ชิมช้อปใช้ เตรียมแนะนำร้านค้ารับ-จ่ายเงิน 1,000 บาท ที่เข้าร่วมโครงการ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/mn/0/ud/138/692433/shopping.jpgชิมช้อปใช้ เตรียมแนะนำร้านค้ารับ-จ่ายเงิน 1,000 บาท ที่เข้าร่วมโครงการ

    ชิมช้อปใช้ เตรียมแนะนำร้านค้ารับ-จ่ายเงิน 1,000 บาท ที่เข้าร่วมโครงการ

    2019-09-16T16:08:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เผยถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในโครงการชิมช้อปใช้ว่า ในวันที่ 17 กันยายนนี้ กรมบัญชีกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และธนาคารกรุงไทย จะสาธิตการทำงานระบบการลงทะเบียนชิมช้อปใช้ ก่อนเปิดรับสมัครจริงผ่านเว็บไซต์ชิมช้อปใช้ดอทคอม ตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน – 15 พฤศจิกายน 2562 กำหนดโควต้าวันละ 1 ล้านราย รวมทั้งสิ้น 10 ล้านราย

    นอกจากนี้จะเตรียมแนะนำร้านค้ารับชำระการใช้จ่ายเงิน และแผนที่ท่องเที่ยว ที่มีร้านค้าเข้าร่วมโครงการ และการส่งเสริมใช้เงินผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง และการรับชำระเงินผ่านแอ็ปถุงเงินของร้านค้า นับเป็นกลไกสำคัญที่ต้องใช้รองรับนโยบายในการช่วยเหลือของภาครัฐเพิ่มเติมในระยะยาว ไม่ใช่ระยะสั้นเพียง 2 เดือนช่วงท้ายปีอย่างแน่นอน เพื่อเป็นการส่งเสริมสังคมไร้เงินสดต่อไป

    ด้านนายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวว่า กรณีที่ร้านค้าเกิดข้อกังวล หากเข้าร่วมโครงการ “ชิมช้อปใช้” แล้ว ต้องเสียภาษีเพิ่มเติมนั้น ขอยืนยันว่าการเติมเงินไม่เกิน 30,000 บาท สำหรับการท่องเที่ยว โดยนักท่องเที่ยวจะได้รับเงินคืนกลับมา 15% เป็นเงินงบประมาณที่รัฐบาลตั้งเอาไว้ชดเชยเพื่อการท่องเที่ยว ไม่เกี่ยวกับภาระภาษีของร้านค้าที่ต้องเสียเพิ่มเติม แต่อย่างใด แต่เป็นช่องทางสร้างรายได้ของร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ โดยต้องติดป้าย “ชิมช้อปใช้” เพื่อให้ลูกค้าได้รับทราบและมาใช้บริการ

    >> ชิมช้อปใช้ ผ่านแอปฯ “เป๋าตัง” ผูกต่างแบงก์ก็ทำได้ สมัครไม่กี่ทีรอรับเงิน 1,000 บาทเลย

    ขอขอบคุณ

    ภาพ :istockphoto