มาร์เวลจะมีหนังออกฉายในปี 2022 ถึง 5 เรื่อง และ 1 ในนั้นยังไม่เปิดเผยว่าเรื่องอะไร

มาร์เวลจะมีหนังออกฉายในปี 2022 ถึง 5 เรื่อง และ 1 ในนั้นยังไม่เปิดเผยว่าเรื่องอะไร

มาร์เวลจะมีหนังออกฉายในปี 2022 ถึง 5 เรื่อง และ 1 ในนั้นยังไม่เปิดเผยว่าเรื่องอะไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี 2020 เป็นปีแรกของจักรวาลหนังมาร์เวลที่ไม่มีหนังออกฉายเลยแม้แต่เรื่องเดียว แต่แผนการนับจากนี้ไป มาร์เวลน่าจะเหยียบคันเร่งเต็มที่ ในปี 2021 มาร์เวลจะปล่อยหนังถึง 4 เรื่อง Black Widow, Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings, Eternals และ Spider-Man 3 ส่วนปี 2022 ที่มาร์เวลแย้มมาว่าจะปล่อยหนังออกฉายถึง 5 เรื่อง นับว่ามากสุดในประวัติการณ์ที่มาร์เวลเคยปล่อยหนังมาแต่ละปี การที่มาร์เวลเร่งปั๊มหนังออกมามากมายขนาดนี้ จากเดิมปีละ 3 เรื่องกลายเป็นปีละ 4 – 5 เรื่องก็เพื่อชดเชยรายได้ที่หายไปในปี 2020 และตารางการทำงานที่ล่าช้าไปจากผลกระทบของไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดนี่ล่ะ นี่ยังไม่นับโปรเจกต์ทีวีซีรีส์ของมาร์เวลอีก 10 เรื่องที่เผยมาในวันแถลงข่าว Disney’s big investor อีกด้วยนะ ส่วนในปี 2022 ที่เผยออกมาแล้วมีดังนี้

  • Doctor Strange in the Multiverse of Madness / 5 มีนาคม 2022
  • Thor: Love and Thunder / 6 พฤษภาคม 2022
  • Black Panther 2 / 8 กรกฎาคม 2022
  • Captain Marvel 2 / 11 พฤศจิกายน 2022
Blade Reboot หนังต้องสงสัยที่จะมาในปี 2022

แต่เรื่องที่ 5 นี่ล่ะ ที่มาร์เวลยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการว่าคือเรื่องอะไร แต่มีแผนการคร่าว ๆ แล้วว่าจะออกฉายในวันที่ 5 ตุลาคม 2022 ถ้าดูตามตารางแล้ว ก็จะโผล่มาคั่นกลางระหว่าง Black Panther 2 กับ Captain Marvel 2 หลังมีข่าวนี้รั่วไหลออกมา ก็มีการคาดเดากันไปต่าง ๆ นานา ซึ่งเรื่องที่พอจะมีความเป็นไปได้ก็อย่างเช่น

  • Blade Reboot ที่เคยมีข่าวปล่อยออกมาตั้งแต่งาน San Diego Comic-Con in 2019 แล้วว่า มาร์เวลจะรีบูตสมบัติล้ำค่าชิ้นนี้เสียที มีการวางตัว มาเฮอร์ชาลา อาลี นักแสดงดีกรีรางวัลออสการ์ไว้ในบทนำแล้วด้วย แต่ในงาน Disney’s big investor ก็ยังไม่มีข่าวคืบหน้าเกี่ยวกับโพรเจกต์นี้ แต่ถ้าพิจารณาถึงกำหนดฉายในเดือนตุลาคม Blade Reboot ก็นับเป็นตัวเลือกที่เหมาะจะออกฉายในช่วงเทศกาลฮาโลวีนเช่นนี้
  • Ant-Man and the Wasp: Quantumania เรื่องนี้มีการเปิดเผยความคืบหน้าในวันแถลงข่าว Disney’s big investor ว่าภาคนี้จะแนะนำ Kang the Conqueror เป็นวายร้ายตัวสำคัญในจักรวาลการ์ตูนมาร์เวลที่จะได้ก้าวเข้าสู่จักรวาลภาพยนตร์เสียที ผู้ที่มารับบทนี้คือ โจนาธาน เมเจอร์ส หนังยังคงกำกับโดย เพย์ตัน รีด คนเดิม และนักแสดงหน้าใหม่คนสำคัญในภาคนี้อีกรายก็คือ แคทธรีน นิวตัน เธอจะมารับบทเป็น แคสซี แลง ซึ่งในวันแถงข่าวนั้นยังไม่มีการเปิดเผยกำหนดฉายของ Ant-Man and the Wasp: Quantumania ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ที่จะเป็นเรื่องนี้
  • Fantastic Four เป็นอีกเรื่องที่มาร์เวลเผยออกมาแล้วว่าจะหยิบมารีบูตอีกสักรอบ แต่มีความเป็นไปได้น้อยกว่า 2 เรื่องข้างต้น เพราะหนังจะกำกับโดย จอน วัตต์ ผู้กำกับลูกรักของมาร์เวล ที่จะต้องจบงาน Spider-Man 3 ที่วางกำหนดฉายไว้แล้วว่าเป็น ธันวาคม 2021 เสียก่อน
หรือว่าอาจจะเป็น Ant-Man and the Wasp: Quantumania

ตอนนี้ก็ลองคาดเดาหนังปริศนาเรื่องนี้เป็นการบ้านไปพลาง ๆ ก่อน เพราะต้นปีหน้ามาร์เวลก็น่าจะเฉลยคำตอบออกมาแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook