[รีวิวซีรีส์] Private Lives ต้มตุ๋นหม้อเล็กที่ขึ้นโต๊ะระดับชาติ

[รีวิวซีรีส์] Private Lives ต้มตุ๋นหม้อเล็กที่ขึ้นโต๊ะระดับชาติ

[รีวิวซีรีส์] Private Lives ต้มตุ๋นหม้อเล็กที่ขึ้นโต๊ะระดับชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Private Lives เรื่องราวของนักต้มตุ๋น ที่เริ่มจากการตุ๋นหม้อเล็ก ๆ พอกินอิ่มในครัวเรือนก็ว่าได้ แต่ไปพัวพันกับเรื่องราวความลับระดับชาติซะอย่างนั้น แถมยังพยายามที่จะเปิดเผยความลับเหล่านั้นออกมาซะอีกด้วย ชาจูอึน (ซอฮยอน) เป็นนักต้มตุ๋นมืออาชีพทั้งครอบครัว พ่อ แม่และตัวเธอเองมีอาชีพเป็นนักต้มตุ๋น แต่พวกเขาเรียกมันว่า “การแสดงสารคดี” เธอเรียนรู้ทักษะการต้มตุ๋นจากพ่อและแม่ จากตุ๋นเล็ก ๆ ไปจนถึงตุ๋นใหญ่ ๆ วันหนึ่งหลังออกจากคุก ก็ได้พบกับ อีจองฮวาน (โกคยองพโย) ชายหนุ่มที่ตั้งใจเข้าหาชาจูอึน อีตาคนนี้เขาโปรยเสน่ห์ทุกรูปแบบ เป็นผู้ชายสายรุก แต่ในขณะเดียวกันก็สวมบทบาทเป็นหัวหน้าทีมพัฒนาระบบจากบริษัทยักษ์ใหญ่ SL Electronics เป็นนักสืบเอกชน เป็นสายลับที่กำลังสืบเรื่องราวบางอย่างอยู่ … ลึกลับเชียว

เล่าย่อ ๆ ว่า สองคนนี้ก็ปิ๊งกันจ้ะ พระเอกละลายใจนางเอกได้ในเวลาอันสั้น ตกลงปลงใจแต่งงานกันแต่สุดท้าย วิวาห์ล่ม ความจริงบางอย่างถูกเปิดเผย ความลับหลายอย่างโคตรคลุมเครือ จนนางเอกต้องออกตามล่าหาความจริง ในขณะที่พระเอกก็ทำตัวลับ ๆ ล่อ ๆ อยู่อย่างนั้น สำหรับใครที่คิดว่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการชิงไหวชิงพริบ ตุ๋นมันส์ ๆ แบบซีรีส์ต้มตุ๋นเรื่องอื่น ๆ ซึ่งเนื้อเรื่องที่เปิดมา 2 ตอนแรกทำให้เราคาดหวังไปในทางนั้นสบาย ๆ แต่ยังก่อนจ้ะ เหมือนจะไม่ใช่แล้วละ มันกลายเป็นตุ๋นโรแมนติกที่มีความเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ และซับซ้อนซ่อนเงื่อนมากกว่า แถมมีการเปิดเผยกลโกงที่เราสามารถเอามาระวังตัวได้ในชีวิตจริงซะอีกด้วย

เริ่มเรื่องแบบเนือย ๆ แต่ตุ๋นกันเปื่อยละลายในปาก

เนื้อเรื่องมีการจิกกัดการต้มตุ๋นที่เราแสนจะคุ้นเคยในวงสังคม เริ่มตั้งแต่ตุ๋นเล็ก ๆ ของขอทานจอมปลอม ไปจนตุ๋นใหญ่ ๆ ที่ทำเอาสาวกต่างเทหน้าตักจนหมดเนื้อหมดตัวเพื่อเซ่นไหว้ความศรัทธา พูดถึงสังคมเกาหลีที่ว่าด้วยเรื่องการใช้ Social (จริง ๆ ก็สังคมของทุกประเทศนั่นแหละ) การใช้ประโยชน์จากชีวิตส่วนตัวของคนอื่น ที่แชร์ชีวิตส่วนตัวกันเป็นแฟชันจนละเลยความปลอดภัย เป็นช่องให้มิจฉาชีพใช้ประโยชน์จากความขี้แชร์นั้น เพื่อหาประโยชน์ให้กับตัวเอง

สี่ตอนแรกนี่ปูพื้นนางเอก พระเอก และตัวพ่อตัวแม่อีกสองคนชนิดที่ว่าและเอียดยิบ แฟลชแบ๊กกลับไปกลับมาเป็นสิบปี นึกภาพง่าย ๆ ก็คือ ซีรีส์ไม่ได้ดำเนินเรื่องไปทางตรง แต่เดินหน้าถอยหลังอยู่อย่างนั้น เพื่อผูกเรื่องให้เห็นภาพชัดเจนไปเรื่อย ๆ เคลียดีค่ะแต่แอบอืดอาดอยู่หน่อย ๆ ใน 2 ตอนแรก ใครดูแล้วงงนี่สามารถเทเอาได้ง่าย ๆ แต่ถ้าเผลอตัวเผลอใจกับฉากหวาน ๆ ของพระนางก็จะสามารถผ่านมาถึงด่านสามด่านสี่ แล้วทำให้ตามต่อในด่าน 5 ที่เข้มข้นเปื่อยยุ่ย ละลายในปากได้พอดิบพอดี

ความจริงแล้วตัวนางเอกเอง ก็เป็นหญิงสาวธรรมดาที่อยากมีชีวิตอย่างคนธรรมดา เรียนจบมหาวิทยาลัย มีแฟน มีครอบครัวอย่างคนทั่วไป แต่ชะตาชีวิตที่อยากแก้แค้นแทนพ่อ เพราะพ่อนางถูกหลอกจากนักตุ๋นที่เหนือกว่า เรียกว่าตุ๋นซ้อนตุ๋น ในเรื่องจะมีนักตุ๋นระดับเทพอยู่สองคนคือ จองบ๊กกี (คิมฮโยจิน) เจ้าแม่แห่งวงการต้มตุ๋นที่ตุ๋นได้แม้กระทั่งนักตุ๋นด้วยกันเอง ด้วยการใช้ความโลภเป็นเหยื่อล่อ และ คิมแจอุค (คิมยองมิน) คู่หูด้านธุรกิจของจองบ๊กกี ตัวนี้ตัวแสบเลยละจ้ะเรียกได้ว่ามงกุฎ 18 อันคงไม่พอ สองคนนี้ทำให้พ่อของนางเอกต้องติดคุกและก็เป็นคนทำให้นางเอกติดคุกตามพ่อไปเช่นเดียวกัน อันนี้ไม่สปอยล์นะ เปิดเรื่องมาหน่อยเดียวนางเอกก็ออกมายืนเฉิดฉายหน้าคุกแล้วละจ้ะ

ดำเนินเรื่องช้า แต่บทดี เดาทางไม่ถูก

ก็ต้มตุ๋นอ่ะนะ สมชื่อจริง ๆ เลย ที่ต้องไปแบบช้า ๆ ตัวละครเกือบทั้งเรื่องเป็นนักต้มตุ๋น ก็เลยต้องตุ๋นคนดูไปด้วย เรียกว่าเคี่ยวไฟอ่อนไปเรื่อย ๆ เผยปมออกมาทีละนิด สางอดีตมาทีละหน่อย ใครเป็นใคร มาทำตรงนี้ได้ยังไง เกี่ยวข้องทางไหนกับใครบ้าง ใครใจร้อนบอกเลยว่ามีหงุดหงิด แต่สำหรับสายเปื่อย เรื่องนี้ก็เป็นซีรีส์ที่ตอบโจทย์ ต้องใช้สมองคิดตาม เอ๊ะอะไรยังไงนะ ความสนุกมันอยู่ตรงนี้นี่แหละ แถมด้วยความฟินเบา ๆ ของพระเอกนางเอก ก็ได้อยู่นะ

private lives

มีมุมให้ลุ้นว่านางเอกจะจัดการปัญหาต่าง ๆ ยังไงต่อไป บวกกับความสงสารในชะตาชีวิตที่ซวยซ้ำซวยซ้อน ชนิดที่ว่าหนักหนาสาหัส มึนตึ้บ ไหนจะความสงสัยในภารกิจของพระเอกที่ทำท่าว่าจะเล่นใหญ่ไฟกระพริบไปถึงองค์กรระดับประเทศกันแน่ ๆ เป็นซีรีส์ที่ไม่ต้องไปเดาให้เสียเวลา เพราะเดาไม่ถูกจ้ะ มีหน้าที่อย่างเดียวคือดูและลุ้นไปกับแต่ละฉากแต่ละตอนจะมันส์กว่า ซึ่งความเข้มข้น เพราะตุ๋นมานานแล้ว มันเริ่มที่ Ep5 นี่แหละ เหมือนจะเริ่มช้านะ แต่สี่ตอนที่ผ่านมาเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้คนดูเข้าใจเนื้อเรื่องโดยรวมทั้งหมด และตื่นตาไปกับความสลับซับซ้อนของบทละครได้ดีเลยเชียว

private lives

จนมานั่งคิดดูเล่น ๆ ว่า ถ้าสี่ตอนแรกทำให้กระชับกว่านี้มันจะโอไหมนะ ไม่ต้องย้อนเยอะ ย้อนไกล ย้อนแล้วย้อนอีกแบบนี้ ในฐานะคนดูคิดว่าบทสามารถตัดบางช่วงบางตอนที่ไม่จำเป็นออกไปได้ คือตัดได้เลยแหละทำให้กระชับกว่านี้ได้ แต่!! ความเข้มข้นที่จะนำอินเนอร์ให้เราคล้อยตาม อินตามก็อาจจะลดลงไปพอสมควร อืม…มีเหตุผล

นักแสดงงานดี ฝีมือระดับแถวหน้า

เห็นหน้านางเอกแล้วก็คิดถึง Girls’ Generation ขึ้นมาเลย ตอนนั้นดังมากนะวงนี้ หลังออกจากค่ายก็มีงานหนังงานละครมาเรื่อย ทำให้นึกถึงผลงานเก่า ๆ ของเธอมาเปรียบเทียบกับปัจจุบันแล้วว้าวเลย ฝีมือการแสดงพัฒนาขึ้นอยู่แล้วแหละ แต่ที่มากกว่านั้นก็คือสวยขึ้นมาก ๆ ก็เห็นกันชัด ๆ ในเรื่องนี้ ถ้าแฟนซีรีส์ยังจำ Moon Lovers : Scarlet Heart Ryeo กันได้อยู่ น่าจะคุ้นหน้าคุ้นตากับ อูฮี เจ้าหญิงแห่งแบคเจคนรักขององค์ชายแพคอา (องค์ชายสิบสาม) กันได้ดี นางก็เล่นมาหลายเรื่องอยู่นะคะ ถือเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่มีงานหนังงานละครเยอะพอตัว

Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo

ส่วนพระเอกก็การันตีผลงานมาได้จาก Reply 1988 กลับมาคราวนี้งานดีขึ้นกว่าเดิมเยอะเลย และที่คุ้นหน้าคุ้นตาจนอดที่จะเอ่ยถึงไม่ได้คือ อปป้าหน้าเด็ก คิมยองมิน หรือสหายมันบกจาก Crash Landing on You และ ซนเจฮยอก จาก the world of the married เรื่องนี้คิมยองมินเอาอีกแล้วจ้ะ ตอนเป็นสหายมันบกก็งานดี รักเพื่อนรักครอบครัว พอมาเป็นซนเจฮยอกก็ไปแซบกับเมียเพื่อนหน้าตาเฉย เรื่องนี้เฮียแกพลิกบทบาทมา กลายเป็น นักตุ๋นระดับประเทศที่แสบสุดในเรื่องแล้วมั้ง มาดยียวนกวนประสาทแฝงด้วยความน่ากลัวออกจิตหน่อย ๆ คาดหวังมากมายกับตัวละครตัวนี้ว่าจะเป็นชูรสชั้นดี ที่ทำให้เรื่องเข้มข้นน่าติดตาม เป็นหนึ่งในปริศนากำกวม ที่ก็ไม่ได้แฝงอยู่หรอก เห็นชัดอยู่แหละ แต่ถ้าฉีกหน้าออกมาได้เต็ม ๆ แล้วพี่แกจะเป็นมือตุ๋นระดับไหนนี่สิ

private lives

ตอนนี้ซีรีส์มาถึงตอนที่ 6 แล้วนะคะ อิชั้นดูไปถึงตอนที่ 5 เท่านั้นเอง เรื่องเข้มข้นมาก ๆ แล้ว ถึงจะไม่ได้ตื่นเต้นหวือหวาลุ้นระทึกอะไรมาก แต่ในความตุ๋นเปื่อย ๆ สามารถทำให้เราอยากตามต่อในตอนต่อไป สามารถสร้างความอยากรู้ได้มากอยู่เหมือนกัน ทำนองอยากรู้อยากเห็น ดูแล้วพักไปดูเรื่องอื่นเปลี่ยนบรรยากาศได้สบาย ๆ วกกลับมาดูใหม่ก็ยังต่อติด เพราะไม่ได้เข้าใจยาก แต่ไม่ถึงขนาดที่ต้องเฝ้าคอยตอนต่อไป มาช้าก็ได้ แต่ไม่มาก็ไม่ดีค่ะ เพราะซีรีส์ทิ้งเรื่องคาใจให้อยากรู้ในแต่ละตอนเอาไว้เป็นเชื้อได้ฉลาดพอสมควร

private lives

  • แนว : โรแมนติก | อาชญากรรม
  • ผู้กำกับ : นัมกอน 
  • เขียนบท : ยุนซังยอล 
  • จำนวนตอน : 16 ตอน
  • ช่วงเวลาออกอากาศ : ทุกวันพุทธ พฤหัส 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook