จอห์น วิญญู เผยจุดเปลี่ยนชีวิต ทำตัวหรู สู่เป็นหนี้

จอห์น วิญญู เผยจุดเปลี่ยนชีวิต ทำตัวหรู สู่เป็นหนี้

จอห์น วิญญู เผยจุดเปลี่ยนชีวิต ทำตัวหรู สู่เป็นหนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"จอห์น - วิญญู" เผยชีวิตเคยทำตัวหรู เจอเรียกเก็บภาษีย้อนหลัง จุดพลิกผันทำให้เปลี่ยนเป็นคนละคน

จอห์น วิญญู วงศ์สุรวัฒน์ พิธีกรหนุ่ม เผยเรื่องราวชีวิตที่ผ่านเจอแต่อุปสรรค ความประมาทที่เกิดขึ้นในชีวิตหล่อหลอมให้เขาเข้มแข็ง เก่ง กล้าคิด และมีสไตล์

กลายเป็นไอดอลของวัยรุ่นมากมาย หนุ่มจอห์นเล่าว่า เหตุการณ์พลิกชีวิต อุปสรรคและหนี้สินก้อนแรกในชีวิต




"ตอนเด็ก ๆ ผมทำงานเยอะ เริ่มทำตั้งแต่อายุ 14 - 15 ตอนอายุ 20 มีเงินเดือน เดือนละแสน ตอนนั้นหยิ่งผยองเลย ทำตัวไฮโซ ไม่สนใจใคร แสดงให้พ่อเห็นเลยว่าเราอยู่ได้ ไม่สนใจ ใช้เงินใช้ชีวิตด้วยไลฟ์สไตล์หรู ๆ

เวลาดูหนังที่นั่งต้องแพง ๆ กินข้าวมื้อละแพง ๆ อยู่คอนโดฯ หรูย่านสุขุมวิท เดือนละ 30,000 วันที่เหมือนโดนฟ้าฝ่าในชีวิต กำลังนั่งกินอาหารญี่ปุ่น รอดูหนัง มีสายจากทีมงานโทรเข้ามา

เขาบอกมีเรื่องไม่ดีคุยด้วย 2 เรื่อง หนึ่งคือ รายการถูกถอด แต่ตอนนั้นรู้สึกเครียดนิดหน่อย รายได้หายไปไม่เป็นไร ยังเหลืออีกรายการ แต่พอพี่เขาบอกอีกเรื่อง ว่าจอห์นเริ่มทำงานตั้งแต่อายุ 14 - 15 ใช่ไหม ทางสรรพากรเช็กภาษีย้อนหลัง เรียกเก็บมาเป็นเงิน 600,000 บาท ตอนนั้นชาไปทั้งตัว เหงื่อตก มือที่กำลังถือตะเกียบคีบอาหารหล่นทันที"

"มองอาหารที่โต๊ะ แล้วด่าตัวเองว่า ทำไมสั่งเยอะอย่างนี้ แทบจะขายรถ สิ่งที่ทำได้รีบขุดเงินทุกอย่างที่เก็บไว้ มีอยู่ประมาณ 200,000 ย้ายออกจากคอนโดฯ ไปอยู่ห้องราคา 5,000 โทรไปประนีประนอมกับทางสรรพากร

ตอนนั้นใคร ๆ ก็บอกว่า ทำไมไม่ขอเงินพ่อ จะได้ไม่ต้องเป็นหนี้ แต่หลังจากไปกวนประสาทพ่อมาแล้วไม่กล้าที่จะบากหน้า เพราะพ่อแม่เป็นตัวอย่างที่ดี เงินเดือนข้าราชการเลี้ยงลูก 4 คน มีเงินเก็บหลายล้าน นั่งรถเมล์ไปทำงาน

แต่ผมเต็มที่กับชีวิตมาก ๆ ภายในวันนั้นรีบจัดการเปลี่ยนชีวิตทุกอย่าง ความคิดเปลี่ยนไปอย่างรุนแรง รู้สึกมากว่า เราเสียเวลาไปกับอะไรอยู่ ตอนนั้นแม้แต่การเรียน ผมก็เปลี่ยนจากเรียนการแสดงอยู่ปี 4 ลาออกมาเรียนรัฐศาสตร์ พ่อก็สนับสนุน และพอพี่สาวชวนเปิดบริษัททำทีวีออนไลน์ ก็ตัดสินใจทำ"

"สิ่งที่ผมอยากขอบคุณที่หล่อหลอมชีวิต แง่คิด มุมมอง การแสดงออก ท่าทางที่คนมองผมมาถึงวันนี้ ผมขอยกความดีทั้งหมดให้กับ "อุปสรรค" ที่เข้ามาในชีวิต ทั้งปัญหา ความหยิ่งผยอง หนี้สินที่ทำให้เราคิดละเอียดขึ้น อย่างสร้างสรรค์ ครบถ้วนในการใช้ชีวิตมากขึ้น"

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ จอห์น วิญญู เผยจุดเปลี่ยนชีวิต ทำตัวหรู สู่เป็นหนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook