California WOW โดนหนัก สคบ. ฟ้องอีก 20 ล้าน

California WOW โดนหนัก สคบ. ฟ้องอีก 20 ล้าน

California WOW โดนหนัก สคบ. ฟ้องอีก 20 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากที่ธนาคารกรุงเทพ ได้ยื่นฟ้องบริษัท แคลิฟอร์เนีย ว้าว เอ็กซ์พีเรียนซ์ หรือฟิตเนส "แคลิฟอร์เนีย ว้าว"

ต่อศาลล้มละลายกลางในกรณีที่บริษัทไม่ชำระหนี้เงินกู้ตามสัญญา จำนวนเงิน 71.90 ล้านบาท และดอกเบี้ยอีก 3.97 ล้านบาท รวมมูลค่า 75.87 ล้านบาท

ต่อมาทางแคลิฟอร์เนีย ว้าว ยื่นขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลางซึ่งในขณะนี้อยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาล อีกทั้งบริษัทยังปิดสาขาฟิตเนสที่มีเกือบทั้งหมด

ส่งผลให้สมาชิกที่จ่ายเงินค่าบริการได้รับความเดือดร้อนจากการปิดฟิตเนสของบริษัทจึงเข้าร้องเรียนความเดือดร้อนต่อสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) และหน่วยงานที่คุ้มครองผู้บริโภคอีกหลายแห่งนั้น

นายจิรชัย มูลทองโร่ย เลขาธิการ สคบ. เปิดเผยเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ถึงความคืบหน้าในการดำเนินคดีเพื่อคุ้มครองผู้บริโภคในส่วนของ สคบ.ว่า เมื่อเร็วๆ นี้ มติที่ประชุมของสำนักกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค

ระบุว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภคกรณีได้รับความเดือดร้อนจากการปิดสาขาของฟิตเนสจำนวน 600 ราย โดยแยกเป็นผู้ร้องเรียนทั่วไปจำนวน 300 ราย และผู้ร้องเรียนขอรับการชดเชย 300 ราย

รวมเงินจะขอให้บริษัทชดเชยทั้งสิ้น 20 ล้านบาท ซึ่งเรื่องนี้ สคบ. จะร่วมเดินหน้าฟ้องร้องคดีด้วย ทั้งนี้อยู่ในระหว่างการเตรียมข้อมูลของสำนักกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคดำเนินการประสานงานกับอัยการที่รับเรื่อง

"คดีทางเพ่งเราจะจะร่วมดำเนินคดีไปกับผู้บริโภคส่วนคดีทางอาญาฐานฉ้อโกงประชาชนนั้น ได้ส่งเรื่องให้นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษตามนโยบายของ สคบ. ที่จะทำงานร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ แล้ว

จากนี้ต้องติดตามผลเรื่องการยื่นขอฟื้นฟูกิจการและการชดเชยความเสียหายให้ผู้บริโภคอย่างใกล้ชิด" นายจิรชัยกล่าว

 

แคลิฟอร์เนีย ว้าว รอดแล้ว! เมเจอร์ใจอ่อนยอมเปิดน้ำ-ไฟ

ครูฟิตเนสร้อง! แคลิฟอร์เนีย ว้าว ไม่จ่ายค่าจ้าง

แคลิฟอร์เนีย ว้าว เก็บเงินเพิ่ม ทั้งที่ไม่เหลือสาขาให้เล่น

โอ้โห..นี่บ้านอดีตเจ้าของ California Fitness หรือนี่!!!

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook