"เควิน ไฟกี" ยืนยัน Black Panther 2 จะไม่มีการใช้ CGI สร้างภาพ "แชดวิก โบสแมน"

"เควิน ไฟกี" ยืนยัน Black Panther 2 จะไม่มีการใช้ CGI สร้างภาพ "แชดวิก โบสแมน"

"เควิน ไฟกี" ยืนยัน Black Panther 2 จะไม่มีการใช้ CGI สร้างภาพ "แชดวิก โบสแมน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตั้งแต่มีข่าวการจากไปของ แชดวิก โบสแมน ในช่วงที่มาร์เวลกำลังเตรียมการโปรเจกต์ Black Panther 2 ก็ทำให้แฟน ๆ คาดเดาทิศทางของหนังภาคต่อกันไปต่าง ๆ นานา บางคนก็คาดว่ามาร์เวลอาจจะใช้เทคนิค CGI สร้างภาพแชดวิก โบสแมน ในภาพลักษณ์กษัตริย์ทีชัลลาขึ้นมาเพื่อให้หนังสามารถสานต่อเรื่องราวจากภาคแรกได้แนบเนียน แต่ไม่นานนี้ เควิน ไฟกี ก็ออกโรงมาล้มล้างข้อสงสัยดังกล่าวว่าจะไม่มีการแคสติ้งนักแสดงคนใหม่มารับบท กษัตริย์ทีชัลลา และจะไม่ใช้ CGI สร้างภาพกษัตริย์ทีชัลลาขึ้นมาด้วยเช่นกัน

"ตามเนื้อหาในหนังสือการ์ตูนและในหนังเรื่องแรกก็ได้พาเราไปรู้จักโลกแห่งวากันดา เป็นสถานที่น่าค้นหาทั้งกับตัวผู้คนและวัฒนธรรมต่าง ๆ ซึ่งเดิมทีเราก็ตั้งใจไว้ว่าเนื้อหาในภาคต่อไปเราก็ยังคงโฟกัสไปที่จุดนี้ แต่ว่าเราจะไม่ใช้ CGI สร้างภาพแชดวิกขึ้นมา แล้วก็จะไม่หานักแสดงใหม่มารับบทนี้ด้วย ในตอนนี้ผู้กำกับไรอัน คูเกลอร์ก็กำลังขมักเขม้นกับบทภาพยนตร์ เขาทำงานนี้ด้วยความเคารพ ความรัก และถ่ายทอดความอัจฉริยะภายในตัวเขาออกมา เนื้อหาในภาคนี้ก็น่าจะเป็นการลงลึกไปถึงความลึกลับและแรงบันดาลใจของวากันดา สำหรับเราแล้วเราทำงานนี้ด้วยความเคารพและเป็นการให้เกียรติต่อสิ่งต่าง ๆ ที่แชดได้ทิ้งไว้ให้กับเรา"

ย้อนไปถึงหนัง Avengers: Endgame มีฉากหนึ่งที่พูดถึงเหตุการณ์แผ่นดินไหวใต้ทะเลลึก เป็นฉากที่ตั้งใจวางไว้ให้เชื่อมต่อกับเหตุการณ์ใน Black Panther 2 ว่าในภาคต่อนี้วากันดา อาจจะต้องรับมือกับการรุกรานของ Namor และกองทัพจากอาณาจักรใต้ทะเล แต่เมื่อเกิดเรื่องไม่คาดฝันกับการจากไปของ แชดวิก โบสแมน ก็ทำให้ทีมเขียนบทต้องเปลี่ยนทิศทางเรื่อง เพราะถ้าดำเนินเรื่องตามหนังสือการ์ตูนแล้ว กษัตริย์ทีชัลลา ในฐานะ Black Panther จะต้องประมือกับ Namor คู่ปรับตัวสำคัญ แต่เมื่อไม่มี แชดวิก โบสแมน แล้ว ผู้ชมส่วนใหญ่ก็คาดเดากันว่า เนื้อหาน่าจะไปเน้นหนักที่ตัว ชูริ น้องสาวของทีชัลลา ที่จะขึ้นมาสืบทอดตำแหน่งผู้ปกครองอาณาจักรคนใหม่แทนพี่ชาย

เลทิเทีย ไรต์ ในบท ชูริ ที่อาจจะขึ้นมารับบทำใน Black Panther 2

ส่วนเจ้าตัว เลทิเทีย ไรต์ ผู้รับบท “ชูริ” เองก็รับรู้แล้วว่าเธออาจจะต้องรับบทบาทเป็นนักแสดงหลักใน Black Panther 2 ซึ่งเธอก็กล่าวว่าเธอยังทำใจไม่ได้ในตอนนี้กับการจากไปอย่างกะทันหันของ แชดวิก โบสแมน เธอยังไม่พร้อมที่จะกลับมากองถ่าย Black Panther โดยที่ไม่มีแชดวิกอีกแล้ว

"พวกเรายังรู้สึกอาลัยกับการจากไปของแชด ฉะนั้นฉันยังไม่อยากจะคิดถึงเรื่องอะไรทั้งนั้นในตอนนี้ ส่วนเรื่องที่ต้องแสดงภาคต่อโดยที่ไม่มีเค้าอีกต่อไป ฉันยังรู้สึกแปลก ๆ อยู่ เรายังรู้สึกเศร้าโศกเสียใจกันอยู่ ฉะนั้นฉันขอพยายามมองหาแสงสว่างท่ามกลางความมืดมนเช่นนี้ก่อน"

วินสตัน ดุค ในบท เอ็ม’บาคู อีกตัวละครสำคัญที่อาจจะมาสืบทอดตำแหน่ง Black Panther

จะว่าไปเรื่องที่ว่า ชูริ จะขึ้นมาเป็นตัวละครหลักในภาคต่อไป ก็ยังเป็นการคาดคะเนล้วน ๆ เพราะบทภาพยนตร์ก็ยังเขียนไม่เสร็จเลยตอนนี้ แล้วก็ยังมีทฤษฎีอื่นที่เป็นไปได้อีก เพราะในวากันดาก็ยังมีตัวละครสำคัญรายอื่นอีก นั่นก็คือ เอ็มบาคู ที่รับบทโดย วินสตัน ดุค แม้ว่าเขาจะเปิดตัวในฐานะคู่ปรับของทีชัลลา แต่ตอนจบเขาก็ได้กลายเป็นพันธมิตรคนสำคัญ กลายเป็นอีกตัวละครโปรดของคนดูไปได้ในที่สุด ในภาคแรกเขาพลาดโอกาสที่จะได้เป็น Black Panther ไปอย่างฉิวเฉียด ถ้าภาค 2 นี้เขาจะได้สืบทอดตำแหน่งหน้าที่ Black Panther ต่อจากทีชัลลาก็ดูเป็นแนวทางที่เป็นไปได้อยู่นะ

รอลุ้นคำตอบกันใน Black Panther 2 มาร์เวลวางกำหนดฉายไว้วันที่ 8 กรกฏาคม 2022 อีก 2 ปีจากนี้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook