เปิดเรื่องเล่า หลอนกลางกองถ่าย จากเหล่าคนดัง ต้อนรับฮาโลวีน

เปิดเรื่องเล่า หลอนกลางกองถ่าย จากเหล่าคนดัง ต้อนรับฮาโลวีน

เปิดเรื่องเล่า หลอนกลางกองถ่าย จากเหล่าคนดัง ต้อนรับฮาโลวีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ่งที่มองไม่เห็น ที่หลายคนเรียกว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือ "ผี" เป็นเรื่องที่ยังพิสูจญ์ไม่ได้และได้กลายเป็นความเชื่อของใครหลายคน ที่เชื่อว่าสิ่งเหล่านั้นอยู่รอบๆ ตัวเรา ขอต้อนรับฮาโลวีนปีนี้ ด้วยการรวบรวมเรื่องเล่า ความหลอนของนักแสดงที่ต้องออกออกถ่ายทำภาพยนตร์ ละคร ซีรีส์ ในสถานที่ต่างๆ ที่ไม่คุ้นเคย และไม่อาจรู้ได้ว่าที่ตรงนั้นมีสิ่งที่มองไม่เห็นอยู่หรือไม่? 

เรามาติดตามประสบการณ์หลอนกลางกองถ่ายของพวกเขาเหล่านี้กัน!

 

ริชชี่ จากกองถ่าย คู่กรรม

สาวน้อยนักแสดงหน้าใสอย่าง ริชชี่ อรเณศ ที่กำลังมีผลงานละครเรื่องล่าสุดที่ออกอากาศในขณะนี้อย่าง ขอเกิดใหม่ใกล้ๆ เธอ ก็เคยมีประสบการณ์หลอน เมื่อครั้งที่เธอได้ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องแรก คู่กรรม ในบ้านและรางรถไฟ ที่เป็นโลเคชั่นหลักของเรื่อง

"ตอนนั้นหนูถ่ายหนังเรื่องคู่กรรมค่ะ ซึ่งมันเป็นโลเคชั่นบ้านที่คนเล่าว่าอยู่ตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่สองจริงๆ นะ ยังไม่ได้ปรับปรุงอะไร แต่ด้านนอกคือสร้างใหม่ เป็นบ้านที่ชั้นสองห้ามขึ้น จะมีของเก่าเยอะ เราก็ถ่ายข้างใต้ทางขึ้นบันได ฉากที่หนูต้องตกบันได ก็เซ็ตทุกอย่างแล้วจะต้องเป็นแสงที่ต้องนิ่ง คนห้ามเดินผ่าน สักช่วงตี 3 ถ่ายสักพักทุกคนก็หยุด ทุกคนดูวุ่นๆ แล้วหายไป หนูก็คิดในใจว่าเป็นอะไร แล้วก็มีคนบอกอย่าทักนะ ผู้กำกับก็สั่งให้ลบๆ เทปนั้น หนูก็ไปถามทีหลัง ปรากฏว่า ตากล้องเห็นเหมือนอะไรสักอย่างผ่านข้างหลังหนู ซึ่งมันไม่มีอะไรเลย เพราะต้องเซ็ตแสงให้มีแค่หนูคนเดียวอยู่ตรงนั้น จะไม่มีอะไรเดินผ่านแน่นอน แล้วคนที่นอนเฝ้าเซ็ตที่นั่นเขาก็บอกว่าเจอทุกวันเลย ดึกๆ ต้องทำตัวเมาๆ เข้าไว้ ซึ่งเขาก็บอกว่าที่นี่มันมีเยอะ

แล้วก็มีอีกอันที่เราต้องถ่ายฉากรถไฟ ซึ่งเขาก็ไปยกโบกี้ที่มันล้มจริงๆ มาเข้าฉาก ยกมาแบบของข้างในก็คือของจริง รองเท้าเด็ก รอยเท้า หวี เศษผม ทุกอย่างมันยังอยู่แบบที่ไม่ได้คลีนมาก่อนใช้ในฉาก พอถ่ายจบ ทุกคนกลับบ้าน เขาก็เห็นแบบตัวดำๆ ไหม้ๆ ตามเขาไป ทีมงานก็เจอหมด แต่หนูไม่เจอ เขาคงคิดว่าไปขอคนที่เขาคิดว่าขอได้ แต่เราเป็นคริสต์ พี่เขาก็เล่าว่าเขาก็นอน ช่วงตีห้าจะหกโมง ก็มีคนมากระซิบข้างหู พอหันไปก็เห็นเป็นตัวดำๆ ก็รีบลุกเลย ลุกไปทำบุญ กองเราจะถ่ายกันช่วงกลางคืน ถ่ายดึกมาก ถึงตีสองตีสาม พอทีมงานกลับไปจะนอนก็นอนไม่ได้"

 

ลี ฐานัฐพ์ จากกองถ่าย เริงริตา

นักแสดงหนุ่ม ลี ฐานัฐพ์ ที่กำลังมีผลงานการแสดงซีรีส์เรื่อง Friend Zone 2 แม้ว่าจะไม่ได้ออกกองถ่ายในสถานที่แปลกๆ เท่าไร แต่โลเคชั่นที่หนุ่มลีได้เล่าให้เราฟังมาจากกองถ่ายเรื่อง เริงริตา ที่เป็นบ้านมือหนึ่ง สร้างใหม่ แต่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีเรื่องลึกลับเกิดขึ้นกับเขา

"คิวหนึ่งในละครเริงริตา เป็นซีนที่พี่เกรซพาเราชมบ้าน ที่เขาจะต้องขายบ้าน แล้วตำรวจมา เขาจะต้องทำเป็นหลบตำรวจมาจูบผม ซึ่งฉากนี้ตอนถ่ายมันจะต้องเป็นกล้องที่ตั้งเซ็ตอยู่ไกลมากแล้วยิงเข้ามา ด้วยความที่ห้องมันกว้างเขาจะวางกล้องซ้อนกันไม่ได้ เขาก็เลยต้องวางไกลมาก เหมือนในฉากผมต้องเขาไปดึงเขา แต่เหมือนมันมีอะไรสังอย่างดึงเสื้อผม แบบกระตุกๆ ให้ออกไปทางด้านข้าง แบบผมยืนกันกลางห้อง แต่กล้องอยู่ไกลมาก ผมรู้สึกว่ามีคนดึงหลังผม ก็คิดว่าอ๋อผมบังกล้องใช่มั้ย เลยเขยิบตาม แล้วก็ดึงเรื่อยๆ จนมันถึงจุดที่ผมหลุดแล้วเขาถึงปล่อย ที่ตรงนั้นก็ไม่ใช่บ้านมือสอง เป็นบ้านโครงการใหม่ด้วยครับ

ตอนแรกผมไม่รู้ว่าทำไมเขาดึง แต่เขาช่วยนะ เพราะว่าผมบังกล้อง แล้วผมบังกล้องจริงๆ พอคัทปุ๊บผมจะหันไปขอบคุณ แต่มันไม่มีคน ทีมงานอยู่ไกลมาก ก็เลยถามว่าเมื่อกี้ใครดึงผม ทีมงานก็ทำหน้างงบอกไม่มี แล้วผมก็ถามว่าเมื่อกี้ผมบังกล้องใช่มั้ย เขาบอกใช่ เมื่อกี้ลีบังกล้อง แต่จู่ๆ ก็หลบเอง ก็คือช็อตที่ผมโดนดึงอ่ะ คือดึงหลบกล้องจริงๆ แล้วผมก็เลยบอกว่า เมื่อกี้มีคนดึงผม ทุกคนก็ตกใจ แล้วรีบเก็บกล้อง วันนั้นเป็นครั้งแรกที่โดน แล้วผมก็เล่าให้ทุกคนฟัง ทีมงานก็บอก อย่าเพิ่งเล่าๆ ไปข้างนอกก่อน แล้วบอกให้ผมสวดมนต์ ขอบคุณครับ ก็ถือว่าเป็นวิญญาณผู้หวังดีแล้วกันครับ"

 

กรีน-เบน จากกองถ่าย อาทิตย์อัสดง

สองนักแสดงหนุ่ม เบนจามิน โจเซฟ และ กรีน พงศธร ที่กำลังมีผลงานซีรีส์ อาทิตย์อัสดง ออริจินัลซีรีส์จาก WeTV ก็เจอเรื่องหลอนเมื่อต้องออกกองถ่ายที่ตึกแห่งหนึ่งย่านชานเมือง ซึ่งเป็นตึกเก่าติดถนน ไม่ได้มีชาวบ้านอยู่อาศัยโดยรอบๆ แต่กลับได้ยินเสียงที่หาสาเหตุไม่เจอ

"เป็นตอนที่พวกเราไปถ่ายทำกันที่หอพักแห่งหนึ่งที่เป็นตอนกลางคืนแล้ว และทีนี้พวกเราก็ได้ยินเสียงเหมือนของเล่นเด็กดังจากชั้นล่าง แต่เราก็ไม่รู้ว่ามันคือเสียงจากไหน ซึ่งพวกเราก็อยู่กันกับทีมงาน คือนั่งหากันว่าเสียงมันจากไหน แต่ก็หาไม่ได้ แล้วตอนนั้นก็ถ่ายอยู่มีคลิปด้วยครับ ถ้ามีเบื้องหลังน่าจะได้เห็นกัน"

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เปิดเรื่องเล่า หลอนกลางกองถ่าย จากเหล่าคนดัง ต้อนรับฮาโลวีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook