ออมสิน ขยายเวลาพักชำระหนี้อัตโนมัติ เริ่ม 1 ต.ค.-31 ธ.ค. 63

ออมสิน ขยายเวลาพักชำระหนี้อัตโนมัติ เริ่ม 1 ต.ค.-31 ธ.ค. 63

ออมสิน ขยายเวลาพักชำระหนี้อัตโนมัติ เริ่ม 1 ต.ค.-31 ธ.ค. 63
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ระบุว่า ธนาคารออมสิน ได้พิจารณาออกมาตรการพักชำระหนี้ ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่องด้วยการ ขยายเวลามาตรการพักชำระหนี้อัตโนมัติ อีก 3 เดือน เริ่ม 1 ต.ค.-31 ธ.ค. 63 จากเดิมที่ได้ออกมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ด้วยการพักชำระเงินต้นและดอกเบี้ยแบบอัตโนมัติไปแล้วกว่า 6 เดือน (1 เม.ย.-31 ก.ย. 63)

นอกจากนี้ยังเปิดทางเลือกให้ลูกค้าที่ไม่ประสงค์จะพักชำระหนี้ต่อและต้องการออกจากมาตรการ สามารถเลือกแผนการพักชำระหนี้ได้ 3 ทางเลือก โดยลูกค้าสามารถแจ้งความประสงค์และเลือกแผนการชำระหนี้ด้วยตัวเองได้ที่แอปพลิเคชัน MyMo ตั้งแต่วันที่ 9 ก.ย.-31 ธ.ค. 63 สำหรับแผนการชำระหนี้ 3 ทางเลือก ได้แก่

  • แผนที่ 1 พักชำระเงินต้น ชำระเฉพาะดอกเบี้ยทั้งจำนวน 100% จากเงินงวดต่อเดือนตามเงื่อนไขในสัญญาเงินกู้หรือสัญญาปรับปรุงโครงสร้างหนี้เดิม
  • แผนที่ 2 ชำระดอกเบี้ยปกติทั้งจำนวน 100% และเงินต้น 50%
  • แผนที่ 3 ชำระเงินงวดต่อเดือนตามเงื่อนไขในสัญญาเงินกู้ หรือสัญญาปรับปรุงโครงสร้างหนี้เดิม

โดยเมื่อแจ้งแผนการชำระหนี้ผ่าน MyMo แล้ว จะมีผลในวันถัดไปทันที ทั้งนี้ กรณีที่ลูกค้ามีสัญญาเงินกู้มากกว่า 1 ราย จะต้องให้ผู้กู้หลัก (มีชื่อเป็นผู้กู้ลำดับแรกในสัญญาเงินกู้) เป็นผู้มีสิทธิ์แจ้งความประสงค์ออกจากมาตรการผ่าน MyMo เท่านั้น ส่วนลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการจดทะเบียนนิติบุคคลให้ไปดำเนินการแจ้งความประสงค์ที่สาขาเจ้าของบัญชี

อย่างไรก็ตาม การแจ้งความประสงค์ออกจากมาตรการพักชำระหนี้ในระยะแรก สามารถดำเนินการผ่าน MyMo เท่านั้น โดยลูกค้าที่ขอออกจากมาตรการพักชำระหนี้ต้องปรังปรุง(อัพเดท)แอปพลิเคชัน MyMo เป็นรูปแบบล่าสุด (เวอร์ชั่น 1.34.0) เพื่อให้สามารถเข้าสู่มาตรการและทางเลือกพักชำระหนี้ได้ ขณะเดียวกัน ในอนาคตธนาคารฯ จะได้ขยายไปยังช่องทางอื่นต่อไป โดยลูกค้าสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ธนาคารออมสิน Call Center โทร.1115 และธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ.

พักชำระหนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook