในโรงเรียนกฏหมายมหาวิทยาลัยฮันกุก

ด้วยความที่ Law School เล่าเรื่องราวโดยมีฉากหลังเป็นโรงเรียนกฏหมายอันทรงเกียรติ การสอบเข้า รวมถึงการเรียนการสอนที่นี่จึงเข้มข้นอย่างยิ่ง และเพื่อความสมจริง มีการจัดทำห้องพิจารณาคดีจำลองให้นักศึกษาได้ทดลองการทำงานหน้าที่ต่างๆ ในชั้นศาล รวมถึงห้องสังเกตการณ์สำหรับเหล่าอาจารย์ที่ต้องใช้ลายนิ้วมือเปิดประตูเข้าไปเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีทางเดินเชื่อมต่อไปยังห้องพักส่วนตัวของอาจารย์ อันเป็นสถานที่เกิดเหตุฆาตกรรมขึ้น

 

3. ความตายของอาจารย์ซอบยองจู

ระหว่างจำลองเหตุการณ์ว่าความ อาจารย์ซอบยองจู (รับบทโดย อันแนซัง) ที่รู้สึกปวดหัวได้ขอหยุดพักการว่าความ 30 นาที ในช่วงเวลานี้ ทุกคนต่างแยกย้ายไปในที่ต่างๆ แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อนักศึกษาพบศพของอาจารย์ซอบยองจู ทำให้ทุกคนในที่นั้นกลายเป็นผู้ต้องสงสัย ในขณะที่การสืบสวนของตำรวจดำเนินไป เหล่านักศึกษาก็เริ่มไขคดีไปด้วย พวกเขาจะหาตัวฆาตกรตัวจริงเจอหรือไม่

 

4. คิมมยองมิน นักแสดงฝีมือแกร่งในบทอาจารย์ยางจงฮุน

คิมยองมิน มาพร้อมการแสดงที่เก็บสีหน้าอารมณ์ไว้ชนิดที่ว่า ‘อ่านไม่ออก’ เพราะในคาแรคเตอร์อาจารย์ยางจงฮุน เป็นอดีตอัยการฝีมือดี ตรงไปตรงมา ที่พอมาสอนหนังสือก็เป็นอาจารย์ที่ไม่แคร์ใคร มีจุดมุ่งหมายเดียวคือการสร้างบุคลากรด้านกฎหมายที่จะสร้างความยุติธรรมในสังคม สำหรับคิมมยองมิน เขาคือนักแสดงเจ้าบทบาทอีกคนของวงการ ทั้งยังเคยร่วมงานกับผู้กำกับคิมซอกยุนในภาพยนตร์ Detective K หลายภาค

 

5. อีจองอึน จากแม่บ้านใน Parasite สู่อาจารย์โรงเรียนกฏหมาย

ไม่ใช่แค่คิมมยองมิน ในซีรีส์ Law School ยังรวมเอานักแสดงรุ่นเก๋ามากฝีมือไว้เพียบ อีจองอึน กับบทอาจารย์คิมอึนซุกที่สนิทสนมกับคิมมยองมินกว่าใคร และยังมีปมปัญหากับอีมันโฮ ผู้ที่ได้รับการช่วยเหลือในทางมิชอบจนได้รับโทษสถานเบา

 

6.นักเรียนกฏหมาย ที่นำแสดงโดย คิมบอม, รยูฮเยยอง, อีซูกยอง, เดวิดอี และโกยุนจอง

โรงเรียนกฎหมายมหาวิทยาลัยฮันกุก เต็มไปด้วยนักเรียนอัจฉริยะและมีพรสวรรค์ สำหรับแคสท์นักแสดงกลุ่มนี้ก็เช่นกัน Law School เป็นซีรีส์รวมดาวนักแสดงคุณภาพ ไล่ตั้งแต่ คิมบอม รับบท ฮันจุนฮวี นักศึกษากฏหมายระดับท๊อปที่สอบผ่านเนติฯ รอบสองแต่ยังมาเรียนที่นี่ หนำซ้ำยังเป็นญาติกับอาจารย์ชอบยองจู, รยูฮเยยอง รับบท คังซลเอ หญิงสาวที่มาจากสถานะทางสังคมที่ยากจน, อีซูกยอง รับบท คังซลบี หญิงสาวที่มาจากครอบครัวร่ำรวย, เดวิด อี จากตัวละครที่ถูกรังแกใน Itaewon Class ครั้งนี้เขารับบทซอจีโฮ และโกยุนจอง นักแสดงสาวจากซีรีส์ Sweet Home ที่จะมารับบทชอนเยซึล

ไม่ใช่แค่อาจารย์ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัย พวกเขาเหล่านี้ก็ล้วนมีส่วนเกี่ยวข้องไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง และยิ่งดูจบ 2 อีพีแรกแล้วก็ต้องบอกว่า ฆาตกรในโรงเรียนกฏหมายจะเป็นใครก็ได้ และเราต้องติดตามให้ดี!

Law School ซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวน กำกับโดยคิมซอกยุน เขียนบทโดยนักเขียนซออิน ออกอากาศทาง Netflix ทุกคืนวันพุธและพฤหัสบดี มีทั้งหมด 16 อีพี ซึ่งแนะนำมากๆ ให้เริ่มดูตั้งแต่ตอนนี้ เพื่อลงเรียนวิชากฏหมาย 101 และไขปริศนาไปพร้อมๆ กับนักศึกษาโรงเรียนกฏหมายมหาวิทยาลัยฮันกุก เพราะถ้าดูช้า อาจจะคุยกับเพื่อนไม่รู้เรื่อง!

อัลบั้มภาพ 74 ภาพ

อัลบั้มภาพ 74 ภาพ ของ Law School ซีรีส์ฆาตกรรมในโรงเรียนกฏหมายที่ Netflix ขอท้าให้คุณดู!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook