แบรนด์ท่าช้าง ฉีกกฎการตลาด อาศัยสังคมสูงวัย เสริมทัพการตลาดออนไลน์ ชิงตลาดแสนล้าน

แบรนด์ท่าช้าง ฉีกกฎการตลาด อาศัยสังคมสูงวัย เสริมทัพการตลาดออนไลน์ ชิงตลาดแสนล้าน

แบรนด์ท่าช้าง ฉีกกฎการตลาด อาศัยสังคมสูงวัย เสริมทัพการตลาดออนไลน์ ชิงตลาดแสนล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากแบรนด์ท่าช้าง ระเบิดความ "ปัง" ลุยปักธง "ขนมครกเพื่อสุขภาพ" ในต่างแดนถึง 2 ประเทศ ทั้งลาว และเวียดนามในจนประสบความสำเร็จแล้ว 

ล่าสุดแบรนด์ท่าช้าง ต่อยอดแบรนด์ด้วยการแตกไลน์สินค้าใหม่ "กาแฟเพื่อสุขภาพ" เจาะตลาดผู้สูงวัยรวมถึงคนรักสุขภาพที่โตต่อเนื่องทุกปี Sanook Money จึงไม่พลาดที่จะขออัปเดตกลยุทธ์ทางการตลาดของสินค้าตัวใหม่มาฝากกัน

s__44310577ใบพัด-อธิษฐ์พัชร นิพิษฐาภัทร เจ้าของแบรนด์ท่าช้าง

ใบพัด-อธิษฐ์พัชร นิพิษฐาภัทร เจ้าของแบรนด์ท่าช้าง ขนมครก วีแกน เปิดเผยว่า ปี 2563 ทางบริษัทจะทำการตลาดออนไลน์รูปแบบใหม่ เรียกว่าฉีกกฎการตลาดรูปแบบเดิมโดยสิ้นเชิง เพราะเห็นความสำคัญของกลุ่มสังคมผู้สูงอายุในประเทศไทย และคนกลุ่มนี้จะเป็นอีกหนึ่งกำลังที่จะช่วยเสริมทัพทางการตลาดให้กับ แบรนด์ท่าช้าง

โดยข้อมูลขององค์การอนามัยโลก หรือ WHO ได้คาดการณ์ว่าจำนวนประชากรที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ทั่วโลกจะมีจำนวนเพิ่มขึ้น ซึ่งในปี พ.ศ. 2573 คาดว่าจะมีจำนวนประชากรสูงอายุมากกว่า 1.4 พันล้านคน และจะเพิ่มขึ้นถึง 2 พันล้านคนในปี พ.ศ. 2593 สำหรับประเทศไทยจะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มตัวในปี พ.ศ. 2565 และในปี พ.ศ. 2573 จะมีสัดส่วนประชากรสูงวัยเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 26.9% ของประชากรไทย หรือกว่า 20 ล้านคน

6263_200206_0010กาแฟท่าช้าง

เจ้าของแบรนด์ท่าช้าง ขนมครก วีแกน ยังกล่าวด้วยว่า ผู้สูงวัยไทยกว่า 75% มีความสนใจ และต้องการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ คนสูงวัยจำนวนมากได้เข้าสู่โลกอินเตอร์เน็ต เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟน หาข้อมูล พูดคุย และสั่งซื้อสินค้าผ่านโลกออนไลน์มากขึ้น ประกอบกับปีนี้ทางแบรนด์ ท่าช้าง ได้ขยายไลน์สินค้าใหม่ เป็น กาแฟ 25 in 1 เพื่อสุขภาพตอกย้ำภาพลักษณ์ แบรนด์ Innovation Food โดยอาศัยนวัตกรรมด้านอาหารมาช่วยให้สินค้าของแบรนด์ท่าช้าง ตอบโจทย์ความต้องการของผู้รักสุขภาพได้อย่างตรงจุด

ซึ่งตลาดสุขภาพมีมูลค่าหลายแสนล้านบาทต่อปี และมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เมื่อมีสินค้าที่ดีแล้ว การตลาดก็เป็นสิ่งที่สำคัญเพราะตลาดกาแฟ มีการแข่งขันสูง ดังนั้นแบรนด์ท่าช้าง จึงเล็งเห็นศักยภาพของกลุ่มผู้สูงอายุ ยุคดิจิไลฟ์ ที่ใช้การสื่อสารออนไลน์ได้อย่างคล่องตัว และมีกำลังซื้อสูง มาเป็นกำลังทัพสำคัญในปีนี้

s__44310590

โดยโครงสร้าง Aged Marketing Online ถือเป็นการฉีกกฎการทำตลาดออนไลน์รูปแบบเดิมๆ เพราะเราดึงศักยภาพของกลุ่มผู้สูงอายุยุคใหม่เข้ามาร่วมงาน โดยอาศัยเทคโนโลยีโซเชี่ยลไลฟ์มาช่วย ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาเรามีการจัด Work Shop การทำตลาดออนไลน์แบบครบวงจร สอนตั้งแต่พื้นฐานจนถึงปิดการขาย ผ่านสื่อออนไลน์ยอดนิยม ทั้ง Facebook Instagram ซึ่งนิยมใช้กันทั่วโลก และได้รับผลตอบรับดีเกินคาด

6263_200206_0005กาแฟท่าช้าง

ซึ่งแพลตฟอร์มนี้จะถูกนำไปใช้ในตลาดต่างประเทศด้วย เพราะจะช่วยต่อยอดจากฐานกลุ่มลูกค้าเดิมของแบรนด์ท่าช้าง ขนมครก วีแกน ที่มีแฟรนไชน์ หลายประเทศในกลุ่มอาเซียน ซึ่งลูกค้าของแบรนด์ท่าช้าง จะได้รับผลประโยชน์สูงสุดจากการตลาดออนไลน์รูปแบบใหม่ อีกทั้งทางแบรนด์ท่าช้าง ยังเตรียมผสานวัฒนธรรมไทย สู่สายตาชาวโลก ผ่านเพลง อีแซว ซึ่งเป็นเพลงพื้นบ้านของภาคกลาง ขับร้องโดยศิลปินแห่งชาติ "แม่ขวัญจิต ศรีประจันต์" ตอกย้ำแบรนด์ไทยที่ก้าวสู่เวทีสากล

s__44310586แม่ขวัญจิต ศรีประจันต์

สำหรับปี 2563 ตั้งเป้าขยายตัว 20-30% โดยใช้กลยุทธ์การตลาดแบบเชิงรุก ซึ่งในไตรมาสแรก จะเน้นตลาดในประเทศก่อนซึ่งเดือนมีนาคมทางแบรนด์จะแถลงข่าว เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ พร้อมรุกตลาด เมียนมา และ ฮ่องกง

ส่วนในไตรมาสสอง จะขยายผลิตภัณฑ์ กาแฟ 25 in 1 ในกลุ่มประเทศ CLMV ให้ครบทุกประเทศ เนื่องจากขณะนี้มีการเจรจาธุรกิจกันอยู่และคาดว่าจะแล้วเสร็จในมิถุนายน

ส่วนในไตรมาสสาม และ ไตรมาสสี่ จะรุกตลาดเอเชีย และ ยุโรป ไปพร้อมกัน เพราะในช่วงปลายปีจะมีผลิตภัณฑ์ผลิตใหม่ ประเภทเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยใช้นวัตกรรมด้านอาหารเข้ามาช่วยตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุมมากขึ้น

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ แบรนด์ท่าช้าง ฉีกกฎการตลาด อาศัยสังคมสูงวัย เสริมทัพการตลาดออนไลน์ ชิงตลาดแสนล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook