รวม 5 เคล็ด (ไม่) ลับ ออมเงิน-ออมทองอย่างไรให้ได้เงินล้าน

รวม 5 เคล็ด (ไม่) ลับ ออมเงิน-ออมทองอย่างไรให้ได้เงินล้าน

รวม 5 เคล็ด (ไม่) ลับ ออมเงิน-ออมทองอย่างไรให้ได้เงินล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5 เคล็ดไม่ลับ ออมเงิน-ออมทองอย่างไรให้ได้เงินล้าน

เว็บไซต์ YLG เปิด 5 เคล็ดไม่ลับออมทองออมเงินอย่างไรให้ได้เงินล้าน มีวิธีไหนบ้างไปดูกันเลย

1.ตั้งเป้าหมายในการออมทอง

เพราะการตั้งเป้าหมายจะช่วยให้คุณมี ‘แรงผลักดัน’ และช่วยให้มองหาวิถีทางไปสู่จุดมุ่งหมายตามแบบแผน ซึ่งการตั้งเป้าหมายยังจะช่วยให้คุณมีโอกาสสำเร็จมากกว่าการที่ไม่ตั้งเป้าหมายเลย

ทีนี้การตั้งเป้าหมายที่ดี ควรกำหนดระยะเวลาของเป้าหมายให้ชัดเจนด้วย เช่น ตอนนี้อายุ 20 ปี ตั้งเป้าหมายว่าคุณจะออมทองจนมีเงินล้านก่อนอายุ 30 ปีให้ได้ ทีนี้ก็จะรู้แล้วว่ามีเวลา 10 ปี ในการไปสู่เป้าหมายของคุณ

2.สร้างแรงจูงใจเพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมาย

เพื่อให้มองเห็น ‘วัตถุประสงค์’ ของสิ่งที่กำลังทำอยู่อย่างชัดเจน ดังนั้นจงอย่ามองข้ามแรงจูงใจนี้เด็ดขาด เช่นแรงจูงใจที่ว่าฉันจะมีสุขภาพที่ดี มีหุ่นที่ดี และภายใน 10 ปี ฉันจะสวยและรวยมาก หรือ ผมจะออมทองจนมีเงินล้านในอีก 10 ปี เพื่อนำเงินก้อนนี้ไปสร้างบ้านให้แม่ เอาล่ะตอนนี้เห็นภาพของเป้าหมายชัดเจนแล้วอันดับต่อไปจะต้อง...

3.สร้างวินัยในการออมทอง

แม้จะมีเป้าหมายและแรงจูงใจที่ชัดเจน แต่หากไร้วินัยในการออมทอง ก็อาจจะไปไม่ถึงเส้นชัยได้ ดังนั้น ควรสร้างกฎบางอย่างขึ้นมาเพื่อให้อยู่ในกรอบนั้นเสมอ แม้จะหลุดกรอบไปบ้าง แต่อย่างน้อยจะได้ลงโทษตัวเองอย่างมีค่า ค่าที่ว่านี้คือ ‘ค่าปรับ’ จงปรับเงินตัวเองเมื่อทำผิดวินัย เช่น รู้อยู่แล้วว่า มีเป้าหมายที่จะมีสุขภาพที่ดีและมีหุ่นที่ดี แต่กลับทานอาหารที่มีไขมันสูง แอบซื้อชานมไข่มุกมาทานอาทิตย์ละ 3 ครั้ง ซึ่งชาไข่มุกแก้วนั้นนอกจากจะมีราคาแสนแพงแล้ว ยังมีแคลอรีสูงอีกด้วย แบบนี้ต้องเสียค่าปรับให้ตัวเองด้วยการออมทองเพิ่มเท่าตัว หรือมากกว่า 2 เท่าของค่าอาหารเหล่านั้น

4.แบ่งเงินกินเงินใช้แยกออกจากกัน และเก็บเงินออมทองจาก 10% ของเงินเดือนในทุก ๆ เดือน

ถ้าไม่แบ่งเงินกินเงินใช้ออกจากกันสิ่งที่จะตามมาคือ จะใช้เงินส่วนใดส่วนหนึ่งมากเกินควร และที่ขาดไม่ได้ ควรเก็บเงินออมทองจาก 10% ของเงินเดือนในทุกๆ เดือน และควรเพิ่มยอดการออมทองในทุกๆ ปี เช่น ปกติออมทองวันละ 100 บาท ตกเดือนละ 3,000 บาท ปีถัดไปได้เงินเดือนเพิ่ม และเพิ่มยอดการออมทองเป็นวันละ 150 บาท ปีต่อไปอีกก็เพิ่มเป็นวันละ 200 บาท เพิ่มแบบนี้ไปเรื่อยๆ มีมากก็ออมทองมากเงินล้านก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้ว

5.เปย์ตัวเองให้เก่งเข้าไว้

เปย์ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงการเปย์ตัวเองด้วยการซื้อข้าวของเครื่องใช้นะ แต่การเปย์ตัวเองที่ว่านี้คือการเปย์ด้วยการออมเงินออมทองเป็นของขวัญให้ตัวเองในวันสำคัญ เพราะเป็นคนเก่งและคนเก่งควรได้รับรางวัล อย่าลืมให้รางวัลตัวเองในทุกวันสำคัญ เช่น ในวันเกิดออมทองเพิ่ม 10 เท่าจากยอดการออมทองปกติ หรือออมทองด้วยเงินก้อนใหญ่ เพราะท้ายที่สุดแล้วเงินออมเหล่านั้นมันจะไปรวมกันเป็น ‘เงินล้าน’ ที่เป็นของขวัญก้อนโตในอนาคตของคุณอยู่ดี

เห็นไหมว่าเมื่อมีเป้าหมาย มีแรงจูงใจ มีระเบียบวินัยในการออมทอง มีการแบ่งเงินกินเงินใช้เงินออมที่ชัดเจน และหมั่นให้รางวัลคนเก่งแบบคุณด้วยการเปย์เงินออมตัวเองบ่อยๆ แบบนี้ รับรองเงินล้านมาแน่!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook