ชิมช้อปใช้เฟส 2 อาจโผล่ หลัง “สมคิด” สั่งเดินหน้าศึกษาโครงการฯ ต่อ

ชิมช้อปใช้เฟส 2 อาจโผล่ หลัง “สมคิด” สั่งเดินหน้าศึกษาโครงการฯ ต่อ

ชิมช้อปใช้เฟส 2 อาจโผล่ หลัง “สมคิด” สั่งเดินหน้าศึกษาโครงการฯ ต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ thebangkokinsight รายงานว่า หลังจากมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ “ชิมช้อปใช้” ยังมีประชาชนอีกจำนวนมากอยากเข้าร่วมโครงการ ล่าสุด นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้กระทรวงการคลัง ศึกษาความเป็นไปได้ในการขยายมาตรการ “ชิมช้อปใช้” ทั้งจำนวนประชาชนที่เข้าร่วมโครงการจากเดิมไม่เกิน 10 ล้านคน และวงเงินที่นำมาใช้ที่กำหนดไม่เกิน 19,000 ล้านบาท เพราะประชาชนจำนวนมากสนใจ

somkitนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี

ประกอบกับเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน 2562 ใกล้เข้าสู่ฤดูการท่องเที่ยว กระทรวงการคลัง ควรศึกษาว่าขยายโครงการได้หรือไม่ และใช้งบส่วนไหนมาดำเนินการคนสนใจมาตรการนี้มากต้องการให้มีเพิ่มเติมน่าจะเป็นไปได้ แต่ขึ้นอยู่กับกระทรวงการคลังว่าจะตัดสินใจอย่างไร และใช้งบส่วนไหน

คลังขอประเมินผล “ชิมช้อปใช้” ที่เพิ่ง Kick Off ก่อนสรุปอีกครั้งในเดือนตุลาคม

ด้านนายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้กระทรวงการคลังพิจารณาความเป็นไปได้เรื่องการขยายการลงทะเบียนชิมช้อปใช้ เฟส 2 ว่า ขอประเมินผลโครงการในระยะแรกก่อนหากมีอะไรเพิ่มเติมจะสรุปภายในเดือนตุลาคมนี้ ขณะนี้ยังคงยึดเป้าหมายเดิมคือ ประชาชน 10 ล้านรายก่อน

นอกจากนี้ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ระบุว่า ต้องการกระตุ้นการใช้จ่ายในกระเป๋า 2 เพราะถ้าเติมเงินเข้าไปจะได้รับเงินคืน 15% ของยอดใช้จ่ายรวม และจะได้รับเงินคืนไม่เกิน 4,5000 บาทของวงเงินใช้จ่ายรวม 30,000 บาท มากกว่าเพิ่มโควตาผู้ลงทะเบียนให้มากกว่า 10 ล้านราย

>> รวมสารพัดปัญหา "ชิมช้อปใช้" ลงทะเบียน-สแกนหน้า-จ่ายเงิน กว่าจะผ่านทำไมมันยากจัง

>> สมัครชิมช้อปใช้ รับเงิน 1,000 บาท ไม่อยากพลาดสิทธิ์ต้องทำอย่างไร?

>> ชิมช้อปใช้ วิธีใช้สิทธิ 1,000 บาท ผ่านแอปพลิเคชั่น การันตีจ่ายไวแถมใช้ง่าย

>> ชิมช้อปใช้ เช็กรายชื่อร้านค้าที่ร่วมโครงการฯ รู้พิกัดเที่ยวก่อนใช้สิทธิ 1,000 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook