ประกันสังคม แจ้งผู้ประกันตนรับเงินสมทบเกินใน 1 ปี

ประกันสังคม แจ้งผู้ประกันตนรับเงินสมทบเกินใน 1 ปี

ประกันสังคม แจ้งผู้ประกันตนรับเงินสมทบเกินใน 1 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เผยว่า สำนักเงินสมทบ สำนักงานประกันสังคม ส่งหนังสือแจ้งผู้ประกันตนเพื่อแจ้งให้ทราบจำนวนเงินสมทบที่ชำระไว้เกินมาขอรับเงินคืน โดยใช้วิธีประมวลผลระบบกรณีคืนเงินสมทบให้กับผู้ประกันตนที่ทำงานกับนายจ้างหลายราย และส่งเงินสมทบเกิน โดยในแต่ละปีมีจำนวนกว่า 1 แสนราย และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกันตนเพิ่มมากขึ้น สำนักงานประกันสังคมจะส่งหนังสือแจ้งเป็นปีละ 1 ครั้ง งวดเดือนม.ค. – ธ.ค. 62 และส่งหนังสือแจ้งผู้ประกันตนภายในเดือน พ.ค. 63

ทั้งนี้ ผู้ประกันตนที่ได้รับหนังสือแจ้งคืนเงินส่วนที่เกินจำนวนจากสำนักงานประกันสังคม สามารถยื่นคำขอรับเงินคืนได้พร้อมกรอกข้อความ แนบรายละเอียด เงินสมทบส่วนที่เกินจำนวน และสำเนาสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารประเภทออมทรัพย์ (ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงไทย ธนาคารทหารไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารธนชาต ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง ส่งคืนทางไปรษณีย์ถึงสำนักงานประกันสังคมหรือส่งคืนที่สำนักงานประกันสังคมทั่วประเทศ และให้วงเล็บมุมซองว่า “ขอคืนเงินสมทบ”.

เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวต่อไปว่า หากผู้ประกันตนไม่ได้ยื่นคำขอรับเงินสมทบส่วนที่เกินคืนภายใน 1 ปี นับตั้งแต่วันที่นำส่งเงินสมทบหรือวันที่ได้รับแจ้ง ดังนั้นจึงขอให้ผู้ประกันตนตรวจสอบและรักษาสิทธิของตนเองให้ถูกต้อง โดยสามารถตรวจสอบข้อมูลการส่งเงินสมทบของตนเองได้ที่สำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่หรือจังหวัดที่นายจ้างนำส่งเงินสมทบ

ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักเงินสมทบ สำนักงานประกันสังคม หมายเลขโทรศัพท์ 0 2956 2264 – 7 หรือที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครเขตพื้นที่/จังหวัด/สาขา ที่ท่านสะดวก และโทรศัพท์สายด่วน 1506 ให้บริการ 24 ชั่วโมง

sso1

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ ประกันสังคม แจ้งผู้ประกันตนรับเงินสมทบเกินใน 1 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook