ชัดขึ้นทุกที WandaVision และ The Falcon อาจเชื่อมโยง X-Men เข้าสู่จักรวาล Marvel

ชัดขึ้นทุกที WandaVision และ The Falcon อาจเชื่อมโยง X-Men เข้าสู่จักรวาล Marvel

ชัดขึ้นทุกที WandaVision และ The Falcon อาจเชื่อมโยง X-Men เข้าสู่จักรวาล Marvel
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่หลายฝ่ายคาดกันว่า Marvel Studios จะใช้ซีรีส์ทั้งหลายที่เดินหน้าสตรีมลง Disney+ และถ่ายทำอยู่ในตอนนี้ เชื่อมจักรวาลเก่าของเหล่าตัวละครเดิมจาก 20th Century Fox ทั้ง X-Men, Deadpool และ Fantastic 4 เข้าสู่จักรวาลมาร์เวลหรือ MCU แบบเนียน ๆ ด้วยกิมมิคการเล่ามิติคู่ขนาน Multiverse ซึ่งเริ่มใส่รายละเอียดแล้วใน WandaVision ซีรีส์เรื่องแรกของ Marvel และจะต่อด้วย Doctor Strange in the Multiverse of Madness และ Spider-Man 3 อย่างร้อยต่อกันเป็นเรื่องเดียว

แฟน ๆ คอมิกของมาร์เวลส่วนใหญ่คงรู้กันอยู่แล้วว่า ในฉบับคอมิกนั้น ตัวละครคู่พี่น้อง Quicksilver หรือ Pietro Maximoff พี่ชายของ Scarlet Witch หรือ Wanda Maximoff ซึ่งรับบทเอาไว้ใน MCU โดย Aaron Taylor-Johnson ใน Avengers: Age of Ultron (2014) นั้น เป็นลูกของ Magneto ซึ่งไปอยู่ในจักรวาล X-Men และทำให้ Quicksilver และ Scarlet Witch ของมาร์เวลไม่สามารถเรียกตัวเอง “มนุษย์กลายพันธุ์” (เพราะติดลิขสิทธิ์) และต้องเรียกตัวเองว่า “ผู้วิเศษ” แทนมาโดยตลอด ส่วน X-men ก็มีตัวละคร Quicksilver เช่นกัน โดยเป็นนักแสดง Evan Peters มารับบทเดียวกันนี้มาตั้งแต่ X-Men: Days of Future Past (2014) ถึง X-Men: Dark Phoenix (2019) รวมถึงเคยไปโผล่ใน Deadpool 2 (2018) มาแล้ว

ซึ่งสำหรับ EP.5 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาของ WandaVision ก็เผยตัวละครลับที่สร้างความตกใจให้แฟน ๆ มาร์เวลมาแล้วเรียบร้อย และก็อาจจะมีตัวละครลับจากเรื่องอื่นมาโผล่อีก และล่าสุดของล่าสุดหลังจากมาร์เวลปล่อยตัวอย่างสุดท้ายของ The Falcon and the Winter Soldier ออกมาและเผยให้เห็นเมืองที่ไม่เคยถูกพูดถึง ซึ่งแฟน ๆ ก็บอกว่า อาจจะเป็นเมืองของมนุษย์กลายพันธุ์ก็ได้

ตัวอย่างใหม่เผยให้เห็นเมืองเมดริพัวร์ (Madripoor) ระหว่างที่ Sam Wilson และ Bucky Barns คู่หูต้องออกไปผจญภัยตามล่าเหล่าร้าย ตามฉบับคอมิกนั้น เมดริพัวร์เป็นเกาะสมมติที่ตั้งอยู่ในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้ต้นแบบมาจากประเทศสิงคโปร์ ปรากฏครั้งแรกในคอมิกฉบับ “New Mutants #32” ที่ตีพิมพ์เมื่อปี 1985 ซึ่งเป็นสถานที่พิเศษที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ของมนุษย์กลายพันธ์ุด้วย เมดริพัวร์ปกครองโดยแก๊งอาชญากรและองค์กรก่อการร้ายต่าง ๆ เนื่องจากเป็นประเทศที่เคยเป็นที่อยู่อาศัยของโจรสลัดนานาชาติ ด้วยเหตุนี้ เมืองนี้จึงกลายเป็นตลาดมืดที่ใหญ่ที่สุดของจักรวาลมาร์เวล และเป็นแหล่งรวมวายร้ายมากมาย

 

เมดริพัวร์เคยมีผู้นำอย่าง Madame Hydra หรือ Viper (ซึ่งอาจจะปรากฎตัวเป็นตัวร้ายตัวจริงของเรื่อง และไม่ใช่ Baron Zemo ที่หนังชูในตัวอย่าง) รวมไปถึง Wolverine และ Iron Man โดย Wolverine นั้น เคยอยู่ในเมืองนี้หลายปีภายใต้นามแฝงว่า Patch โดยเขาทำงานเป็นศาลเตี้ยในย่านโลว์ทาวน์ที่เต็มไปด้วยผู้คนยากจน ซึ่งตรงข้ามกับย่านไฮท์ทาวน์ที่เต็มไปด้วยคนร่ำรวย และหลังจากนั้น Wolverine ก็ไปมาประเทศนี้อยู่หลายครั้งจนเกิดเป็นเรื่องราวตามมามากมายในคอมิกหลายตอน

ในตัวอย่างใหม่ เผยให้เห็นภาพของเมืองขนาดใหญ่ที่มีแสงสีนีออน และจากภาพหลุดก่อนหน้านี้ก็ยังแสดงให้เห็นด้วยว่ามีแก๊งที่มีสัญลักษณ์ของ Ogun ศัตรูเก่าของ Wolverine ด้วย ซึ่ง Ogun เป็นปรมาจารย์นินจาที่มีพลังพิเศษและเคยครองเมืองนี้ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ ก็มีแฟน ๆ เดาว่า Baron Zemo อาจเดินทางไปที่เมดริพัวร์เพื่อเกณฑ์เหล่าตัวร้ายมาสู้กับฮีโร ดังนั้น Baron Zemo อาจจะไปจ้างมนุษย์กลายพันธุ์ที่รวมตัวกันอยู่ในเมืองนั้นก็เป็นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook