[รีวิว] SEOBOK ซอบก มนุษย์อมตะ - 2 สามีแห่งชาติในหนังปรัชญาไซไฟ

[รีวิว] SEOBOK ซอบก มนุษย์อมตะ - 2 สามีแห่งชาติในหนังปรัชญาไซไฟ

[รีวิว] SEOBOK ซอบก มนุษย์อมตะ - 2 สามีแห่งชาติในหนังปรัชญาไซไฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมหนังฟอร์มยักษ์จากเกาหลีที่โดนพิษของโควิด 19 จนต้องเลื่อนวันฉายถึง 3 รอบจากปลายปี 2020 สู่ต้นปี 2021 จนกระทั่งได้ฉายโรงหนังเมืองไทยรับเทศกาลสงกรานต์ทิพย์ในปี 2021 ท่ามกลางวิกฤติโรคระบาดระลอกใหม่ที่กำลังก่อตัวไม่แพ้กับวิกฤติล่าคนอมตะอย่างซอบกเลยทีเดียว

โดยชื่อหนังของเราก็คือมนุษย์โคลนนิงนามว่าซอบก (พัคโบกอม) ที่ถูกสร้างขึ้นด้วยวัตถุประสงค์ในการเป็นกุญแจไขคำตอบของมนุษย์สู่ชีวิตอมตะ แต่หลังจากนักวิทยาศาสตร์ถูกฆาตกรรมชะตากรรมของซอบกเลยต้องหวังพึ่ง มินกีฮอน (กงยู) บอดี้การ์ดอิสระผู้มีอดีตอันขมขื่นที่ถูกเรียกตัวมารับงานอารักขามนุษย์โคลนอย่างซอบกด้วยหวังว่าเขาจะได้รับการรักษาโรคร้ายเป็นการตอบแทน

กีฮอนเลยต้องปกป้องซอบกสุดชีวิตและยิ่งนานวันสายสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ยิ่งแน่นแฟ้น ในขณะที่ซอบกได้เริ่มเรียนรู้ชีวิตและความหมายของการเป็นมนุษย์ กีฮอนก็เหมือนได้โอกาสไถ่บาปในอดีต แต่ทว่าแผนการพามนุษย์โคลนหลบหนีกลับเต็มไปด้วยลับลมคมในที่อาจทำให้ชีวิตทั้งคู่ต้องเสี่ยงอันตรายเกินคาดเดา

Beartai Buzz รีวิว SEOBOK

จากตัวอย่างหนังแน่นอนล่ะว่า ‘SEOBOK’ ขายพลังดาราของทั้งกงยูและพัคโบกอมแน่ ๆ โดยมีเรื่องราวมนุษย์โคลนและองครักษ์มาให้สาววายได้จิ้นฟินเวอร์กัน ซึ่งตรงนี้ยอมรับนะครับว่าหนังเต็มไปด้วยความเปล่งประกายของพลังดาราทั้งคู่จริง ๆ เพราะในขณะที่บรรดาภรรยาทิพย์กำลังมองกงยูด้วยสายตาอันเคลิบเคลิ้มด้วยมาดของบอดี้การ์ดสุดเท่ บรรดาแม่ยกของน้องพัคโบกอมก็คงตกหลุมรักมาดเด็กน้อยใสซื่อจนยากจะถอนตัว

แต่เหนืออื่นใดด้วยความที่หนังก็จงใจให้เป็นโลกที่ไร้นางเอกดังนั้นบรรดาสาว ๆ นักเดินเรือก็สามารถ “ชิป” ความสัมพันธ์ระหว่าง “พี่กีฮอน” กับ “น้องซอบก” ได้เลยเต็มที่ด้วยฉากแฟนเซอร์วิสเลเวลน้ำหมากกระจายอย่างการพาไปเปลี่ยนชุดไปยันเลือดออกปากในตอนท้ายที่รับรองเลยว่าสาววายงานนี้มีกรี๊ดแบบตายคาจอแน่นอน

Beartai Buzz รีวิว SEOBOK

ในทางตรงกันข้ามหากเอา ‘SEOBOK’ ไปเทียบหนังไซไฟฮอลลีวูดก็อาจจะไม่ยุติธรรมกับหนังไปเสียหน่อย เพราะเมื่อพิจารณาจากเนื้อแท้และแมสเสจของหนังก็พบว่ามันเป็นงานไซไฟปรัชญาที่พูดถึงคุณค่าของชีวิตเป็นหลักดังนั้นแม้ว่าตอนเปิดเรื่องรวมไปถึงการดำเนินเรื่องจะออกไปทางหนังแอ็กชั่นไล่ล่าสุดมันส์แต่พอหนังเข้าโหมดจริงจังมันก็ไปพูดถึงเป้าหมายของชีวิตและตราบาปในอดีตซึ่งทั้งพัคโบกอมและกงยูต่างก็ถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของตัวละครได้เป็นอย่างดีแม้จะต้องแลกกับความย้วยของหนังก็ตาม

และแม้ว่ามันจะมีจุดด่างพร้อยเรื่องซีจีไปบ้างหรือการดึงอารมณ์หนังให้ดิ่งลงช่วงกลางเรื่องแต่ก็ต้องยอมรับว่า ‘SEOBOK’ ก็เป็นอีกหนึ่งผลงานที่โชว์ศักยภาพของ “โคเรียวู้ด” หรืออุตสาหกรรมหนังเกาหลีที่มุ่งมั่นสร้างหนังฟอร์มยักษ์ส่งออกสู่ตลาดสากลอย่างแท้จริงขอเพียงแต่ปรับการดำเนินเรื่องให้กระชับขึ้นหรือพยายามพัฒนาเรื่องเทคนิคพิเศษให้เนียนตากว่านี้รับรองว่าบ็อกซ์ออฟฟิศอเมริกาอาจได้ต้อนรับแชมป์ใหม่เป็นหนังเกาหลีก็เป็นได้.

หนังเข้าฉาย 15 เมษายนนี้ เปิดรอบพิเศษวันที่ 12 – 14 เมษายนตั้งแต่รอบเวลา 15:00 น. เป็นต้นไป

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ [รีวิว] SEOBOK ซอบก มนุษย์อมตะ - 2 สามีแห่งชาติในหนังปรัชญาไซไฟ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook